Aneng Pov.
Today is friday walang pasok dahil birthday ni Mr.Ford ang president ng school namin kaya pumunta ako dito sa mansyon mg bespren kung gwapo! ahaha ako na nga lang naniniwalang gwapo sya eh! hay kawawa naman!"Hello po tita chayen! andyan po ba si budong?" tanong ko sa mommy ni budong! tamang tama kasi lumabas sya ng gate kasama ang half brother ni budong na si Meynard! ang gwapo makalaglag panty ang kagwapuhan nya!! argh!
"Aneng ikaw pala? ay oo bakit pala?" ani ni tita chayen
"Bakit mo hinahanap si kokey?ah este si budong?" sarkastikong tanong ni meynard
"Grabi sya oh! meron lang kasi akong ibibigay!" sabat ko then nginitian ko si papa meynard ang crush ko! hahaha
"tingnan mo sa basurahan baka andyan! tara na mommy mag walking pa tayo!" supladong sabi ni meynard at nginitian ako ni tita chayen
"hija punasok kalang sa loob sige bye! " sabi ni tita chayen! then umalis na sila naka sports atire silang dalawa! hay! nakuh! kawawa naman si budong baliwala lang sya sa pamilya nya! mapuntahan ko na nga!
*Inside the mansyon*
"Psst!! pangit!!" tawag ko kay budong napatingin sya saakin naglalaro sya ng psp habang nakaupo sa sofa!
"Bespren ba kita? nanadya kanaman aneng! oh anong ginagawa mo dito?" patampo nyang tanong at sumimangot!
"Ay hehe! nakuh wag ka ngang sumimangot sige ka masisira ang kagwapuhan mo!" sarkastikang sagot ko at nilapitan ko sya!
"oh! invitation card oh! pinabibigay ni ditas diosa! ang pinsan kung dyosa hehe uy! invited! bukas na pala! lakasan mo ang loob mong magpakilala kana na ikaw ang 3 years secret admirer nya! ilang libo naba ang ginastos mo sa kakabili ng mga regalo para sakanya?"
tanong ko!"Siguro umabot na sa 180thousands!" sagot nya! oo nga kasi mamahaling alahas pa nireregalo plus teddy bear na malalaki at mga imported chocolates! plus roses! hay! kulang nalang kasi kay budong ang gwapong mukha!
"Malaki narin pala! eh nasaan na yong sweldo ko? eh 3 years narin akong nagiging delivery girl ng mga regalo mo kay ditas ah??" pansisingil ko! nag effort din ako nuh! hay! trabaho lang po haha.
"teka sandali! " sagot nya at pumunta ng kwarto nya
mga ilang sandali ay bumalik na sya dito sa salas sa kinauupuan namin at may inabot syang subre na pula"Waahh? 50thousands? sweldo ko ba to?" manghang sabi ko at tumango sya!
"Uie thank you hahaha so pupunta ka bukas huh? ayan na ang invitation card mo! subrang mapapasaya mo daw si ditas para bukas! sige bye! bespren! magpa rebond paako ng buhok ko at magpapa footspa! thank you sa sweldo!"
Budong Pov.
Hay! pagdating talaga sa pera walang bespren o kaibigan eh! mabuti nalang mayaman ako! hahaha!
"Pupunta ba ako sa party bukas ni ditas? kahapon nga pinangdirihan nya ako eh? bukas pa kaya? well bahala na pupunta nalang ako bukas! lalakasan ko nalang ang loob ko na magpapakilala na ako yung mayamang secret admirer nya sa loob ng tatlong taon!"
toto'o naman ah! well! meron akong naisipan kaya agad akong pumunta ng kwarto ko at nagbihis! may pupuntahan ako!*Clinica Snow Belelo*
"Good morning sir welcome po kayo dito sa clinica snow belelo" bati saakin ng secretary ni Doctora Vanie Belelo oo nandito ako sa clinic upang magpa facial!
"Miss. magpapa facial ako!" sabi ko at biglang dumating si doctora belelo
"Hijo! magpapa facial ka? oh! kawawa naman ang mukha mo napuno ng pimples! hindi lang facial ang kailangan mo kundi package treatment! 80k para mawala yang pimples mo!" paliwanag ni Doctora!
"Sige po handa po akong magbayad mawala lang ang pimples ko!" excited na sagot ko! sana noon ko pa ito ginawa nuh? madadagdagan lalo ang kagwapuhan ko dahil mawawala na ang pimples ko!
DAPAT SUBRANG GWAPO KO PARA BUKAS SA 18TH BIRTHDAY NI DITAS MY LABS!continue..
YOU ARE READING
Fall Inlove with Mr. Fake Handsome (Xander Ford)
Humor" Beauty is pain! no one can't accept you and to love you if you wont attractive! " labis na pinaniniwalaan ni Budong dahil sa pagkabigo nya sakanyang iniibig na si Ditas labis syang nasaktan sa mga pangyayari at feeling nya parang isinumpa sya mula...