Chapter 3: He's Back :)

12 0 0
                                    


               Chapter 3

                Christy

Papunta ako ngayon sa school. And as expected, nagkakagulo ang mga estudyante. Whats new diba? Pero mas nagkakagulo sila ngayon. Ano kayang pinagkakaguluhan nila? May maraming nag-aabang sa gate. Natutulak na nga ako eh. Ugh! Shakitt!!

Nakita ko sa di kalayuan ang magkapatid.

"Beshiess!"tawag ko sa kanila. Pero sa halip na pansinin nila ako, tumakbo sila papunta sa mga nagkukumpulang tao.

Watdahell?! 0_o?

Syempre sinundan ko sila. Nakisiksik pa ako ng todo kasi grabe magtulakan ang mga babae.

"Wahh!! Nandyan na sya!"
"OMG! He's here!"
"He's back!"

Who's Back?! -_-

Nakita ko si Trixie at Trisha na nagsisigaw. Ugh! What the hell is going on?!

"Trixie!! Trisha!!"tawag ko sa kanila. Nung makalapit na ako agad ko silang kinalabit.

"Anong nangyayari?" tanong ko.

"Bumalik na sya, beshy!" impit na sigaw ni Trisha.

"Gawwdd!! I missed him!" sigaw naman ni Trixie. Kumunot ang noo ko sa pinagsasabi nila.

"Kyahhh!! Bumaba na sya!" sigaw nung babae malapit sakin. Dahan- dahan naman akong lumingon sa gate. At parang nag- slow motion ang lahat nung nakita ko sya kasabay nun ay ang daliang pagtibok ng puso ko.

W- What is he doing here?!

"Kyaahhh! DRACO BABY!"
"Anakan mo na ako!"
"Kyaahh!! Gwapo mo pa rin!"

0_0

>_<… I HATE THIS FEELING!

Tumigil sya banda sakin pero nakatagilid sya, tapos nakita ko syang nag- smirk at naglakad ulit. What the?!

Nagsialisan na rin ang mga maharot na babae, kami ay naglalakad na rin.

"Gurls, sino yun?" tanong ko.

"Si Draco yun beshy."- Trisha.

"Eh?"

"Campus Crush, sissy!"- Trixie.

0_0

"C- campus c- crush?" di makapaniwalang tanong ko. P- pano nangyari yun?

My Gawwddd!! Buong araw lutang ako. Tha't smirk is getting into my nerve's. Para bang pinaparating nya na Ano- ka- ngayon- look. Ugh! Binabagabag mo ang isipan ko Draco ha!

Pagkadating ko sa bahay nag- surf agad ako para mabaling ang iniisip ko sa pagfe- facebook.

•Trisha Marta Guzman just posted•
       "Kyahh!! Icanbilibid, He's back Gurls!"
1k like. 2k Comment. Share.

Ugh! Pati ba naman sa fb? Ano bang meron sa kanya at pati mga beshy ko parang nababaliw?!

Pagkatapos kong mag- fb natulog na ako.

Z z z z z...

- School-

Pagkarating ko dito sa school para silang mga nakalunok ng megaphone. Nahirapan nanaman akong makadaan sa gate dahil marami nanamang babae ang humaharang.

"Kyahhh!! OMG! Nandyan na sya!"

Ugh! Anubanamanyan, magsawa naman kayo mga gurls. Nakakaumay, super! Dali- dali akong naglakad papunta sa Main Campus, pero napatigil ako ng may humawak sa braso ko. Lumingon ako sa may humawak sa braso ko. And I was like? *0*

♪♪Tumingin saking mata magtapat ng nadarama
di gustong ika'y mawala
dahil handa akong ibigan ka kung maging tayo sayo lang ang puso ko♪♪

What the?! 0_0 Erase! Erase!

"G-get off o-of  m-me." nauutal kong sabi. Shet na malagkit. Ngayon pa nautal?!

"Yung panyo mo, Miss!" sabi nya sabay lahad ng panyo ko. T-teka? Hindi naman yan ang dala kong panyo ngayon ah? Pero pano napunta yung panyong ginamit ko nung isang linggo sa kanya?

Kinuha ko yung dala kong panyo ngayon. Tinignan ko sya ng nagtataka.

"Nahulog mo ng nagkita tayo sa mall." paliwanag nya. Now I remember. Ugh!

Padabog kong kinuha ang panyo ko sa kamay nya. Tatalikod na sana ako ng tinawag nya ako.

"Hey, Chris!" sabi nya.

0_0

Pano nya nalaman ang nickname ko? Tinignan ko ang panyo nung nahulog ko sa mall.

'Chris'

Oo nga pala, may borda pala ng pangalan ko ang panyong 'to.

Tinignan ko lang sya."Here." sabay abot nya ng violet na paperbag. Kunot- noong tumingin ako sa kanya.

"Tignan mo." sabi nya. Kinuha ko yung paperbag at tinignan ang laman nun.

0_0

Yung red tube coctail dress 0_0

"B-bakit?" takang tanong ko.

"Sayo na yan, na-realize ko kasi na ang CHEAP pala ng nabili ko." he said and then walk away living me dumbfounded.

What did he just say?! Tha't Guy!

At ngayon ko lang na-realize na nakatingin pala lahat sa amin-no-scratch-that- SA AKIN. Ugh!

Tumalikod na ako dala yung paperbag. Pagkarating ko sa room, tinignan ko yun at yung price.

Watda?! 0_0 Ang mahal kaya.-_- Ugh!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 13, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Lucky Im inlove with you✨ 👑 👑Where stories live. Discover now