Chapter Three - Family :)

12 2 0
                                    

*AlexandraPOV*

Ace/Boo♥ Calling ..... 


Hala sasagutin ko ba? Galit pa ba ako sakanya? Ano ba yan, hindi ko kase siya matiis eh :(( . 

So, no choice ako. Sinagot ko na. 

"CONVERSATION ni ALEX & ACE"

 "Hello?" ako 

"Boo ! Sorry na please, wag ka na magalit saken ." Siya

"HA-HA-HA baket ka nagsosorry eh mag boo lang naman tayo ha and hindi naman kita BF para magalet ako sayo" Umiiyak na ako ngayon, ang sakit ng mga sisinasabe ko. Tama naman ako eh , baket siya mag sosorry eh, magkaibigan lang naman kami.

 "Ok , akala ko kase galet ka. Ge boo bye, may gagawin pa kasi ako eh" Siya. Ouch, Busy pala siya. Baka may katext na iba -.- Hayyy nako, hayaan mo na nga yan alex, may sariling buhay yan.

Pinunasan ko luha ko bago ako lumabas. Baka kase mahalata nila kuya at ate claire na umiyak ako -.- Mayayari ako sakanila pagnalaman nila na umiyak ako, tska madaming tanong nanaman sakin. 

Lumabas na ako at dumeretso sa kwarto nila mama para tawagin sila kuya at ate. Pagkabukas ko ng pinto nakita ko sila, si kuya blake nandun sa computer, naglalaro ng dota, adik na adik siya jan. Si kuya stephen naman ay andun sa may sofa na malliit nag babasa ng libro . Si ate claire nandun sa kama kasama si rupert, nakadapa silang dalawa tapos nagtatawanan silang dalawa.

Lumapit ako sakanila tapos binesohan ko sila.

"Oh? Bakit ka malungkot?" Tumabi ako kay ate. Biglang nagtinginan sila kuya sakin

Nilapag ni kuya stephen yung binabasa niya at pinatay naman ni kuya blake yung computer. Ganyan kame pag may mga problem, nagtutlungan kame sa isa't isa. Alam na nila kuya kung may problema ako.

" May sasabihin ako sa inyo." sabe ko . " Ano yun ?" sabe ni kuya blake . 

" May katextmate po ako , last last last month pa kame nag tetext . kaya ngayon parang may nararamdaman ako iba sakn-- " Hindi ako pinatapos ni kuya stephen . 

"Ibig mong sabihin, lalake ang katext mo? Diba pinagsabihan ka na ni papa dati na wag na wag ka makikipagtext sa mga lalake!." Sabe ni kuya stephen. Oo pinagsabihan na ako ni papa dati pero hindi parin ako nakinig. 

"Sorry kuya, kaya ko po kase nakuha yung number niya kasi dati kase yung bumili ako ng tubig sa canteen nagbayad po ako ng 100. Edi sinuklian ako ng benteng papel tapos pagkakita ko dun sa bente may number at may nakalagay pa. Eto po yung nakalagay ITEXT MO ITO, KUNG HINDI MAPAPAHAMAK ANG PAMILYA MO. Edi tinext ko, ayoko mawala kayo saken. Tapos hanggang nalaman ko si ace pala yun, tapos naging katextmate ko siya ." Sabe ko. Biglang natulala sila tapos nagsitawanan sila.

"HAHAHAHHAHA! Ang lakas ng trip nun ha!" Sabi ni kuya stephen. PInagtatawanan nila yung bente -.-

" Gawin ko nga rin yun ! xD para mag ka Girlfriend naman ako " Kuya blake. Hala? Baliw na siya -.- 

Tumigil si ate claire sa pagtatawa .

"HAHAHA, hayaan mo kame jan sa secret mo. Hindi namen sasabihin kay mama and papa, ang advice ko sayo na kahit mag kaboyfriend ka wag mong kakalimutan ang pag aaral mo at sabihin mo sa amin, hindi yung sinisikreto mo lang" sabe ni ate saken. Umupo kameng dalawa tapos nag hug kame pero syempre nakisali si kuya stephen, kuya blake and si henry.

"Oo tama si claire" Sabe ni kuya blake habang naka yakap kame sa isa't isa kung baga Group hug :)

biglang may  *Click**Flash* 

Pagkaharap namin sa pintuan, naandun si mama habang may hawak na camera. Halata naman na siya ang nag picture samin eh -.-

"Ang sweet niyo naman"Sabe ni mama habang papunta samen . 

"Gusto mo ma sali ka? Family picture tayo" sabe ni kuya stephen.

"Pero wala pa yung papa mo eh" sabe ni mama. Ayyy oo nga, hindi pa nauwi si papa.

"Anong wala? Andito na ako,  kaya pala walang tao sa baba kase kayong lahat nandito" Sabe ni papa. HAHAHHAHA lumapit si papa samin tapos nag beso kami. 

"Andito ka na pala,  Family picture na tayo" kiniss ni mama si papa.

Pumwesto na kame tapos tinimer ni kuya yung camera . 

"Dapat smile, bawal sad" Sabe ni mama. Apekto ng kakapanood ng the ryzza mae show -.-

Kahit may problema ako sa school, ang magpapatanggal lang yan ay ang mga magulang ko at ang mga kapatid ko.

Bukas nalang ako mag papaload at bukas na kami maguusap nung baliw na yun -.-

To be continue

________________________

Hello, sorry po sa short UD , Inaantok po kase ako -____

and paki basa naren po ang 1 day Relationship . bukas ko nalang po gagawan ng Chapter 1 yun . -___- 

VOTE/SHARE/COMMENT

"PArk Chanmille"

Text Zone <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon