Pagka baba ko dali dali akong lumabas at hinanap ko si jhonny...ano bang sasabihin ko sa kanya.
"hi" ay hindi hindi "ako nga pala si mayo" hahaah tanga malamang kilala ka niya daaaa bestfriend mo kaya yung kapatid nya.
Haaaaaa!!!! Ghaaaad na iistress ako what should I do??? Kinakabahan ako....then pag ka rating ko sa tagpuan namin hindi parin ako mapakali kung anong sasabihin ko sa kanya....
1 hour ago.....
.
.
"bakit wala pa siya...baka nalate lang. Hintay pako ng onti baka dumating"hanggang sa gumabi na pero wala pa siya....napag pasiyahan kong pumunta sa bahay nila.. Ngunit walang tao..."Ate ..ate asan po sila andrea???" Tanong ko sa matandang dumaan sa bahay nila..
"Naku,, umalis sila..pupunta daw ng ibang bansa dun na ata mag aaral si andrea eh..."
"Huh??? Sige po,salamat" napaupo na lamang ako..at napaiyak..
" Hindi man lang ako sinabihan na aalis pala sila pinag antay pako dun, pati si Andrea hindi man lang ako sinabihan nakakainis!!!!"
.
.
.
.
5 years later..."Doc, okay naman pmng blood pressure ng pasyente" " Ah mabuti naman kung ganun"sabi ko sa nurse na nag check ng isang pasyente.
.
.Yes!after many years naging doctor narin ako. Hehe kaso nga mentally doctor not physical. May sarili narin akong bahay dahil habang nag aaral ako noon nag bi-bussiness ako at eto ang naipundar ko sa lahat ng pag hihirap ko...."Beh!" Alam ko na kung sinong tumatawag sa akin ang bestfriend kong si angel isa rin siyang doctor kagaya ko.
"Mayo! Labas naman tayo oh.diba off mo tom? Out naman tayo oh. May alam akong malapit na bar bagong tayo yun tara maraming mga guys dun" habang kinikilig na turan niya sa akin.
"hay naku! Muka ka namang lalaki eh" pero I like it!" Ngiti kong sagot.
"Sige! Before 7:00pm ah" "oo sige mag hahanap pako ng susuotin ko"
Beep....beep busina ng sasakyan ko agad namang lumabas ang caretaker ko at binuksan ang gate.
" Ma'am anjan na po pala kayo!" Habang binubuksan niya ang gate.
"Salamat po aling nilda" ngiti kong sabi sa kanya pag ka baba ko sa kotse
"Aling nilda eto po yung bayad ko oh"
"ah maraming salamat po ma'am"
YOU ARE READING
My Possession
RomanceSinulat ko itong kwento na ito para mabasa niyo mga mahal kong readers.Itong kwento na ito ay unedited.Kung nahahalintulad man sa ibang kwento,tauhan o mga pangyayari ay nag kataon lamang.Kung kokopyahin itong kwento,humingi muna ng side ng author k...