-stalker-
Sapphire
Kanina pa ako hindi mapakali yung tipo na gusto kong kilalanin si desiree pero ang privacy niya. Kaso lang president ako dapat alam ko yun. Alam ko ang mga details.
Nakatingin ako kay demy na nagbabasa lang ng libro.
"Kung anong binabalak mo wag mo nang ituloy.. Curiousity will kill you be positive. "Nakangiting sabi niya tapos umakto na nagaalis ng stress
"Curiousity is killing me now. Paano kung kalaban siya? Paano kung pwede natin siya maging kaisa? Alam mo yung naghahati yung desisyon ko?"Gulo kong sabi sa kanya tapos ginulo ko yung buhok ko
"Hmm"tanging sagot niya
"Diyan ka na nga uuwi muna ako sa dorm natin kukunin ko gatas ko kbye. "Sabi ko sa kanya tapos naglaho na ako. Pagkatapos ko maglaho nandito na agad ako sa dorm.
Tapos kinuha ko na yung gatas ko at uminom na ako. Pagkatapos kong uminom babalik na ako sa ssg pero naisip ko na maglakad na lang.
Pumunta muna ako sa cafeteria at bumili ng chips. Pagkabili ko ng chips wala naman akong klase eh. Habang palabas ako cafe nakita ko si desiree na magisang naglalakad.
Dahil sa adik ako charott sinundan ko siya. May dala siyang libro. Kapot kapit niya yun tapos buhat niya yung bag niya.
Tuwing lilingon siya magtatago ako. Gusto ko sana maging invisible eh. Pero gagawin ko lang yun para mang stalk? Mali yun. Hindi naman siguro ako makukulong sa pagsunod sa kanya diba. Kaya gora
Sinundan ko lang siya tapos nandito kami sa likod ng academy. Which is parang siyang entrance pero hindi. May lawa dito tapos mapunod. Maganda tong lugar na to.
Dito ako tumatambay pagbagot akp sa ssg room tapos sa hq. (Headquarters)
Dito ako tumatambay maganda dito.Desiree
Nung pagkatapos nung klase eh. Dumerecho muna ako sa cr para magpalit. Pagkatapos ko magpalot eh kumain na ako sa cafe dito. Yung totoo naninibago ako dito.
Binuhat ko na yung libro ko tapos yung bag ko isinukbit ko na sa likod ko. At lumabas na ako para pumunta sa tahimik na lugar dito.
May feeling ako na may sumusunod sa akin. Kaya panay lingon ko pero wala namang tao. Pero di ako magkakamali alam kong mag sumunod talaga sa akin.
Hindi ko na lang pinansin. Hahayan kitang mahuli kita wait ka lang. Umupo na ako sa ilalim ng puno at nakikiramdam. Nasa harap ako ng lawa ang ganda dito. Masarap simoy ng hangin.
Mamaya ay naramdaman ko siyang malapit lang sa akin. Kaya tinanggal ko na yung libro sa mukha ko.
"Ano kailangan mo bakit moko sinusundan? "Pagpapatanong ko
Kaya lumabas agad siya ng may gulat sa mukha pero napalitan bigla ang ekspresyon niya ngumiti siya.
Sapphire
Nagulat ako ng bigla siyang magsalita. Kanina ko pa siya sinisilip
"Anong kailangan no bakit moko sinsundan? " biglang sabi niya
Kaya lumabas na ako sa pinagtataguan ko ng may gulat sa mukha pero ngumiti ako bigla
"Nice! Malakas pakiramdam mo huh? "Ngisi kong tanong sa kanya
"Who are you? "Pagtatanong niya
"Ako dapat ang magtatanong niyan eh Ms.Transferee who are you?"Tanong ko sa kanya
"Lumabas ka na! "Sigaw niya kaya napangunot ang noo ko pero ngumiti lang ako
Alam kong sinusundan niya rin ako kanina pa.
YOU ARE READING
MAGICAL ACADEMY AND FAREWELL ACADEMY
FantasySa isang akadamya kung saan magagamit ang ibat ibat uri ng kapangyarihan.. Sa isang akdamya kung saan ang dalawang panig ay matutong magmahal.. Sa isang akadamya kung saan ang dalawang panig ay magiging magkakampi laban sa masama.. Sa dalawang ak...