Part 1 - I meet Sunshine

31 0 0
                                    

6:00 A.M.....Nagising si Jongdae

Jongdae: Hay naku may pasok nanaman.(Ako nga pala si Jongdae. nag aaral ako sa hai zung university . itong university ay school ng mayayaman .Scholar lang ako dito. Meron ako sakit sa puso.)

6:10 A.M = kumain

6:20 A.M = nag toothbrush

6:30 A.M = naligo

6:45 A.M =Nagbihis

6:50 A.M =Umalis

7:10 A.M =Nakapunta sa school.

Jongdae: Hay salamat nandito narin sa school. gala-gala nga muna ako......

habang gumagala si Jongdae,nakita nya si sunshine.classmate niya si sunshine . kaso hindi siya nakakalapit dahil may kasama syang bantay. bulag kasi siya. Pero gustung-gusto siya ni Jongdae. Paano kasi mabait,maalahanin. at ang huli , may magandang kalooban.

Jongdae: Naku ! 7:20 na! Pipila na ako!

Pagkapila ni Jongdae............may nasangga siya.

Jongdae:Pasensya na po.

Sunshine: Sorry din po.

Jongdae: Diba ikaw si Sunshine?

Sunshine: Oo.Teka! Paano mo nalalaman?

Jongdae: Kasi classmate kita :).

Sunshine: Ah ganun ba. Ako nga pala si Sunshine Sanford Cruz . Asan ba yung kamay mo ? Pasensya na bulag ako eh. makikipag shake hand lang ako.

Biglang hinawakan ni Jongdae ang kamay ni sunshine at nag shake hands din sila . pagkatapos nila magkilala sa kanilang isa't isa , gumala sila sa kanilang school . at maya-maya , may sinabi si jongdae....

Jongdae: Lets Be Friends.

Sunshine:Uhhhhhmmm...............Ok . :)

Jongdae: Yehey!!

Sunshine; Oh sige na pila na daw sabi ni proffesor.

Jongdae: Ok!

Pagkataposng flag ceremony.. nag simula na ang kanilang class ......

to be conntinue.........

My Candy JarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon