Nov. 1 2011
pagbibigay ng 1st weekly task ni Kuya. Wala pang masyadong moment si Tin at Slater dahil ang mga housemates ay mas nakafocus sa mga pinagagawa sa kanila ni Kuya kaya di nila muna iniintindi ang love life pero may pasulyap sulyap pa rin si Slater kay Tin.
Si Slater ay FOCUS sa kanilang weekly task kaya di na muna siya nakikipagusap kay TIn at dahil mas malapit ang loob niya kay Divine ay ito ang lagi nyang kausap at kakwentuhan.
Kahit anong focus ng lahat ng housemate ay natalo pa rin sila at ito ang naging daan para magkaroon ng panibagong hamon si Kuya ito ay ang pagkakaroon ng TEAN WAYUK at TEAM HIGH VOLTAGE.
Nang kumunti na ang housemate sa looban ay dito na naging close si Slater kay TIN at CArlo kasama rin ang bestfriend niyang si Divine. tinatawag silang STDC.
kahit na malapit na ang loob ni SLater kay Tin eh hindi pa rin ito masyadong makaporma kasi marami ang umaaligid sa babaeng lingid na hinahangaan niya. Una na dito si Biggel kaya sinantabi na muna niya ang nararamdaman niya para kay Tin kasi sa tingin niya ay may nararamdaman di si TIn kay Biggel.
dahil sa may roon nang makakalaban na team ang High voltage ay nalipat na sila sa mas normal na bahay para rin naman hindi sila maistress. mas naging okay sila (housemates) nang malipat sa bagong bahay sa mansyon (mansyon po ba iyon di na po matandaan eh suri.)