pangapat

85 7 0
                                    

-newbie-

Nang mabukasan ko na yung folder nandito na yung mga details niya.Pati yung profiles niya at  kung paano niya nalalabas yung kapangyarihan niya.

Name:  Desiree Briseo
Age : 17
Height : 5'5
Weight : 148.21
Power: ice

Tapos iba pang mga detailes niya niya at kung paano siya napunta dito. At kung paano niya rin nailalabas yung kapangyarihan niya.

Siguro nung una natatakot siya kaya kanina hindi siya makapag focus. Dahil bagong dating rin siya dito baka dahil wala pa siyang kaibigan.

Katabi niya lang yung dorm namin at wala siyang kasama sa dorm na yun. Base rin may side story siya na private lang. Walang nakalagay dito sa detailes at yun yung balak kong alamin.

Paano niya nalaman tong school na to? Sino nagdala sa kanya dito? May kakilala ba siya dito? Paano siya nakapasok agad dito ng hindi namin nalalaman? Ano yung side story niya?

Ang daming pa ring tanong sa isip ko. Mamaya classmate namin siya sa pang apat hanggang sa last namin. Kaya pwede pa akong magmasid.

Bigla akong napatingin kay demy.Na paubos na yung kinakain niya samantalang yung akin hanggang ngayon hindi pa rin bawas. Kaya nagulat siya nung natapatingin ako sa kanya.

"ano problema mo? "takang tanong ni demy

"hindi complete package.. "seryosong sagot ko sa kanya tapos binigay ko sa kanya yung folder

"smart kid! Paano mo naman nasabi?"natatawang tanong niya. Tingnan moto parang adik.

"marami pa rin akong tanong na hindi nasasagot niyan. "

"yeah. Masyadong mysterious si ate girl.."sagot niya tapos tumungo tungo at inubos na yung pagkain niya.

"her name is desiree..."

"desiree huh? Cool name" ngising sabi ni demy

"hindi mo ba nabasa yung details? "takang tanong ko kasi ngayon niya lang nalaman yung pangalan. Umiling lang siya kaya tinaasan ko siya ng kilay.

"feeling ko kasi hindi ko an kailangan basahin yang detailes enough na yung nalaman ko sa kanya pero base sa pinakita mo may gusto ka pang malaman kag desiree... "pagpapaliwanag niya

"i think there's some hidden agenda behind her story.. "sabi ko sa kanya tapos sumubo na ako sa cup cake na kinakain ko

"hmm.. I think so"

Natahimik na lang kami at inubos ko na yung cup cake ko tapos si demy naman inuubos na lang yung chocolate drink niya. Pagkaubos ko nang cup cake ko inubos ko na rin yung chocolate drink ko.

"tara na sa bulwagan"bulong ko sa kanya

Tumungo na lang siya at kinuha yung gamit niya tapos naglaho. Kinuha ko na rin yung gamit ko naglaho na ako.

Pagtapo ko maglaho nandito na ako sa bulwagan/ ssg room nakaupo na rin si demy sa pwesto niya. Binababa ko na yung gamit ko at umupo sa pwesto ko.

"kaklase natin siya sa pang apat natin na klase hanggang sa huli. "sabi ko kay demy tapos gulat siyang tumingin sa akin

"weh seryoso? " gulat na tanong niya

"nasa mukha ko ba ang magbiro?"pagtatanong ko

"okay na yun atlis makikilala pa natin siya. "sagot niya at ngumiti kaya tumungo na lang ako

"nasaan na yung tayo dito? "

"baka nasa bulsa ko? " pamimilosopo ni demy

" ha. Ha. Ha. Ha para sa birong di naman nakakatawa. "sabi ko kay demy

"hahahhaha benta yon baka nasa cr." tawang niyang sagot





MAGICAL ACADEMY AND FAREWELL ACADEMYWhere stories live. Discover now