Chapter Two: First Day is Worse Day

24 0 0
                                    

Chapter Two: First day is Worse Day.

First day na ng pasukan. And oo kasi kahapon ko binili yung bag kasi kinabukasan pasukan na.. Pero hanggang ngayon Disappointed na ako kasi may naka agaw ng bag ko ==....== kaya naman naligo na ako at nag ayos. Bumaba ako para kumain pero habang nakaupo ako eh tinitigan ko lang yung pagkain kong hotdog and Egg.....

"Yn. May problema ka ba anak at ayaw mo galawin yang pagkain mo? Aba malalate na kayo sa school ah." Si Auntie yan

"Kasi ma di nabili ni Yn yung bag na gusto niya. May nakaagaw na iba kaya ganyan yan." Kaya alam ni Jewel kasi kahapon ko pa nakuwento sa kanya.

" O siya kumain ka na lang ng makapasok na kayo at mapahatid ko kayo sa school niyo." Pakasabi ni Auntie nun, kumain na ako para naman di siya magalit grabe kasi yan si Auntie magalit pero mabait talaga yan sina Auntie.

After namin kumain eh pinahatid na kami ni Auntie papunta sa school at oo nga pala sa BACU yung school namin which means Baldwin Adamson College University. Energetic tong pinsan ko kasi madami daw gwapo ang hilig niya sa pogi pero di yan malandi ah. Try niyo awayin yan SAPAK you want?

Nakaratin na kami sa school and ANG GANDA TALGA NG SCHOOL NA TO. Mayaman rin kasi sina Auntie kayaa ko nakapag aral dito. Ang dami kog nadadaan na pogia t magada na tao pero try mo ako ikumpara sa kanila haaays ang talo ako. Hinanap nanamin ni Jewel kung ano Room kami at sa Third floor C5 ang room namin. Tourism student ng pala kami ni pinsan.

Magakatabi kami ni Jewel sa room kasi kami lang ang magkakilala. Dumating na ang teacher namin at isa isa kaming nagpakilala. After two subject vacant na namin ng 1 hour at lunch ang sunod don kaya 2 hours and 30 minutes ang vacnt time namin kaya naman nagpunta kami ni Jewel sa Canteen since nagugutom na ako. Bumili kami ng pgkain at umupo sa vacant seat ng may sumigaw na babae ay correction bakla pala na......

"SINA RANZ ANJAN NA." sino ba yung Ranz na yun kasi naman yung mga babae eh nag ayos tapos mga nagsisigawan pa aba nakakarindi sila ah.

tumingin na lang ako sa pinto ng canteen at nakita ang anim na lalaki papasok sa loob ng Canteen and the FAQ yung lalaking nang agaw ng bag sa akin ay nandun WAAAAH nakakainis. tumingin ulit ako sa kanya at nahuli ko siyang nakatingin sakin tapos ngumiti kaya naman humarap na ako sa kinakain ko para di ko mapansin. to say the truth oo cute siya pero mang aagaw siya.

Ranz POV

Naaalala ko yung babae kahapon actually ang cute cute niya.. AY oo nga pala wag niyong isipin na bakla ako kasi di naman. Kaya lang naman ako nakipag agawan sa bag na yun na which ayokong agawin eh dahil lang sa kapatid kona si Seah, gustong gusto niya kasi yung bag kaya pinilit niya ako bilhin yun since nagsusukat siya ng sapatos.

"Pare tara punta na tayo sa Canteen. nagugutom na kasi ako eh" si Owy, dakilang matakaw yan sa tropa namin,

" Nga pare nagugutom na rin ako di pa kasi ako nakain ng umagahan eh" si Cav

"HOY MGA TROPAPIPS TARA PUNTA SA CANTEEN" Biboy.

"dun na nga ang punta eh." sabi ko atsaka na tinawag yung dalawa .

nung nasa pinto na kami ng Canteen eh hinala ko na magsisigaw sila, nakita kong may mga nag aayos na mga babae habang ginagala ko ang mata ko ang one girl caught my attention at siya si Bag Monster.yeah I cal her bag monster kasi naman eh mukha siyang monster HAHA.

nilapitan ko siya at sumunod naman sina owy sakin, pumunta ako sa Table nila, ang ganda din nung kasama niya ah. ganto itsura niya nung nakita niya ako.

O__________O - siya

^__________^ - Ako

"Hi Bag Monster." sabi ko sabay wave ng kamay. hahaha natatawa ako sa expression ng sabhin ko yung "Bag Monster"

"Excuse me?" aba ang taray niya at yung mukha niya? ayun bwisit na bwisit.

" sabi ko Hi Bag Monster. tsk tsk ang bingi mo naman"

"Akala mo kung sino ka para sabihan ako ng ganyan eh ikaw niya mang aagaw ng bag!!" dahil sa maraming nakatingin sami eh mga nagsigawan yung mga tao ng "OOOOOOOOOOOOOOOOH" aba nakakainis to ah.

" bakit di ba MONSTER? eh sino kaya tong galit na galit nung kinuha ko yung BAG" oo inemphasize ko yung word na 'MONSTER' at 'BAG' kaya naman mas lalong lumakas ang sigawan sa Canteen

nakita kong naiinis na siya ata sa di ko inaasahan eh sinampal ba naman ako sabay walk out . nag init yung ulo ko ng sampalin niya ako kaya tumigil na din yung sgawan kasi grabe ako magalit. kaya umalis na ako dun at dumeretso sa tambayan ng tropa.. oo nga pala pag mamay ari tong school ng lolo kaya mayroon kaming tambayan. napangiti na lang ako ng makaisip ako ng paraan para gumanti sa babaeng yun ..

WAAH VOTE AND COMMENT ULIT KAYO PLITH?! MAAWA NA KAYO SA ISANG TULAD KO HUHUHU VOTE KAYO ATSAKA COMMENT NA DIN :(

He is my BASTARD boyfriend but I love him <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon