Chapter Five - Lost
*Breannica's POV.*
*Afternoon Class*
Nakakaantok nanaman 'tong first subject namin sa afternoon! Pero laging dada ng dada 'tong si Tj sa harap ko kaya okay nalang din naman. Pero kahit na! Boring pa din!
"Breannica! May joke ulit ako sayo!" sabi ni Tj na sobrang ngiting-ngiti. Kanina pa siya joke ng joke! Pero ang korniiii! Nahawa sguro kay Dustin.
"Oh sge? Ano na?" minanage kong magsalita kahit antok na antok na ako. Actually, mahina lang yung mga boses namin tsaka nasa may wall talaga yung mga upuan namin. How I wish na sa may pintuan ako nakaupo!
"What do you call an alligator in a vest?" napakunot naman yung noo ko. May alligator bang nakavest? Malamang wala! Kasi mahirap na ngang hawakan yung alligator tapos papasuotin mo pa ng vest? Actually hindi pagpapasuot ng vest ang tinutukoy ni Tj, Nics! Okay fine.
"What?" tanong ko sakanya na halatang naannoy ako. Alangan namang hindi diba? Naiirita ako sa point na may vest ang alligator!
"Edi, InVESTiGATOR. HAHAHAHAHAAH!" yung tawa ni Tj ay yung parang katabi niya, ako si baliw at si Dustin lng yung makakarinig. Kaya ayon napatingin sila baliw at si dustin sakanya. May tinatago pala 'tong kabaliwan si Tj! Alam na.
"Pssh! Corny mo pre!" sabi ko sabay hampas sa braso niya. Yung feeling na nagk-klase kayo tapos sa banda namin may naglolokohan, naghahampasan at nagj-joke?! Iba't ibang subjects ata tong classroom na to!
"Bakit tumatawa si Tj?!" naaatat na sabi ni Dustin. Napashrug lang si baliw at parang naloloka na sa kaweirduhan ng pagtawa ng kaibigan naming baliw. Napatingin ako sakanilang dalawa. Parang yung mga mukha nila nagsasabing "Anong-nangyari-at-bakit-tumatawa-si-Tj? Look." Nagkibit balikat na rin ako.
Ayokong sabihin sakanila na ganyan kacorny ang kaibigan nila no! Hahaha! Mamaya nalang pag wala na yung iba, madamot ako pag kaibigan na no! Oo, ganyan ako. Teka? Ano na bang nangyayari saakin?
Nung medyo natauhan ako napatingin ako bigla sa katabi ko, bigla naman itong nag-iwas ng tingin. Anong problema? -_-
Kaya ayun di ko nalang pinansin si baliw na panay yung tingin sakiin tapos pagtitingnan ko iiwas naman, at si Tj na corny na masyado at si Dustin na first time kong nakitang gulong-gulo sa pangyayari. Actually ako din naman.
Ni-rest down ko yung ulo ko sa armchair ko. At matutulog na sana, pero sa di kanais-nais.
"Nica...May nagpapaabot daw ng hello at i like you say, Eddie daw yung pangalan." bulong ni Tj na para bang yung tipong ako lang talaga yung binulungan niya? Tiningnan ko naman siya na para bang naguguluhan na sa pangyayari.
At sino naman 'tong weirdo na ewan na nagpapaabot ng hello at i like you saakin?! Kabataan talaga!! Ugh.
"At sinong nagkamaling magpaabot saakin ng ganyan? I mean sino yang si Eddie?!" naiinis kong sabi sakanya. Talaga namang malilintikan yan sakin yang si Eddie na yan! Naglakas loob pa siyang magpa-abot saakin!?
"Eddie......Si ako" nabigla ako sa sinabi niya. Napatitig lang ako sa mukha niya. Iba sinabi niya Nics! Iba! Mali yung narinig mo! Hindi siya yun.
"EDDIE SI AKO!" proud na sabi niya..ulit. Gosh!? So siya nga yung Eddie na kumag na yun!? -___- Lintik naman.
"Joke! Hahaha" ahh! Grabe pala 'to makabanat ang isang to! Ang sakit lang ah? Joke lang pala yun. Teka?! Ano na bang pinagsasabi ko ngayon!? Ahhhhhh!!! I'm so lost.
BINABASA MO ANG
In a game called LOVE
RomanceWill a Gangster wannabe fall in love? Ang mas malala pa! Mahuhulog kaya siya sa isang mala-anghel pero sa katunayan ay demonyo pala? Will there be LOVE? Magiging sila ba talaga? Isang MAN HATER mahuhulog na? Isang DEMONYO magbabago na? Sweet Revelat...