Chapter 1.3

481 19 0
                                    

Chapter 1.3

[Yrine's POV]

“Ano naman ‘to?” tanong ni kumag sa’kin. Tinuro naman niya ‘yng sign board na nakalagay na ‘Biking is allowed during break times.’

“Ah, ayan. That’s one of my president projects. During break times you can ride. But only sa break time lang ‘ha? Bawal mag-bike pag may klase at bawal iuwi ‘yang mga bike na ‘yan.” Pagpapaliwanag ko. Pinipilit kong maging mabait kasi once na magkamali ako, sigurado sira na pangalan ko.

“Aksaya lang ng pera.” Bulong niya, pero narinig ko naman. Siguro, di to marunong mag-bike.

“Marunong ka ba mag-bike?” tanong ko sa kanya then I show my evil smile.

“Di ba may task ka? Tsaka hindi break time ngayon, halika na. Next.” Sabi niya at naglakad na palayo. Sus, ayaw pang aminin, for sure hindi ‘yun marunong mag-bike.

Nilibot namin ang University, nakakapagod din pala and 1 hour is not enough. Umabot kami ng 2 hours and half. Pasalamat siya kahit lagpas na ng one huor tinour ko pa rin siya. Diniscuss ko rin sa kanya ‘yung rules and regulations ng University kahit alam kong di naman siya nagpi-pay attention ng mabuti sa mga sinasabi ko. Pero dahil nga gusto ko nang matapos ang task na ‘to, ginawa ko ‘to for the sake of points.

“Ma’am tapos na po.” Sabi ko, ngumiti naman si Ma’am sa’kin at sabi niya siya na daw bahala sa points ko. Masaya naman akong lumabas ng office. Habang si kumag, ay si Keuz pala ayon kalandian na ang barkada niya. At sila Shantal naman ayon din naghihintay na ng mga sundo nila.

“Ay, grabe naman ‘yang task ni Ma’am sa inyo.” Reklamo ni Shantal.

“Kamusta?” tanong naman ni Ayah sa’kin bingyan ko lang siya ng nakakapagod-look.

“Ang haggard mo na Ai! Sayang beauty. You need long beauty rest.” Sabi naman ni Sharmaine. Hala? Totoo ba ‘to? Si Sharmaine ‘yung nagsalita about sa beauty rest chuchu na ‘yan? Yeah, upgrade na.

“Level up na siya.” Biro naman ni Ayah sa kanya.

Nagtawanan lang kami hanggang dumating na rin ‘yung mga sundo namin. Grabe, di ko namalayan na nasa bahay na pala ako. Nakahiga sa kama at nakapikit ang mga mata.

“Ah, bakit ba ganito? Kung kailan last year ko na sa higschool doon pa dumating ang kamalasan ko? Malas ka Keuz! Malas ka talaga sa buhay ko!” sigaw ko, napabangon na lang ako.

Paano ako makakapag-beauty rest kung ganito? Kung si Keuz nasa isip ko! Oh no? Anong pinagsasabi ko? Si Keuz? Iniisip ko, isang malaking yuck! ‘Yung abnormal na kumag na ‘yun?

Nasusuka ako. Sino kaya siya? Sino ba talaga siya? And my curiosity is killing me again and again.

I open my laptop and search him on facebook pero wala eh, akalain mo ‘yun ang dami niya palang poser. May mga page pa nga eh, umaabot na sa 400,000K+ yung iba at ‘yung official page niya ‘kuno ay nakita kong may 1,000,000 million likes plus na. Ano siya artista o masyado lang feeling? Tinalo niya pa page ni Song Joong Ki na may 750,000K+ likes lang. Eh di siya na. (-_-^)

Aba sa wikipedea mayroon ding article about sa kanya.

Keuz Ibañez

Keuz is the only one son of Mrs. And Mr. Ibañez who owned the Ibañez Corporation which is one of the most successful in the name of business industry around the world. And when the day that Keuz start to like someone, he will be holding his parents business and start his family as well.

His one of the most trending Teen-Idol in this generation, even he doesn’t like media the fan girls and fan boys of him start to form a group and page for him. And some other page is successfully hits many likes and shares on facebook. He’s not an idol or an actor either but his popularity spreading faster and faster because he has handsome face and cool image that everyone can make crazy.

Mr. Popular vs Mr. Invisible (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon