Xin lỗi vì đã để các bạn chờ đời quá lâu. Thời gian qua công việc của mình khá bận, và công cuộc ăn chơi cũng khá lầy, nên mình chưa có thời gian chuẩn bị và viết bài cho chủ đề này. Có thể mình làm bìa không đẹp, nói chuyện không hay, nhưng những gì mình viết lên đây là những điều cơ bản nhất, theo cách mình cho là dễ hiểu nhất. Vì vậy mình cân nhắc khá kỹ trước khi bắt tay vào làm một Tea Cup. Mong các bạn sẽ đón nhận nó và đừng buồn nếu phải chờ lâu nhé!
Hôm nay chúng ta sẽ nói về Text. Trên bìa sách nói chung và bìa wattpad nói riêng, ngoài hình ảnh, text cũng là thứ quan trọng không kém. Nhưng có rất nhiều bạn, bỏ rơi vấn đề phân biệt các nội dung quan trọng và không quan trọng, chỉ chăm chăm tập trung vào font chữ. Vì vậy hôm nay mình sẽ nói qua về vấn đề kích thước cân đối giữa các text với nhau.
1. Các loại text:
Nói dễ hiểu text là "chuỗi từ ngữ" hoặc "ký tự". Text chính thường có kích thước lớn nhất (không có nghĩa là bự thiệt bự nhé, chỉ là lớn nhất so với những text còn lại thôi), kế đến là text thứ chính, text phụ, và text thứ phụ là nhỏ nhất.
2. Text chính.
Lấy cái gì làm text chính đây???
Về độ lớn của text chính, cần tương xứng với hình ảnh. Kích thước text cũng quyết định kích thước của các text còn lại. Kích thước text thứ chính sẽ vào khoản một nửa text chính. Trong một số trường hợp, text chính và text thứ chính sẽ có tranh chấp, nếu như tên tác giả và tên sách quan trọng ngang bằng nhau. Khi đó, thường tên truyện sẽ text chính có kích thước lớn nhất, và tên tác giả tầm bằng hai phần ba text chính.
3. Text Phụ.
4. Text thứ phụ.
Okey... Vậy Tea cup này đến đây là kết thúc. Nếu bạn cảm thấy nó có ít, có thể follow cho mình ở nhà ThoLongXu. Nếu các bạn dành thời gian đọc truyện của mình, mình sẽ rất lấy làm cảm ơn.
Cảm ơn đã đọc!
.........................................
Mọi hình ảnh dùng trong bài viết đều có nguồn từ google, nếu xuất hiện ở nơi khác sẽ do google chịu trách nhiệm. Bài biết và hình ảnh được sử dụng hoàn toàn không nhằm bất kỳ mục đích kinh doanh hay thương mại nào.
YOU ARE READING
Design Yourself
Non-FictionMình không dạy ai cả, mình chỉ lưu ý một số thứ giúp các bạn có thể làm bìa tốt hơn. Mình không bắt buộc các bạn phải nghe theo hay thừa nhận mình đúng, mình chỉ đưa ra lời khuyên. Nếu cảm thấy thích hãy bấm follow cho mình và dành thời gian đọc tru...