CHAPTER 1: Paano ba nagkakilala si Betsy at JC? :)

380 13 0
                                    

( PROLOGUE)

Sabi nila, ang bestfriend daw ang pinakaspecial na kaibigan para sa'yo. Pero.  WHAT IF Mainlove ka sa bestfriend mo? Ganon din kaya yung response ng feelings niya para sa'yo? WHAT IF kung sabihin mo yung totoo mong nararamdaman sakanya? Lalapitan ka pa din ba niya? O lalayo nalang siyang bigla? Pano kung nagpinky promise kayo sa isa't isa na bawal mainlove? Mapipigilan mo ba ang feelings mo?

( BETSY'S POV)

Hi! :) My name is Beatrice Louise Ocampo. 14. :) May boy bestfriend ako. Siya si JC. Magkakilala parents namin. Actually, isa silang barkada noong highschool life pa nila. Kaya ayun. Kasama kami ni JC sa generation ng pagiging magbestfriends. Since gradeschool, magkaklase na kami ni JC. Kilalang kilala ko na din yung ugali niya. At, matagal ko na din siyang crush :"> Pero wala sakin yung guts para sabihin sakanya yun. Kaya ayun, hanggang highschool life namin, tinatago ko pa din yun. Kaso, nagpinkypromise kami sa isa't isa na bawal mainlove. Kaya ayun. Kailangan kong itago feelings ko.

(JC'S POV)

Hi! Ako nga pala si Justine Carlo Mendez. 14. Oo, may girl bestfriend ako. Siya si Betsy. Dahil medjo may pagkachickboy ako, si Betsy lagi tumutulong sakin. Ay. Oo nga pala, kaya ko siya naging bestfriend kasi magkakilalang magkakilala mga pamilya namin. Kaya ayun, nakilala ko din siya kaya bestfriends na kami. Balik tayo sa pagkachickboy ko. Yan si Betsy, tinutulungan ako pumorma sa mga nagugustuhan ko. Minsan nga siya pa dumidiskarte e. Hahaha! :P May pagkatorpe din kasi ako. :) Yan si Betsy mahal na mahal ko yan as a bestfriend, bestfriend lang. Hehe. May pinkypromise kasi kami nung 10 palang kami na bawal mainlove sa isa't isa. :)

A Pinky Promise: BESTFRIEND LOVE :) (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon