Jems pov
Wala sa klase sina luke ngayon, nag prapractice kac sila eh..alam na para sa intrams.. Ako naman nag rereview para sa contest na magaganap next month. Wala kaming prof ngayun kac may meeting sila.. Si janna naman nanonood na dun sa court para na din i cheer si mayson. Hahaha kalat kalat na kasi na nililigawan sya nito. Pss.. Tapos si adrian? Nandun sa library nag rereview din.. Makapag earphone na nga lang at para magamit konang bongga ung binigay na cp ni luke.. Oo nga pla tatlo lang kami na nandito saroom si dianne at dianna ung kambal na kabarkada ni monique..
Ioopen kona sana ung music nang marinig ko ang usapan nila.."Balita ko sinadya dw na sunugin ang dorm nila eh.."
Kalat na din pla na nawalan kami ng tirahin.pero teka anong sinabi nila? Sinadya na sunugin?
Ginalaw galaw ko ang ulo ko para hindi halata na nakikinig ako sa usapan nila..
"Sinadya? Sino naman ang gagawa non?"
"Si luke, kilala mo naman siguro si luke no.. Baliw na baliw sa babae na yan, hindi naman kagandahan.."
Totoo ba ang narinig ko?Si-si luke? ..
Halos mangiyak ako sa mga narinig ko, hindi ko akalain na magagawa nya yun sakin. Para lang mas mapalapit sakin gagawin na nya ang bagay nayun? Nawala lahat ng pinag hirapan ko ng dahil sa kasakiman nya!!!
Marahas nakong tumayo kaya naman nagulat ung dalawa.. At napatakip sa bibig.. Hindi ko palalampasin ang ginawa mo sakin luke! Pinag katiwalaan kita.?
Pumunta ako sa court at nakita ko syang nag shoot ng bola.. Wow, at nagagawa mo pang maka shoot pag ka tapos ng ginawa mo, wala kang awa..
Nag lakad ako papunta sa kanya at wala akong pake kahit mapahiya sya ngayon.. At talagang ipapahiya ko sya ng dahil sa ginawa nya..
-------jems?!!
May nag tawag ng pangalan ko,dahilan para mapalingon din sya sa dereksyon ko.. .napangisi ako dahil may gana pa syang ngumiti? Bilib nako sayo luke..
Nagyong nasa harapan na nya ako hindi ko mapigilan ang sama ng loob sa puso ko kaya lahat ng tao sa court ay nagulat dahil sa ginawa ko..
*paakk*
Yeah. I slaped him.. Ung sampal na sobrang lakas.. Para manlang makabawi ako sa ginawa nya tss.. Kulang pa nga yon..
From a bright smile,his expression changed to an angry look..
Humarap sya sakin ng may pag tatanong sa sarili kung bakit ko sya sinampal pero siguro naman nag kukunwari lang sya.. Para ano? Para maging inosente.. Halatang nainis sya sa ginawa ko.. Sige maiinis na sya i dont care..
"Wae?"in a cold tone..
"You're liar luke!!"
Hindi kona napigilan ang emosyon ko, kaya tuluyan nakong naiyak..
"Ano bang pinag sasabi mo?"
"Wag mong gawing inosente ang sarili mo luke! Narinig mismo ng dalawang tenga ko na ikaw ang nag pasunog ng dorm!!"
"Whatt?!"
"Okay lang naman kahit hindi kana umamin, alam kona man na yung totoo.. You dont need to tell the truth."
Umalis nako sa harap nya at sinagi ko pa sya.. Sa totoo lang kulang pa ang sampal nayun.. Pinag hirapan ko ang gamit nayun..
Pumunta ako sa garden at doon binuhos lahat ng galit sa puso ko at doon ko din nilabas laht ng iyak ko..
BINABASA MO ANG
Back off, She's mine!![COMPLETED]
RomantikCharacters: Jemmalyn Candice Torio dela Cruz Xander Luke Fuente Jhoy Kim Janna Miller Jackson Lee Mayson Jang Plss follow me and read my story.. Kamsahamnida.:)