How Much I Hated You

10 0 0
                                    


There it goes the man that I've been hated all my life. Jeffrey Sandoval.

Some of my colleagues think that I'm such a crazy person. Crazy might be right word to call me.

Sabi nila baliw ako, kasi kinaiinisan ko masyado ang taong yun.

Who wouldn't be? Eh may sa pag ka gago yang taong yan. Oops don't judge me. Hindi ako bitter. At wala kaming nakaraan niyang Sandoval na yan! Over my so delicious body.

I know I'm such a hypocrite kung sasabihin ko na wala naman talaga akong matinding dhilan para magalit sa kanya. Meron kaya akong rason duhh.

Jeffrey Sandoval is one of the most ugly person I've ever known. He has a very serious looks, those tantalizing eyes that every girl in this school would like to die just for his stare. Those glamorous moves he ever make, pointed nose and those yummyluscious lips. Wait what am I thinking?

So here it goes galit ako sa kanya kasi esnabero siya feeling niya ang gwapo gwapo niya kahit hindi naman. I just don't like him. Wala naman sana akong paki alam sa kanya kung di lang siya isang malaking gago dito sa campus namin. Kaya lang wala eh. Pinanganak yata siyapara bwesitin ako.

Isang araw non habang ako'y nag lalakad may na bungo akong isang bakal este tao pala. Not knowing na ang taong yun is the one and only Sandoval. Sira na ang araw ko makita ko palang siya.

Ewan ko kung bakit umiinit ang ulo ko tuwing nakikita ko siya. Sa totoo lang wala naman talaga siyang kasalanan sa akin. Di ko rin maintindihan ang sarili ko kung bakit ako nagagalit sa kanya.

When the truth is siya lang naman ang first heartbreak ko.

Oo na, inaamin ko na. Bitter parin ako.

Di ko kasi matanggap na wala nang kami. Matagal na nangyari yun pero sariwa parin sa isipan ko, charrot.

Kung pano niya ko niloko. Pano niya pinag palit ang relationship namin sa walang kwentang bagay. Naging maayos naman ang takbo ng pag sasama namin nung hindi pa dumating yung kababata niya.

Naalala ko pa nung una kung pano niya hiningi number ko sa kaklase ko. Hanggang sa naging textmate kami, nag date at sa puntong niligawan niya ko.

I'm so happy back then. Nung niligawan niya ko feeling ko napaka swerte ko. Akalain mo yun isang Jeffrey Sandoval manliligaw ko. Hindi ako madaling mahulog sa isang tao but it turns out na ganon nalang ako kabilis nahulog sa kanya. Siguro dahil wala pa akong experience kaya napapayag niya ako.

Yes! sinagot ko siya agad makalipas ang isang linggong pangliligaw niya sakin. Imagine isang linggo lang sinagot ko na agad siya. Akala ko non di ko siya mahal. Pero nung mga times na may kasama siyang iba parang napaso ang mga mata ko sa nakita ko. Di ko pala kaya na may kasama siyang iba. Gusto ko ako lang. Kaya kinumpronta ko siya kinagabihan.

Meet me at the park same spot!
Sent!

Nauna akong dumating sa kanya don. Nakaupo ako sa may bench ng may tumabi sakin.

"Hey babe, parang ang lalim ng iniisip mo. Mind sharing it to me?" sabi pa niya.

Nandito na pala siya di ko pala namalayan. Gaya ng pagmamahal ko sa kanya ngayon. I never expected na mamahalin ko siya. Sinagot ko siya dahil feeling ko wala lang. Trip lang. Pero hindi ganon ang nangyari.

"Uhh sino yung kasama mo kanina?" I ask softly

"That was Claire she's my childhood friend wayback" sabi niya naman.

"Ahh okay" sabi ko nalang. Tumingin naman siya sakin ng bahagya.

"Hey are you jealous?"

Napakurap ako may tumulong luha sa mga mata ko. Di ko alam kung bakit ako nag kakaganito. Nasaktan ako. Ewan ko kung bakit. Childhood friend? So ang dami na pala nilang napagsamahan samantalang kami halos mag iisang buwan palang.

"Bakit bawal ba?" derecho kung tanong sa kanya. Napakurap siya sa sinabi ko parang nalilito pa siya. Kita ko sa kanyang mga mata ang kasiyahan. Wait masaya siya na nagsese- whatthef*** inamin ko na nagseselos ako. Shit lang nakakahiya. Nung akmang tatayo na ako pinigilan niya ako napatingin naman ako sa kanya. Ang gago nakangiti parin so masaya siya na nasasaktan ako. Langyang buhay naman to!

"Say it again please" sabi niya.

Nalito naman ako. Anong say it again, say it again ang pinagsasabi nitong ongoy na to? Nung rumehistro sa utak ko ang ibig niyang sabihin napakurap ako.

"Please baby say it. Say it that your jealous, please" puno nang pagsusumamo ang boses niya.

Tinimbang ko ang sitwasyon ang ulo niya ay nakapatong sa ulo ko. Tumingin ako sa mga mata niyang nakapikit huminga ako ng malalim.

"I'm jealous, yes I'm totally jealous. Kasi magkababata kayo ang dami niyong pinagsamahan siguro may mga secrets kayo na kayo lang ang nakakaalam. I'm jealous oka--" Di ko na natapos ang sinasabi ko dahil hinalikan niya na ako. Kusang pumikit ang mga mata ko at kumapit ang kamay ko sa leeg niya bilang suporta. He deepen the kiss he will not stop it until we run out of breath.

Napatingin ako sa kanya ngayon nakangiti siya. That was our first kiss. I've never imagined that a kiss can make all your pain gone. In just a kiss nawala lahat ng pagdududa ko.

"You don't have to be jealous she's just my friend nothing more. Your my girl and no one will break us apart I love you always remember that." sabi niya sabay yakap sakin. In that word parang nakuntento ako.

Nawala lahat ng pag dududa ko.

Isang araw non habang naglalakad ako nabanga ako sa bakal este tao pala walang iba kundi kay Sandoval makita ko palang siya sira na ang araw ko. Sira nang lahat na nakapaligid sa akin dahil siya lang okay na ako. Wala na akong pakialam sa ibang bagay dahil sa kanya nakasentro ang buhay ko. Joke lang yung break up part na yun haha. Hindi mangyayari na mag bibreak kami kasi ang  pagmamahal lang namin sa isa't isa sapat na.

"Babe be careful next time, baka san ka na naman mabanga. I wouldn't mind if it's me pero pag sa iba baka makapatay ako." sabi pa niya. I really hate this guy kasi kahit simpleng bagay ginagawa niyang big deal.

Note: Anong characteristics meron ako? I hate you at the same time I love you.




++++±++++-+++

A/n: waaaahh di ako marunong mag sulat ng one shot kaya pagtyagaan niyo na. Vote and Comment din po thank you. lablab.

How Much I Hate You (One Shot!)Where stories live. Discover now