"Ahhh miss, ano nga palang pangalan mo?" tanong sakin nung Paul habang kinakalabit pa ko. Enebe... wag dyen may kelete ake dyen.
"Ah I'm Alexie Fate Samson at your service!!" nagpa-puppy eyes pa ko habang nakalahad ang kamay.
"At your service??" nagtataka nyang tanong sabay abot ng kamay ko, ang lembot. Oh no. Mali yata sya ng pagkakaintindi.
"Ahh I mean at your service sa pag tu-tour ko sa inyo. Ikaw naman iba iniisip mo." sabay palo ko sa braso nya.
Pak bet ang sakit...Ang muscles ni koya. #Chansing
"Ahh kala ko kung ano na..."
"Ikaw pog-- I mean Prince diba? Di mo ba ko tatanungin kung anong pangalan ko?" napapansin ko kasi na silent type sya.
"Tinanong ka na nya diba? Edi narinig ko na ung pangalan mo, hindi naman ako binge." ayy ang taray, sunget talaga.
"Malay ko ba, eh naka headphone ka eh." suplado.
Kasalukiyan naming nilalakbay ang garden ng school. Sobrang nageenjoy akong itour sila, pano ba naman ang lapit nilang dalawa sakin. Ako ang center of attraction. #QueenXie<3
"Then eto naman ang garden ng school namin. So peaceful kaya nandito ako lagi pag may problema ko... you know pampatanggal stress." kwento ko sa kanila.
"Share lang?" abat--- bwisit to ah.
Kanina pa ko binabara netong Prince na to. Buti pa si Paul tuwang-tuwa sakin.
" Di ko naman sayo shini-share." sabay irap ko.
"Okay guys... Stop it. Just enjoy the green grass and fresh air." saway samin ni Paul.
"Alam mo Paul, kaya sayo ako eh." sabay hawak ko sa braso nya.
"Tsss. Chima-chansing lang yang babaeng yan eh. Baka gusto mong i-tour kami at hindi makipag harutan, ano?"
"Ang OA mo talaga. Okay lang naman kay Paul eh. Diba Paul?"
"Okay lang. Basta wag mo kong kakagatin ah." sabay tawa nya, naka ngiti naman tong Prinsipeng laos na to.
"Hayst pinagtutulungan nyo ko." sabi ko sabay layo sa kanila.
"Wag ka kasing feeling close."
"Hoy Carl, hindi ako feeling close noh. I'm just being friendly." sabi ko sabay pamewang.
Nagulat naman ako nung napatingin sya sakin ng deretso at tinanggal nya ung headphone nya sa ulo.
"Oh bakit?" taka kong tanong.
"Why are you calling me Carl? Bakit close ba tayo?"
"Eh ano naman eh sa gusto ko eh."
"Guys wag na sabi kayo mag-away. Babatukan ko kayo eh." sabay naman kaming napatingin kay Paul.
Kaya natahimik kami.
Tinour ko pa sila sa iba't ibang part ng school namin at patuloy parin nila akong binubuwisit.
"So tapos na? Pwede na kaming uma---" I cut him off, kanina ko pa kasing gustong mag request nahihiya lang ako.
"What now lady?" nakataas nyang kilay na tanong. Wow ang taas hah. Dinaig si ako.
"Pwedeng pa picture?"
Nanlaki naman ang mata nila.
"Of course!!/ No!!" sabay nilang sabi.
Ang arte talaga nitong Carl na to. Ung ibang lalaki nga gustong gustong magpa-picture sakin eh. Tapos sya-- ahh ang choosy.
"Bro wag ka ng KJ."
Sa huli pumayag din sya. Ako ung may hawak nung phone.
"Okay... 1,2,3."
'click'
Wahhhh ang pogi nila.
Caption: Pwede na akong ma dead ball. Kyahh so hot.
#paul&prince #poginila #2P's #mr.sungit #cutiepie***
"Ano okay ka na?" tanong ko kay Sera na kanina pa nakabusangot sa harapan ko. Aba't di pa rin ako pinapansin.
Nasa room na kami. Pagkatapos kong itour at makipag-groupie dun sa dalawa iniwan na ko. May pupuntahan pa daw sila ayaw na daw akong kasama nung Carl na un. By the way in add and finallow ko na sila sa Facebook, Instagram, Tweeter etc. Di naman mahirap mahanap ang account nila kasi famous sila. Di nila alam inistalk ko na sila maya't maya. Hahahaha. Okay... back to Sera.
"Hoy di mo talaga ako papansinin?"
"Pano kasi bat di mo ko sinama sa pag tu-tour mo dun sa 2P's!!"
"Inggitera to the highest level ka rin ano. Hindi ko naman gusto na itour sila eh. Si mommy ang nag utos sakin noh." tanggi ko.
"Ahh kaya pala #fellinginlove #tourguidegoals ka pa, di masaya noh bes."
" Ayy selos si friend. Don't worry papakilala kita sa kanila." proud kong sabi sa kanya.
"Talaga?! Close na kayo!!?" tuwang-tuwa nyang tanong.
"Hindi pa." nawala naman ung ngiti nya sabay batok sakin.
"Aray...I mean close ko si Paul hindi ung Carl."
"Carl? Sino yun?" nagtataka nyang tanong.
"Idiot!! Si Prince Carl Smith. Naturungan kang stalker, itshusera at chismosa di mo sya kilala?."
"Your so harsh to me, my heart is hurt tuloy. But...why Carl you--- ay bakit Carl ang tawag mo sa kanya?" naubusan ng english. Maganda lang talaga ang isang to.
"Ano naman?? Sa gusto ko eh. Big deal ba yun?"
"Hindi naman pero bakit ka gumagawa ng sarili mong tawag sa kanya ha?" nakataas na kilay nyang tanong.
"Eh bakit crush ko sya eh."
"Sabi ko na nga ba eh. So naka move on ka na kay Hunter?"
"Mukha bang nagluluksa ako sa k---" di ko na natapos ung sasabihin ko ng biglang may pumasok ung dalawa hunk sa classroom namin.
Ohh no...I mean oh yes. Where classmates. Nag ii slow motion ba sila parang ang bagal ng movement nila ha?
Lahat ng classmates ko... I mean lahat kami tulo laway. Lalo na kay fafa Carl. Why so hot? #Ineedair.
Kasabay nila si Ma'am Ramos.
"Okay class this is Mr. Smith and Mr. Cruz. Your new classmate , please introduce yourselves." Sabi ni Ma'am Ramos.
"Hi, I'm Paul Stephan Cruz. Nice to meet you all." Oh my , sabay tingin nya sakin at kumaway, tinginan din ang mga kaklase ko sakin. Pinandilatan ko sila. Moment ko to pake nyo ba?
"Prince Carl Smith and remember no one allow to call me Carl."
Ha?? Why?! Eh bahala sya natawag ko na sya non eh. Kung anong gusto ko yun ang masusunod.
" Okay you may take your seat."
Umupo na sila sa side ng mga lalaki sa right ko. Aba't sa tapat pa namin sila umupo. Pano ko makaka focus sa studies ko nyan, baka atakihin ako ng kaharutan mode ko. Oh no!!!
Tumingin na kami kay Ma'am at nag bibigay na sya ng mga reminders na apat na taon ko nang paulit-ulit na naririnig.
"Sorry Ma'am were late."
May pumasok sa room na dalawang mag-shotang unggoy.
Okay Xie act normal. Remember the tips na binigay ni Mr. Google...
YOU ARE READING
Trust Me
Teen FictionLagi ka nalang nasasaktan. Nakakapagod, nakaka-tamad at nakaka-lata na. There are some people na kinakaya at tinatago nalang yung sakit inside of them. Pero ako, di ko kaya. Di ko kaya na wala sya, his my everything. Di mo alam na kalangan mo na pal...