FWMFH: Chapter 2

122 1 0
                                    

"Aba Lance may bumisita sayong impakto!"
pang aasar na sabi ni Chito ang kaibigan ni Lance Grey nandito kasi ako ngayon sa head quarter nila gusto ko lang namang ikumprunta kung sila ba ang naglagay ng picture ko sa bulletin board!
"What a bad day! hey? what are you fuckin'doing here?"

iritang tanong ni lance with accent! half british ang lahi nya! ang pogi nya pero ang sama ng ugali nya!

"Nandito ako para tanungin kita! ikaw ba ang naglagay ng picture ko sa bulletin board? hoy! tol! wala namang ganyanan! hindi naman kita ina ano ah?"

iritang sabi ko! at in one, two and three! " Bwahahahaha!" tawanan nilang magbabarkada!

"Are you fucking crazy? are you accusing me? yang ganyang fuckin! face? pag aksayahan ko ng panahon? baka pag na eh! print ko yang picture mo sa printer ko! eh! magka virus at mahawaan pa ako! "

sagot ni lance at nagsi tawanan silang lahat! " Tol! nagtatanong lang naman ako! so dapat insultuhin pa yong mukha ko? pasalamat kayo! pinaulanan kayo ng kagwapuhan! maka insulto kayo eh!"
sabat ko sa kanila at biglang nagsi tawanan nanaman sila!
" hoy! Gaspang! kung ayaw mong pumangit lalo yang nakakasuka mong pagmumukha eh! lumayas kana dito sa harapan namin!"
inis na sabi ni chito! at umiba ang aura nya at si Lance! kaya bago paman ako mabugbug ng mga gangsters naito ay mabilis pa sa alas kwatro na tumakbo ako paalis! 4 vs me? tyak! paglalamayan na talaga ako!

Aneng Pov.
Saang lupalok ba kasi nagsuot ang gwapo kung bespren? break time na ah! tatlong subject lang naman ang hindi nya pinasukan! nilibot ko ang bawat room walang Budong Makapalarin! at naisipan kung pumunta sa cafeteria!

*Inside the Cafeteria*

"Budong? nandito kalang pala! oh? bakit bumili ka ng limang peraso ng tobleron chocolates? " tanong ko sakanya at nginitian nya ako! bigla nyang hinawakan ang isa kung kamay at hinila papunta sa sulok sa isang table na walang naka reserved!
"Aneng paki bigay naman ito kay Ditas Diosa please? sabihin mo mula sa secret admirer nya? oh! ayan papalapit na sya! dali! salamat!"
at agad umupo si budong sa vacant chair! hay! nakuh! sige na nga! kung ito lang ang magpapasaya sa kanya!
"Sige na! ibibigay ko na! dyan ka lang! "

lumapit ako sa kinatatayuan ni Ditas malapit sa counter!
"Hi Ditas! may nagpapabigay pala sayo! limang piraso ng tobleron! galing sa secret admirer mo! " at agad binigay ko kay ditas tinanggap naman ni ditas
"Sino ba yang secret admirer ko? matagal na yan ah! until now hindi parin sya nagpapakita! aneng paki sabi salamat dito! at paki sabi invited sya sa 18th birthday ko sa sabado! gusto ko sya ma met! "
sabi ni Ditas! at nginitian nya ako! ngumiti din ako ng medyo alanganin
"patay!"
wala sa sarili kung nasabi "huh? patay? bakit?" pagtatakang tanong ni ditas!
"Ah ano patay! kasi ma lalate naako sige sasabihin ko ditas bye!"
agad umalis ako sa harapan ni ditas! at nagtungo! sa kinaruruonan ni budong!
"Psst! invited ka daw sa 18th birthday ni ditas sa sabado!" tanging nasabi ko sakanya parang binagsakan ng malaking question mark ang mukha ni budong at parang natulala na ewan!! pupunta kaya sya?

Fall Inlove with Mr. Fake Handsome (Xander Ford)Where stories live. Discover now