Chapter 2
Nandito nga pala kami ng bestfriend ko ngayon sa Charles Academy na tripan kasi namin eh kahit sunday ngayon at bukas pa ang first day of school namiss lang kasi namin eh at marami rami naman din ang mga studyante din dito baka namiss lang din nila tong paaralan nato .
konting kaalaman para sa inyo nung 3rd year palang kami di kami masyadong nagpapakita ni best sa mga schoolmates namin maliban nalang sa kaklase namin noh haha pero ngayong school year nato napag desisyuna namin ni best na baguhin na yung ginagawa namin noon na di halos nagpapakita,ewan di ko rin alam kung anong naisip namin noon at naging ganun kami (malang para miwasang ma bully ng school mates ), kaya wag kayong mag taka kung ang tingin nila sa amin ay transfery wag din kayong mag taka kung pati ang Principal namin di alam bago kasi ang principal namin anak ng principal noon ,alam kung imposible pero yun ang gusto ng author eh kaya go with the flow .
una naming pinuntahan ng best ko yung Garden dito kasi kami madalas nung 3rd year highschool palang kami kami lang kasi dalawa ng best ko ang nagdadamayan wala din kasi syang ibang kaibigan dahil sa akin ayaw kasi nila akong maging kaibigan pero may mga gusto namang kumaibigan sa kanya pero pag nalalaman nilang bestfriend nya ako ay nagbabago ang kanilang isip na makipag kaiban sa kanya alam kasi nilang pag magiging kaibigan nila si francesca ay ibig sabihin dapat din nila akong kaibiganin dahil nga bestfriend nya ako at yun yung gusto nya.
sunod naming pinuntahan ay library di kasi matao dito eh kaya dito kami madalas nagpapalipas oras
tapos doon naman sa rooftop dito lang talaga sa lugar na to ang walang masyadong estudyante ang pumupunta dahil napaka boring pero dito sa lugar nato kami nag sta standby dahil sariwa ang hangin at walang nam bubully sa akin at ang ginagawa lang namin dito ay kumakanta sya ang nag guguitar at ako ang kumukanta eto lang din naman ang boses ko ang maipagmamalaki ko eh ito lang yung maganda sa akin .
pagkatapos sa rooftop nag lakad lakad na kami kung saan saan at pagkatapos umiwi narin kami kaagad sa titirahan naming bahay kung saan kami lang dalawa ng bestfriend ko ang nakatira bagong lipat lang din kami dito nung isang araw malapit lang kasi toh sa paaralan hehe nagtataka kayo noh kung bakit ngayon lang namin naisipan lumipat sa mas malapit sa charles academy noh nah ngayon pat 4th year high school na kami ganito kasi yun sabay kasing pumunta ng china ang mga magulang namin para sa business kaya yun pinagawan nila kami ng bahay malapit sa skwelahan at chaka ayaw naming mag-isa nalang kami sa isang malaking bahay noh nakakatakot kaya kahit na may mga maids at body guards dun noh atsaka gusto rin naming maging responsible kasi mag ka college na din kami sa susunod kaya ayon pero nung una talaga ayaw nilang pumayag kasi daw baka mapano pa kami na baka may masamang mangyari sa amin tapos sabi naman naman kaya na namin ang sarili namin atsaka marunong naman kaming makipag laban (joke) self defense lang pala at para na din maging responsable kami ,kaya sa wakas na papayag na rin namin sila .
Lara's POV
yeah Rise and shine 5:30 palang ngayon First day namin ngayon sa Charles academy kaya dapat maaga kami ng bestfriend ko ^.^ pag kagising ko inayos ko muna yung higaan ko tapos pumunta na kong CR para maligo pagkatapos kung maligo nag toothbrush muna ako brush brush brush tapos nag bihis na ako at pumunta mo na ako sa kwarto ng bestfriend ko at pag bukas ko talaga naman tong best ko oh di parin gising, kaya ang ginawa ko takip muna kayo sa tenga nyo ha haha kumuha ako ng dalawang takim ng kaldero tapos BOOM BOOM BOOM sabay sigaw na BEST GISING DAPAT MAAGA TAYO NGAYON FIRST DAY NATIN NGAYON SA CHARLES ACADEMY HOY !!
"BEST NAMAN EH!"sabay bato sa akin nung unan "-sabi ni francesca
'ARAY NAMAN BEST!' gumising ka na kasi tignan mo nga ako oh bihis na bihis na ako chaka bat mo ba ako binato ng unan papangit lalo yung mukha ko nito eh "-sabi ko
"oo na oo na babangon na nga eh"-sabi ni francesca
Its a new day, new classmates ,new life ,new new lahat na ng new " pahabol ko pang sabi kay best
Francesca Marie's POV
Talaga naman tong besfriend ko oo biruin nyo yun bigla nalang susulpot sa kwarto ka it mag iingay at saka di lang basta ingay huh yung dalawang takip ba naman ng kaldero ang dala at saka nya ito pina ingay,aga ng new year nya huh pero anyway mabuti nalang at ginising nya ako kasi pag hindi nya ako ginising malalate na talaga kami ng todo sa first day of school tulog mantika pa naman ako hehe
wait let me tell a little bit info about my bestfriend kahit Pov ko to ako nalang mag sasabi alam ko namang di nya ito sasabihin
alam nyo bah ang tawag nya sa sarili nya ay pangit na mayaman binabatokan ko nga sya kapag sinasabi nya yun eh diba dapat love your self hayy oo aaminin ko di kagandahan tong bestfriend ko pero para sa akin sya ang pinaka magandang bestfriend ko sya lang kasi bestfriend ko ahehe pero kahit ganun mahal na mahal ko parin yang bestfriend ko kung nagtataka kayo kung bakit ko sya kinaibigan wala lang feeling ko kasi sya lang ang taong mapag kakatiwalaan ko nung una ko kasi syang nakita eh yung una lang ha nagtaka kasi ako kung bakit ganun ang itsura nya eh mayaman naman sila pero nawala naman agad yung first impression ko sa kanya na ganun noh dahil sa taglay nyang kabaitan sa mga tao kahit na nilalait lait lang sya di parin sya nagiging salbahi kaya ko sya gustong maging kaibigan dahil nakita ko ring wla man lang sya kaibigan kaya bigla ko nalang ramandaman nun na parang gusto ko syang kaibiganin ipag tangol ,samahan at basta di ko nga rin alam eh (a little pa ba yan? hahaha peace )
_End of Francesca' POV
BINABASA MO ANG
The Ugly Rich (on going )
Teen FictionItong Story na to ay tungkol sa isang mayaman pero panget na babae na nag hahanap ng true love yung tunay na mag mamahal sa kanya ng totoo yung hindi lang dahil sya ay mayaman kundi ay tanggap sya maging sino at ano man siya. Gaganda pa ba sya? mak...