OLS - Chapter Three

104 8 1
                                    

CHAPTER THREE

You may not be here with me but thoughts of you are always in my heart

MIKAEL’S POV

Mikael naman eh! Buti nalang hindi ka nun kilala. Anong klaseng babae ba yun?” sabi ni Czarena sa akin. Siya ang manager ko. Magpapakilala ulit ako ha, yung mas malinaw. Ako nga pala si Raymond Mikael Robles – Fuentes, wag na kayong malito kung sino si Raymond at si Mikael dahil iisa lang yun. Im an actor and a model at the same time. My talent? Acting syempre, but mas gusto kong mag-rap marunong ako pero maraming nakapagsabi magaling din ako. Sa edad kong ito maaga akong namulat sa showbusiness. My parents? Nasa States, dun na sila nanirahan kasama ang bunsong kapatid ko. They handled many businesses there. At kung nagtatanong kayo ba’t andito ako sa pinas, eh nagpaiwan ako dito kase di ko kayang lisanin ang pinagmulan ko. Nung di pa ako nakapasok sa showbiz eh, naninirahan lang ako sa tita ko until time comes nagkakilala kami ni Czarena kaya ayun kinuha niya ako bilang talent niya.

Ewan. Basta maganda siya” sabi ko kay Czarena tsaka ngumiti. Mabait naman si Czarena, half korean eto obvious naman sa family name niya diba?

What? Haaaay! Are you crazy Mister Fuentes? Aish! Magready ka na para sa shoot mo ngayon” sabi ni Czarena tsaka bumaba na sa SUV. Minsan, hindi rin kami nagkakasundo ni Czarena she’s 24 years old bata pa naman siya and Im only 18 years old.

Jade Sarael. Naalala ko ulit yung pangalan niya, napangiti ako. Siya lang ang babaeng di ako kilala. Akala ko lahat ng babae dito kilala na ako. Napangiti ulit ako. Magkikita pa ba tayo ha Jade? Sana.

Sir Mikael pinapasunod na po kayo ni Manager Czarena sa set” sabi nung isa kong PSG. Nawala ang ngiti ko sa labi. Hay naku! Eto talagang si Czarena. Lumabas na ako ng SUV tsaka tinungo ang set. Nakita ko run ang photographer at manager ko kausap niya ata yung head ng nagrequest sa akin dito.

Oh, here he is. Mikael I want you to meet Mister Kris, the handler of Infinity Star Models and one of the board of trustees ng Penshoppe” pagpapakilala ni Czarena.

Ngumiti ako sa kanya tsaka nagbow. “Hello po” bati ko kay Mister Kris.

He is handsome huh, well bagay na bagay talaga sila ng isa sa mga top secret models ko” sabi naman ni Mister Kris. Nagkwentuhan sila ni Czarena habang ako naman ay inaayusan na ng HMUA ko. Maya-maya’y may ipinakilala sa akin si Mister Kris at Czarena.

Gail, I want you to meet Mikael. Mikael this is my top secret model Gail” pagpapakilala ni Mister Kris sa amin. Ngumiti yung babae sa akin. Uhuh, she’s quiet pretty pero mas maganda pa rin si Jade. Hay anuba! Iniisip ko nanaman si Jade. Hays!

Maghanda ka na rin Gail, 30 minutes from now, magsisimula na tayo” sabi ni Mister Kris tsaka iniwan na niya kami ni Gail. Umupo na si Gail sa tabi ko at sinumulan na ng HMUA niya na ayusan siya.

JADE’S POV

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Our Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon