Trước nói tặng kèm oneshot :))
Giờ đổi ý thành shortfic nhoa:)) thấy mị good không :))- - - - - - -
Biện Bạch Hiền hiện tại đã là thiếu niên xinh đẹp tròn 18 tuổi, từ nhỏ cha mẹ vứt bỏ, năm 13 tuổi chính thức bị bán cho một gia đình giàu có làm người hầu, nhiều lần bị đánh đập, bỏ đói.
Cậu từng luôn nghĩ rằng trong cái thế giới ghẻ lạnh này, vốn không tồn tại thứ gọi là tình yêu, mà nếu có thì cậu cũng không bao giờ là người may mắn nhận được điều tuyệt vời đó.Cuộc sống Bạch Hiền từ lâu đã được định sẵn, sẽ là bóng tối mù mịt, là cô đơn, giá lạnh, mãi mãi sẽ không có ai dang rộng vòng tay chào đón cậu, yêu thương cậu.
Nhưng cho đến một ngày, Bạch Hiền dần tin rằng trên thế giới này có Bạch mã hoàng tử, cậu cũng dần ao ước mình là nàng công chúa xinh đẹp...chính là ngày gặp được anh- nam nhân của cuộc đời cậu...
Hiện tại là 6 giờ sáng, Bạch Hiền từ trong mộng tỉnh giấc, đầu tóc rối loạn, áo quần xộc xệch, nhìn đến đồng hồ, còn nửa tiếng nữa sẽ tới giờ làm việc. Tranh thủ sửa soạn một chút, nghe đâu hôm nay là ngày con trai trưởng của Phác gia du học trở về, ít ra phải ra dáng người hầu quý tộc một chút.
Đứng trước tủ nhỏ đựng quần áo, Bạch Hiền chọn đi chọn lại không biết mặc cái gì, là người hầu căn bản chỉ có những bộ rách nát, cũ kĩ, chán nãn. Vội vàng chọn cho mình một bộ xem như là mới nhất, lại vội vàng chạy xuống lầu chuẩn bị bữa sáng.
"Tên nhóc kia đâu? Bạch Hiền mày đâu rồi?"
Giọng nói này không thể lẫn vào đâu được, chính là giọng điệu chát chúa của Kim Thái Nghiên- con gái thứ của chủ nhà.
Lão gia căn nhà này là Phác Chấn Nam, từ lâu luôn mang danh là đào hoa, qua lại không biết bao nhiêu là phụ nữ, hiện tại già nua bệnh tật, không biết từ đâu ra cả đống người chạy vào nhận là con của ông, hại Bạch Hiền bây giờ phải phục vụ cho cả tá người, lúc nào cũng thay phiên sai bảo cậu, còn có lúc cùng nhau xúm lại đánh đập
"Dạ, cô chủ"
"Bạch Hiền, mày chuẩn bị bữa sáng xong chưa? Một lát còn đi đón cậu chủ"
"Dạ, em làm gần xong rồi"
"Gần xong? Chậm chạp như vậy! Ông già chết tiệt kia sao lại mua một thằng nhóc lù đù như vậy?̀" vừa nói vừa ngắt nhéo lỗ tai nhỏ của Bạch Hiền
"Thôi được rồi, đừng cản trở nó, để nó mau mau làm bữa sáng cho chồng chị về ăn" Du Nhã không biết từ khi nào đã ngồi vào bàn ăn, đôi tay đỏ chói vuốt vuốt mái tóc dài, giọng mỉa mai.
"Ai là chồng chị chứ, con trai Phác gia chính là chồng em"- Thái Nghiên cũng không chịu thua, hai cô nàng lại đâm đầu vào nhau chửi bới.
Bạch Hiền bên này cặm cụi làm bữa sáng ,cuối cùng cũng hoàn thành trong tiếng chửi bởi, la hét. Thật không hiểu nổi! Rõ ràng trước đây thề thề hứa hứa bản thân chính là cốt nhục của lão gia, hiện tại cùng nhau giành giựt anh ruột làm chồng?!
"Bạch Hiền, xong chưa, anh giúp em bày bàn"
"Thế Huân, cảm ơn anh"- Thế Huân chính là người duy nhất xem cậu như con người trong căn nhà này, anh yêu thương, chăm sóc cho cậu giống như là em trai. Còn bảo cậu không cần gọi cậu chủ, còn có thể thân mật gọi là anh hai hay Thế Huân.Tuy cậu không biết anh có thật sự là người họ Phác hay không, nhưng nếu lão gia đúng thật có người con như vậy , cậu cũng cảm thấy hạnh phúc thay cho ông.