Chương 1
Tái ngộ
Lộc Hàm lặng người nhìn cặp trai đứng trước quầy bán rau, một lần nữa anh cảm nhận sự lạ lùng của số phận. Bảy năm trước, chính họ khiến anh quyết định ra đi.
Bây giờ họ lại cùng nhau đi mua sắm, vậy là cuối cùng họ vẫn cùng nhau! May mà hồi ấy anh bỏ ra đi, nếu không.. Lộc Hàm không dám nghĩ thêm...
Ngô Thế Huân, Ngô Bạch Hiền, sao mình ngốc thế, tại sao cứ một mực cho rằng hai người ấy tên giống nhau thì nhất định là anh em?
"Chúng tôi không phải là anh em, trước đây hai gia đình chúng tôi là hàng xóm của nhau, đều họ Ngô. Về sau, cha mẹ Thế Huân đột ngột qua đời, cha mẹ tôi nhận nuôi Thế Huân."
"Anh tưởng, anh mạnh hơn tình cảm hai mươi năm giữa tôi và Thế Huân sao?"
"Hôm nay tôi chính thức cho anh biết, tôi yêu Thế Huân, nhưng tôi không muốn yêu thầm yêu vụng. Tôi và chị sẽ cạnh tranh công khai."
Năm 23 tuổi, một ngày trước sinh nhật Thế Huân, cậu nhóc Ngô Bạch Hiền vốn điềm đạm, bỗng nhiên thẳng thắn tuyên bố với anh. Một người dịu dàng, không bao giờ tranh giành với ai nhưBạch Hiền mà quả quyết như vậy, chắc hẳn cậu ấy phải yêu Thế Huân nhiều lắm.
Còn anh? Anh có gì để cạnh tranh với Bạch Hiền? Chính vào ngày Bạch Hiền tuyên chiến, anh đã thua, sau đó anh đã chạy trốn ở Mỹ suốt bảy năm trời.
"Ôi, Ngô Thế Huân" – Nghĩ đến ánh mắt lạnh lùng, những lời nói tuyệt tình của cậu ta, Lộc Hàm thấy nhoi nhói trong lòng. Tuy cảm giác rất mơ hồ, khó nhận ra, nhưng chắc chắn là có thật.
Cậu đi về phía anh, bàn tay Lộc Hàm nắm chặt tay đẩy xe hàng đến mức các đầu khớp ngón tay trắng bệch, như sắp long ra. Nhưng siêu thị lúc đó quá đông, anh lại đang đẩy cái xe chứa hàng nên hoàn toàn không thể dễ dàng quay người bỏ chạy. Tuy nhiên ngay lập tức anh nghĩ, vì sao mình phải lẩn tránh? Mình nên bình thản nói với họ một câu đại loại: "Ồ, đã lâu không gặp."
Rồi kiêu hãnh quay đi, để lại cho họ một hình ảnh đẹp về mình mới phải.
Nhưng, có thể họ không nhận ra mình. Có thể lắm chứ, mình đã thay đổi nhiều, mái tóc nâu bồng bềnh đã được cắt ngắn bớt và nhuộm đen, làn da trắng nõn ngày nào giờ đã sạm đi nhiều bởi cái nắng của bang California, lại còn quần bò, áo phông rộng thùng thình, giày thể thao, khác xưa nhiều quá!
Họ bước từng bước, chầm chậm tiến lại gần nhau, rồi... lướt qua nhau.
Đau đớn quá!
Hình như có tiếng nói vẳng lại.