Tịch Tiếu Đồng đi theo dì Trần một đoạn đường, liền mơ hồ thấy phía trước đường lớn có một đám người đang vây quanh, vì vậy tiếp tục đi đến phía trước, không đợi đến gần thì thấy bố cô đi ra từ trong đám người. Vẻ mặt Tịch Thiệu Thành rất nặng nề, ông ngẩng đầu, trông thấy con gái mình cũng ở đây cũng không cố suy nghĩ nhiều, bước vội nhanh tới. “Tiếu Đồng, sao con tới đây?” Tịch Tiếu Đồng quan sát bố cô từ trên xuống dưới một lượt, thấy ông thật sự không sao mới lên tiếng:“Bố, con vừa gặp dì Trần, cứ tưởng bố xảy ra chuyện gì chứ! Bố ra đây làm gì vậy?” “À, không có gì, chúng ta về nhà thôi.”
Tịch Thiệu Thành khoác vai con gái trở về. Tịch Tiếu Đồng tò mò hỏi: “Bố, bên kia xảy ra chuyện gì vậy, sao lại nhiều người vây quanh thế?” Tịch Thiệu Thành nhíu mày nói: “Không có chuyện gì đâu, đừng hỏi lung tung, mau về thôi.” Tịch Tiếu Đồng cơ hồ bị bố cô đẩy mạnh về phía trước, trong lòng cô thật sự tò mò, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, vì thế cô vừa đi vừa quay đầu lại xem, Tịch Thiệu Thành lại liên tục ngăn cô lại. Tịch Tiếu Đồng quay lại nhìn vài lần, ban đầu cô không quá để ý, nhưng cô có cảm giác mình đã bỏ lỡ chuyện gì đó, nhưng không nhớ ra là gì.
Dần dần hai cha con cách đám đông khá xa, Tịch Thiệu Thành thoáng thở dài một hơi nhẹ nhõm, sau đó lại bắt đầu chìm trong suy nghĩ. Lúc này, Tịch Tiếu Đồng đột nhiên xoay người chạy về hướng ngược lại. Tịch Thiếu Thành chậm nửa nhịp mới lấy lại phản ứng, đuổi theo bắt lấy cánh tay con gái, tức giận nói: “ Tiếu Đồng, con làm gì vậy?” Tịch Tiếu Đồng nhìn chằm chằm bố cô một lúc, sau đó mới nói: “Bố, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì. Con muốn qua đó xem!” Tịch Thiệu Thành nói: “Bố đã nói là không có chuyện gì, sao con lại không nghe lời!” Tịch Tiếu Đồng bình tĩnh nói: “Bố, chiếc xe tải ở ven đường kia có phải của Tôn Nghị không? Anh ấy đã trở về rồi đúng không? Có phải đã xảy ra chuyện gì không? Con không sao, bố nói thật với con đi.” Tịch Thiếu Thành nhìn con gái thở dài nói: “Vốn không muốn cho con biết, đợi mọi chuyện đều an ổn rồi mới nói cho con. Tiếu Đồng à, Tôn Nghị đúng là xảy ra chút chuyện, nhưng người ta đã đưa nó đến bệnh viện rồi, hẳn là không có vấn đề gì lớn, chúng ta về nhà thu xếp một chút rồi đến bệnh viện thăm nó, được không con?” Tịch Tiếu Đồng suy nghĩ rồi nói: “Bố cũng xem thường con quá đấy, anh ấy không có chuyện gì là tốt rồi, dù anh ấy thật sự có bị thương nặng, thậm chí là tàn tật con cũng có thể chịu đựng được.” Tịch Thiệu Thành gật đầu: “ Con là đứa trẻ ngoan, đi thôi.” Lúc này, Tịch Tiếu Đồng mới chậm rãi về nhà cùng bố, nhưng chưa đi được bao xa thì cô khựng lại, Tịch Thiệu Thành cũng dừng lại theo, ông hỏi: “làm sao vậy?” Tịch Tiếu Đồng đứng một chỗ trong chốc lát, rồi đột nhiên xoay người chạy, nhưng lần này cô dùng toàn lực chạy như điên, Tịch Thiệu Thành đuổi theo vài bước liền hết sức, chỉ có thể sốt ruột bước nhanh theo. Tịch Tiếu Đồng há miệng thở hổn hển chạy về phía đám người đang đứng, dì Trần thấy cô liền lập tức nói: “Tiếu Đồng, sao cháu lại đến đây, không phải đã cùng bố cháu về rồi sao?”
Trong đám người đó có người biết Tịch Tiếu Đồng, vừa nhìn thấy cô liền im lặng, tự động tránh ra, trong mắt có đồng tình cùng thương tiếc, Tịch Tiếu Đồng nhìn ánh mắt mọi người, trong lòng bỗng trở nên lạnh lẽo, chẳng lẽ Tôn Nghị thật sự gãy tay gãy chân rồi? Khi cô nhìn thấy tình hình của chiếc xe tải lớn, trong đầu cô chợt trống rỗng, cô không biết mình phải phản ứng như thế nào, chỉ có thế ngấy ngốc đứng đó. Toàn bộ phần đầu xe tải đã bị đâm nát, buồng lái hoàn toàn bị lõm vào trong, bên cạnh là một chiếc xe ba bánh bị lật ngược, liệu người trong xe tình huống có thể tốt hơn chiếc xe không? Tịch Thiệu Thành cũng chạy tới nơi, lôi kéo Tịch Tiếu Đồng nói: “ Tiếu Đồng, về nhà với bố trước đã, được không con?” Tịch Tiếu Đồng bình tĩnh hỏi: “ Bố, Tôn Nghị đâu? Anh ấy còn sống hay đã chết, bố nói cho con biết sự thật đi, con có thể chịu được mà?” Tịch Thiệu Thành nhắm mắt lại, nghẹn ngào nói: “Tiếu Đồng, Tôn Nghị… ngay tại chỗ… nó đã được đưa đến bệnh viện rồi.” Tịch Tiếu Đồng muốn nói mình cũng muốn đi đến bệnh viện xem sao, nhưng không thể thốt nên lời, thân mình mềm nhũn ngã xuống đất. Sau đó, làm sao để trở về nhà cô cũng không nhớ nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
NHẬT KÝ TÁI HÔN - Thần Vụ Quang
Roman d'amourThể loại: hiện đại, đô thị tình duyên, hào môn thế gia, sủng, sắc, HE. Sô chương: 56 chương Nhân vật chính: Tịch Tiếu Đồng, Hà Trí Viễn. Giới thiệu Tịch Tiếu Đồng, 21 tuổi, đẹp người nhưng mệnh xấu, luôn gặp phải trắc trở! Nhưng sau khi trải qua đủ...