Phần 2

427 8 0
                                    


  Chương 72 cái gọi là tự tìm tử lộ 

Vinh Quốc Phủ
Giả mẫu thấy vương phu nhân vẻ mặt không du đi tới, ngữ khí chắc chắn nói: "Xem ngươi sắc mặt như vậy không tốt, nghĩ đến trân nhi bên kia là cự tuyệt?" Nàng lời tuy nhiên là nghi vấn nói, nhưng dùng lại là khẳng định ngữ khí có thể thấy được sớm đã biết kết quả.
Vương phu nhân hiển nhiên cũng là nghĩ tới này một tầng, có chút khó chịu mở miệng nói: "Chính là đâu. Mẫu thân nói một chút đều không tồi, ta nguyên tưởng rằng Đông phủ trân ca nhi là cái không tồi, không nghĩ tới hiện nay đi cũng là cái không biết tốt xấu. Kia đông bình quận vương là cỡ nào người? Kia chính là nhị phẩm quận vương, hắn ruột thịt muội tử, chính là đứng đắn quận chúa nương nương. Hiện nay không chê dung ca nhi, nguyện ý đem an hoa quận chúa gả thấp đến hắn gia, hắn không vui thiên hỉ mà nghênh đón. Cư nhiên còn muốn ngoại hướng đẩy."
Nghĩ nàng thường ngày chướng mắt mắt Giả Liễn Giả Dung, nhưng lại một cái so một cái bản lĩnh, đầu tiên là Giả Liễn buồn không tiếng vang cưới Phúc Vương nữ nhi Lâm An huyện chủ, làm cho nàng hiện giờ ở trong phủ uy tín đại hàng, làm chuyện gì đều bó tay bó chân. Vốn dĩ cùng nàng tri kỷ con dâu cả kiêm chất nữ, cũng nhân Châu nhi mất sớm, hiện giờ cùng nàng ly tâm. Ca ca bên kia được tẩu tử gối đầu phong, cũng vài lần gởi thư răn dạy nàng. Hiện giờ nàng cái này nhị thái thái, cũng cùng đại tẩu không hai dạng khác biệt, chỉ rơi xuống cái hư danh đầu. Nàng ở bất đắc dĩ dưới, mới lại không thể không đầu phục Giả mẫu. Lại có Giả Dung lại lấy mười sáu tuổi chi linh trúng nhị giáp đầu danh truyền lư, này vốn là đã đủ làm nàng sốt ruột, không nghĩ tới, đông bình quận vương cư nhiên lại nhìn thượng hắn, cư nhiên muốn đem muội tử gả thấp cho hắn.
Lúc trước chính là nàng Châu nhi, so chi Giả Dung cường không biết nhiều ít, cũng không có cái này phúc khí. Hắn Giả Dung có tài đức gì, cư nhiên có thể làm quận mã.
Cũng không trách chăng vương phu nhân hiện nay muốn cấp đỏ đôi mắt. Thật sự là, triều đại có quy định, này Phò mã không được thượng triều tham chính, cho nên công chúa thân phận tuy rằng tôn quý, nhưng không ít thế gia quý tộc lại không muốn trong nhà tiền đồ đệ tử thượng công chúa, làm phò mã. Này đây, triều đại Phò mã đại đa số đều là một ít gia tộc có chút xuống dốc, hoặc là một ít không lắm tiền đồ đệ tử.
Chính là vương phu nhân, lúc ấy lấy Giả Châu vì vinh, trong lòng cảm thấy nàng nhi tử phi công chúa xứng không được, nhưng cũng chỉ là ngẫm lại. Nếu Giả Châu thật là cưới cái công chúa trở về, cái thứ nhất không muốn, sợ sẽ là nàng.
Nhưng này quận chúa liền lại bất đồng.
Tuy rằng thân phận tôn quý, nhưng này quận mã lại không câu nệ xuất sĩ, chỉ cần là có bản lĩnh, có nhạc gia giúp đỡ, ngày sau không sợ không tiền đồ. Trước kia Giả Châu cưới vợ thời điểm, vương phu nhân cũng không phải không có nghĩ tới này một vụ. Nhưng là cùng trong nhà giao hảo đông bình quận vương phủ, Tây Ninh quận vương phủ, Nam An quận vương phủ, bắc tĩnh quận vương phủ, này bốn phủ bên trong lại là không có vừa độ tuổi nữ nhi, đến nỗi những cái đó hoàng tộc hậu duệ quý tộc, vương phu nhân một cái cũng không quen biết, chỉ có thể từ bỏ. Lui mà cầu này, làm Giả Châu cưới Vương Tử Đằng đích nữ.
Giả mẫu mở miệng nói: "Đây là tự nhiên. Này an hoa quận chúa tuy rằng thân phận tôn quý, nếu là dung ca nhi trên người không có hôn ước nói, trân ca nhi tự nhiên là hoan thiên hỉ địa đồng ý tới. Nhưng này dung ca nhi trên người cùng cố gia đại cô nương sớm đã có hôn ước. Dung ca nhi tâm cơ thủ đoạn ngươi cũng không phải không có kiến thức quá. Trân ca nhi làm không được dung ca nhi chủ, có này kết quả, theo lý thường hẳn là."
Vương phu nhân nghe được Giả mẫu lời này, nhưng thật ra có chút khó hiểu: "Mẫu thân nếu sớm đã biết không có thể thành. Vì sao ngày đó Lục hoàng tử phi lại đây, ngài muốn trả lời xuống dưới, nếu là không thành? Nhưng chính là đắc tội đông bình quận vương cùng Lục hoàng tử hai phương, này nếu là bọn họ trách tội xuống dưới?"
"Bất quá là đáp ứng Lục hoàng tử phi, từ giữa hỏi thượng một câu, lại không ứng thừa cái gì? Còn nữa, Lục hoàng tử phi sở dĩ tìm được chúng ta nơi này tới, mà không phải trực tiếp nhờ người đến Ninh Quốc phủ hỏi. Chính là biết, cái này hôn sự có thể thành khả năng tính không lớn. Vì không xấu an hoa quận chúa khuê dự, lúc này mới lặng lẽ đến chúng ta nơi này tới hỏi. Thành, tự nhiên là cảm tạ chúng ta. Không thành, cũng sẽ không trách tội." Ngữ khí dừng một chút, Giả mẫu lại tiếp theo nói: "... Huống hồ, ta nơi này vốn cũng không có tính toán muốn thúc đẩy này một môn hôn sự."
Thật thật chính là chê cười, nếu là làm Giả Dung cưới an hoa quận chúa nói, hắn khí thế chẳng phải là càng thêm kiêu ngạo. Kia đến lúc đó, có đông bình quận vương giúp đỡ, tuy rằng nàng rất là không nghĩ muốn thừa nhận, nhưng cũng không thể không thừa nhận, dung ca nhi tài hoa xác thật không tồi. Không thượng hai năm thời gian, Vinh Quốc Phủ liền sẽ hoàn toàn trở thành Ninh Quốc phủ phụ thuộc phẩm.
Vương phu nhân nghe được Giả mẫu lời này, tuy nói trong lòng là vui mừng, bất quá trên mặt lại làm khó hiểu hỏi: "Nếu mẫu thân ngay từ đầu liền không tính toán, kia vì cái gì......"
Giả mẫu có chút hận sắt không thành thép nhìn vương phu nhân, trong lòng mắng to ngu xuẩn, cư nhiên liền như vậy sự tình đơn giản đều phản ứng không kịp, cũng khó trách chính nhi tình nguyện qua đi Tôn thị nơi đó, cũng không muốn nhiều cùng nàng thân cận, "Lục hoàng tử phi cùng đông bình quận vương nơi đó đều đã lộ ý, này hai nhà, chúng ta ai cũng đắc tội không nổi. Tự nhiên là chỉ có đem sở hữu sự tình đều đẩy đến Đông phủ bên kia, mặc dù là ngày sau muốn tìm phiền toái, cũng chỉ sẽ hướng về phía Đông phủ đi? Cùng chúng ta lại có cái gì tương quan? Rốt cuộc chúng ta tuy nói là nhất tộc, nhưng rốt cuộc cách phòng, quan hệ đã xa."
Mượn đao giết người?
Nghe xong Giả mẫu lời này, vương phu nhân đảo cũng phản ứng lại đây, trong lòng không cấm tán thưởng một câu, quả nhiên gừng càng già càng cay. Nàng như vậy tâm tư, thật thật chính là có chút độc ác.
Đông bình quận vương nguyện ý đem ruột thịt muội tử gả cho Giả Dung, hắn không cảm kích, vốn là đã cũng đủ tức giận, trung gian Giả mẫu truyền lời thời điểm, thêm nữa du thêm dấm một ít, đến lúc đó mượn từ đông bình quận vương cùng Lục hoàng tử, đem Giả Dung đánh rớt đến bụi bậm, tuyệt đối không thành vấn đề.
Như thế tưởng tượng, vương phu nhân tức khắc vui mừng lên, ánh mắt kính nể nhìn Giả mẫu nói: "Rốt cuộc vẫn là ăn muối mễ so với ta bực này tiểu bối muốn nhiều. Cái này biện pháp rất tốt."
Giả mẫu nghiêng đầu nhìn về phía vương phu nhân, mở miệng nói: "Nếu ngươi đã là minh bạch, như vậy Lục hoàng tử phi lại qua đây thời điểm, ngươi đương biết, nên như thế nào đáp lời."
Vương phu nhân cười gật gật đầu: "Mẫu thân yên tâm, ta tất nhiên là tỉnh. Sẽ không làm mẫu thân thất vọng." Nàng tự nhiên là có bao nhiêu nghiêm trọng liền nói nhiều nghiêm trọng. Cái này Giả Dung quả thực chính là chuyên môn khắc nàng, nhân hắn trúng tiến sĩ, mệt bảo ngọc lại ăn lão gia bản tử.
Nàng không làm gì được Giả Dung, lúc này đây, liền nương đông bình quận vương cùng Lục hoàng tử tay, phế đi hắn.
Giả mẫu lúc này mới có thể có có thể không gật gật đầu.
Từ lúc bắt đầu liền đứng ở vương phu nhân phía sau đi theo hầu hạ Ngân Xuyến, cùng uyên ương giống nhau, đều tựa cọc gỗ giống nhau đứng ở nơi đó vẫn không nhúc nhích, phảng phất cái gì đều không có nghe được giống nhau. Chỉ là che dấu ở sợi tóc hạ lỗ tai lại hơi hơi giật giật, cái này làm cho người biết các nàng cũng không phải cái gì đều không có nghe được.
*****
Tháng năm, nhân Ninh Quốc phủ nội, trong hoa viên một mảnh thược dược khai diễm lệ nhiệt liệt. Giả Anh thấy, liền khó được nổi lên hứng thú, tự mình viết mời thiệp, mời Tây phủ thân mật mấy cái tỷ muội, nghênh xuân, Tham Xuân cùng với ở Vinh Quốc Phủ Lâm Đại Ngọc, có khác trùng hợp bị Giả mẫu kế đó tiểu trụ nhà mẹ đẻ cháu gái sử Tương vân, lại có đã biết việc này, một hai phải đi theo cùng nhau lại đây xem náo nhiệt Giả Bảo Ngọc, qua phủ ngắm hoa.
Kỳ thật vốn dĩ Giả mẫu cùng vương phu nhân đều không vui Giả Bảo Ngọc đến Đông phủ. Rốt cuộc lúc trước tháng tư hạnh bảng thời điểm, truyền đến Giả Dung trung tiến sĩ tin tức, gợi lên Giả Chính đối trưởng tử tưởng niệm chi tình, liền kêu ấu tử lại đây, khảo giáo này học vấn, ai từng tưởng, vừa hỏi dưới mới biết được, hiện giờ Giả Bảo Ngọc cư nhiên liền 《 sử ký 》 đều còn chưa từng đọc xong.
Trong lòng liền khí lợi hại, không khỏi phân trần, liền tế ra hồng bản tử tới, hung hăng hướng tới Giả Bảo Ngọc kiều quý cái mông, đánh hai mươi bản tử.
Đều biết Giả Bảo Ngọc chính là Giả mẫu cùng vương phu nhân mệnh căn tử, hạ nhân đánh thời điểm, cũng không dám hạ tàn nhẫn tay. Bất quá Giả Bảo Ngọc từ nhỏ nuông chiều từ bé, dù cho chưa từng dùng sức này hai mươi bản tử xuống dưới, cũng cơ hồ là muốn Giả Bảo Ngọc nửa cái mạng. Trải qua này vừa một tháng điều dưỡng, khó khăn hảo. Giả mẫu cùng vương phu nhân nơi nào bỏ được hắn đến Đông phủ cái kia hổ lang chi trong ổ đi.
Bất quá Giả Bảo Ngọc thấy tỷ tỷ muội muội đều phải đi, độc lưu hắn một người ở nhà. Tự nhiên là không chịu thuận theo, lại khóc lại nháo, lúc này mới ma đến Giả mẫu cùng vương phu nhân gật đầu đồng ý. Chỉ là rốt cuộc trong lòng không yên tâm, phía sau theo một đám nha đầu bà tử, thậm chí còn cố ý làm Giả Bảo Ngọc bà vú Lý ma ma cũng đi theo cùng nhau qua đi, hảo có thể che chở Giả Bảo Ngọc một vài.
Giả nghênh xuân, giả Tham Xuân đám người với cơm sáng sau bị nha hoàn bà tử vây quanh lại đây. Mấy cái chưa lấy chồng nữ nhi gia, đa số tự nhiên này đây nước trà là chủ, bất quá vì không mất hứng trí, cũng sai người cầm hai cái bình không số độ rượu trái cây.
Giả Anh cùng giả nghênh xuân các nàng tuy rằng quan hệ không tồi, nhưng đều là nàng qua đi Tây phủ, giả nghênh xuân các nàng lại là lần đầu tiên lại đây. Này đây, tới rồi lúc sau, Giả Anh liền mang theo các nàng lược dạo qua một vòng. Lúc này, trong phủ đã bắt đầu chuẩn bị Giả Dung hôn sự. Từ trong ra ngoài đều là dọn dẹp sạch sẽ một lần, không ít địa phương, cũng đều bãi chính thịnh phóng hoa. Như là nguyệt quý, quỳnh hoa, cẩm mang hoa, bát tiên hoa, Kim Tước Hoa chờ cái gì cần có đều có.
Nhìn một đoàn không khí vui mừng.
Giả Bảo Ngọc ở trải qua một chỗ sân khi, không khỏi ánh mắt sáng lên, duỗi tay chỉ chỉ, mở miệng hỏi: "Đó là địa phương nào? Nhìn nhưng thật ra hảo sinh lịch sự tao nhã, cùng mặt khác địa phương nhưng thật ra có khác bất đồng? Nghĩ đến có thể ở lại ở chỗ này, khá vậy là cái con người tao nhã."
Theo Giả Bảo Ngọc ánh mắt xem qua đi, trên cửa lớn treo đỏ thẫm đèn lồng, mặt trên viết ' hỉ ' tự. Từ cửa có thể thấy được, cửa chính năm gian mặt trên ngói miếng cá chạch sống, môn lan cửa sổ cách đều là tế điêu đúng mốt đa dạng, cũng không chu phấn sơn lên, một màu mài nước đàn tường chỉ thấy cửa chính năm gian, phía dưới bạch thạch đài giai, tạc thành cây hoa lạc tiên đa dạng. Tả hữu vừa nhìn, tuyết □□ tường, phía dưới da hổ thạch xây thành hoa văn, không rơi tráng lệ khuôn sáo cũ, tất nhiên là thích.
Đi phía trước thăm dò vừa nhìn, mơ hồ có thể thấy được bạch thạch Lăng tằng, tung hoành củng lập, mặt trên nùng lục rêu phong loang lổ, hoặc cây tử đằng thấp thoáng, trong đó hơi lộ ra ruột dê đá cuội đường mòn.
Mọi người nhìn thấy nơi này, cũng đều là ánh mắt sáng lên, càng có sảng khoái nhanh nhẹn sử Tương vân, nói: "Thật là giống như Nhị ca ca theo như lời, hảo sinh lịch sự tao nhã, đãi ta lãnh các ngươi qua đi, tìm tòi đến tột cùng." Nói lại là nhấc chân muốn qua đi.
Giả Anh vừa thấy, vội hoảng hô: "Vân tỷ tỷ, thả dừng bước."
Sử Tương vân khó hiểu quay đầu lại, nhìn về phía Giả Anh, cười nói: "Anh muội muội, ngươi cũng không nên nói cho ta. Cái này sân là trong phủ cấm địa, đi không được."
"Kia thật cũng không phải."
Giả Anh lời này mới rơi xuống âm, liền thấy Giả Bảo Ngọc có chút sốt ruột nói: "Nếu không phải, kia tội gì ở chỗ này chờ. Không bằng cùng nhau vào xem, mới là đứng đắn đạo lý." Nói kéo sử Tương vân cánh tay, liền phải hướng trong đi đến.
Giả Anh vừa thấy này, lập tức mở miệng: "Vân tỷ tỷ, Bảo Nhị ca ca đi không được." Thấy hai người ngừng bước chân, lập tức vội vàng giải thích nói: "Các ngươi nhưng thật ra có điều không biết. Nơi này danh gọi thanh huy viên. Chính là ta kia không nên thân cháu trai Dung nhi cư trú chỗ. Hắn người này tính tình có chút cổ quái, tính tình cũng đại. Tố hỉ thanh tịnh, bình thường người, là không thể đi vào. Mong rằng các ngươi hai cái thông cảm thông cảm."
Cái này sử Tương vân là cái trực lai trực vãng sảng khoái tính tình, rộng rãi, thập phần ái bướng bỉnh. Giả Bảo Ngọc càng là không cần phải nói, bị bà thím sủng không biết trời cao đất dày. Nàng thật là có chút sợ nàng nhất thời giải thích chậm, hai người liền như vậy đấu đá lung tung vọt đi vào, nếu là bị Dung nhi đã biết. Quản ngươi là ai, không thiếu được lại muốn sinh thượng một hồi khí.
Nàng hôm nay mời tỷ muội tới ngắm hoa, cũng không phải là muốn sinh sự.
"A! Nguyên lai nơi này là đại cháu trai chỗ ở, khó trách cùng bên địa phương bất đồng." Nghe được là Giả Dung cư trú địa phương, từ vương phu nhân cùng một ít toái miệng nha hoàn bà tử trong miệng, nghe nhiều Giả Dung thô bạo sự tình, hơn nữa chính hắn bởi vì Giả Dung, không biết ăn Giả Chính bao nhiêu lần răn dạy, khoảng thời gian trước càng là lại ăn bản tử, này trong lòng sớm đã đối Giả Dung có bóng ma. Cho nên nghe được Giả Anh lời này, Giả Bảo Ngọc cơ hồ là theo bản năng sau này lui một bước, trong thanh âm đều mang theo một ít âm rung.
Sử Tương vân đối với Giả Dung sự tích, cũng hơi nghe xong một lỗ tai, bất quá nàng nghe nói hữu hạn, đảo cũng không có thật sự gặp qua, cho nên đối Giả Dung đảo cũng không có nhiều ít sợ hãi. Trong lòng vẫn là có chút chưa từ bỏ ý định, "Anh muội muội, bất quá chính là cái sân thôi." Cười cười, trong giọng nói mang theo trêu chọc, "Ta còn cũng không tin dung ca nhi liền keo kiệt như vậy, vì ta đi vào nhìn nhìn, hắn còn có thể đem ta một roi rút ra không thành."
Giả Anh nghe sử Tương vân lời này, nhịn không được hắc tuyến, ngươi đừng nói, cái này thật đúng là có khả năng.
Chỉ là Giả Anh nơi này lược một do dự, sử Tương vân con ngươi vừa chuyển, liền nhấc chân chạy chậm hướng trong viện mà đi.
"Vân tỷ tỷ, thật sự không thể."
Chỉ là sử Tương vân nơi này còn không có đi vào xa nhà, liền thấy, không biết từ chỗ nào đi ra một cái dung sắc tú lệ nha hoàn ra tới, duỗi tay, một phen giữ chặt sử Tương vân, nhân dùng lực đạo lớn một ít, làm sử Tương vân dưới chân một lảo đảo, suýt nữa té ngã. Chờ ổn định chính mình thân hình sau, trên mặt liền mang theo chút sắc mặt giận dữ, "Ngươi này nha hoàn lại là thật to gan, cư nhiên dám cản ta lộ."
Tri Thu nhìn ác nhân trước cáo trạng sử Tương vân, quả thực muốn chọc giận cười, bất quá ngoài miệng lại nói nói: "Nô tỳ Tri Thu, chính là đại gia trước mặt nha hoàn. Không biết sử cô nương tiến vào chính là có chuyện tìm đại gia?" Anh đại cô nương hôm nay là muốn mở tiệc chiêu đãi hảo tỷ muội cùng nhau lại đây ngắm hoa, chuyện này nàng tự nhiên là biết, cho nên lập tức nhìn lướt qua, liền đã đem sự tình trải qua đoán cái bảy tám.
Giả Anh vừa thấy Tri Thu ra tới, đáy lòng đầu tiên là thở dài nhẹ nhõm một hơi, tiếp theo vội đi qua đi, nói: "Là Tri Thu, thật cũng không phải cái gì đại sự tình, chỉ là vân tỷ tỷ đồ kinh nơi này thời điểm, nhìn dung ca nhi sân thanh nhã, muốn qua đi nhìn xem."
Cùng chính mình suy đoán một tia đều không kém.
Tri Thu mở miệng nói: "Đại cô nương, ngài cũng không nên trách nô tỳ đắc tội ngài khách quý. Chỉ là này đại gia tính tình ngài cũng là biết đến, hắn sân người khác tiến bộ. Huống chi, sử cô nương chính là chưa lấy chồng nữ nhi gia, liền lớn như vậy thứ thứ tiến ngoại nam sân, sợ là có chút không ổn. Còn thỉnh đại cô nương bao dung." Nói phân biệt đối với Giả Anh cùng sử Tương vân doanh doanh nhất bái.
Sử Tương vân bị Tri Thu này một phen lời nói cấp tao không được, muốn phát hỏa, lại cứ Tri Thu lại là một bộ lễ đến, vì ngươi diễn xuất, làm nàng chỉ có thể đem bực mình ở trong lòng.
Chính là lúc này, Giả Bảo Ngọc cũng tới rồi trước mặt, duỗi tay lôi kéo sử Tương vân nói: "Vân muội muội, ngươi mạc náo loạn. Vị này tỷ tỷ nói rất là, không trải qua người khác đồng ý, liền như vậy xâm nhập người khác sân, thật sự có chút không tốt."
Sử Tương vân kỳ thật trải qua như vậy vừa nói, cũng biết chính mình làm có chút không ổn, chỉ là lại vẫn là có chút mạnh miệng, vừa định muốn nói gì thời điểm. Tham Xuân cũng đã đi tới, lôi kéo sử Tương vân nói: "Được rồi vân muội muội, biết ngươi là cái ngay thẳng tính tình, chỉ là Nhị ca ca nói rất đúng, như vậy vô duyên vô cớ vào người khác sân lại có chút không ổn. Ta xem, canh giờ cũng không sai biệt lắm. Chi bằng còn hồi sẽ phương viên bên kia, ngắm hoa uống rượu, nhạc a chúng ta mới là. Tội gì ở buồn ở chỗ này."
Nghe giả Tham Xuân như vậy vừa nói, nghênh xuân cùng Lâm Đại Ngọc cũng vội lại đây khuyên giải, cũng có đi theo các nàng được yêu thích nha hoàn cũng đều vây quanh lại đây.
Tri Thu lúc này sấn người không chú ý thời điểm, ngón tay hơi hơi giật giật.
Chờ một đám người rời đi sau, Tri Thu đứng ở cửa, trên mặt Biểu Tình Thần Sắc tức khắc cổ quái lên.

Hồng lâu chi tiếu diện hổ Giả Dung-Ngọ Hậu Bán HạWhere stories live. Discover now