Tên truyện: Dương Thư Mị Ảnh
Tác giả: Hà Triệt (Nam Phong Ca)
Thể loại: Giang hồ, nhất thụ nhất công, sinh tử văn, chính nghĩa công, ngoan độc thụ ,HE.
Văn án:
Một người là đại hiệp hành hiệp trượng nghĩa còn một người là giáo chủ một môn phái trên núi cao. Chánh tà không đội trời chung nên hắn đã xác kiếm lên núi để tiêu diệt nhưng sau một hồi phân cao thấp thì giáo chủ đã bị thương nhưng không bằng đại hiệp bị trúng độc mà độc này lại là xuân dược khiến hắn đã ăn sạch sẽ người nào đó, Truyện chưa dừng lai ở đó sau đó hắn rời đi thì người này lại mang thai. Liệu mọi chuyện tiếp theo sẽ ra sao?
Sơ lược theo cách của tớ: Công và thụ là hai thế giới, nếu nói theo thời hiện đại là một anh cảnh sát và một anh xã hội đen. Công vì một lần không biết là xui hay may ăn trúng xuân dược, gặp đúng lúc thụ bị thương -> Đè ẻm luôn. Câu chuyện cẩu huyết của chúng ta bắt đầu từ đây. Thụ mang thai, còn bị đồng bọn phản bội, phải phiêu bạt khắp chốn. Công tự nhận bản thân phải nhận trách nhiệm nên vác ẻm về nhà chăm. Hai người từ từ hoá giải hận thù thành yêu thương, cuối cùng cho ra đời thêm một đứa nhỏ.
Nhận xét:
*Công: Ấn tượng ban đầu của tớ về ảnh là quân tử đích thực, làm việc chính nghĩa không ngại gian nan, bất chấp vì chính nghĩa, giống bác tổ trưởng dân phố í. Nhưng tận khi đọc đến đoạn công tận tình chăm sóc thụ, lại cảm thấy ảnh thật là ôn nhu, đem thuốc bổ cho ẻm, dạy ẻm võ công, nói chung là cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa. Công thuộc dạng EQ cao rồi, anh đã nhận ra tình cảm của mình sớm, nhưng đáng tiếc, công cuộc truy thê quá gian nan đi. Thụ cố chấp với võ công, quyền lực khiến anh nhiều lần sống chết để bảo vệ lẫn thể hiện tình yêu của mình. Công vì thụ mà phản bội lại thầy, giả chết, mai danh ẩn tích, hy sinh rất nhiều cho thụ, quả xứng đáng được cho một phiếu bé chồng gương mẫu của gia đinh được tổ dân phố công nhận. Sau này khi hai anh đã về một nhà, công mới lộ bản chất thật của mình là một tên háo sắc, cuồng vợ, thê nô. Công chăm vợ như chăm con, lại còn nhịn suốt một năm chuyện phòng the để lấy lòng vợ, ôi mẹ ơi cái số thê nô... Nhưng anh cũng khá phúc hắc, rất thích chọc thụ, lại còn hay tơ tưởng mấy chuyện khiến người ta đỏ mặt, haizzz... Nói chung, ta khá thích anh công của bộ này.
*Thụ: Thụ là người cố chấp, cuồng vọng, có đôi chút vô tâm. Cũng phải thôi vì ẻm là giáo chủ Ma giáo, giết người như ngoé, đáng tiếc mệnh ẻm lại gặp Sở Phi Dương a.k.a anh công, và hàng loạt sự kiện nát cúc xảy ra. Mang thai này, bị phản bội này, lại càng lang thang, mất nội lực vưn vưn và vưn vưn. Ban đầu tớ không thích ẻm lắm, tại tớ thấy ẻm cực đoan quá, sống trên đời mà chỉ biết hai chữ nội lực, lại còn lợi dụng công để thực hiện dã tâm nữa. Nhưng về sau khi thấy anh công (giả) chết thì ẻm đau buồn khôn xiết, dứt áo ra đi khỏi con đường tà đạo, đôi khi còn làm việc trượng nghĩa cứu giúp dân lành. Em thụ biệt nữu lắm, thật đấy, anh công tỏ tình là ẻm một đánh trống lảng, hai bơ, ba chửi. Em sau này đã yêu anh công hơn, biết lo cho gia đình bé nhỏ của mình. Chính xác thì, sau khi yêu công, thụ thay đổi rất nhiều, càng trở thành người phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà... À cái nào bùm bò í, ẻm chỉ giỏi oánh nhau thôi, còn việc nhà giao hết cho chồng, mình ngồi chơi xơi nước luyện võ công, lâu lâu mới dỗ con một lần (ấy là vì bé con quấy quá bố nó dỗ không được, mẹ đành ra tay thôi)
1. Diễn biến: Truyện không dài lắm, chính xác thì nhiều chương, nhưng mỗi chương khá ngắn, tớ chỉ đọc hai ngày là đã xong rồi. Tình tiết được dẫn dắt ổn định, mạch lạc, không quá nhanh mà cũng không quá chậm. Được cái không gây nhàm chán, ít nhất là không làm tớ nhàm chán. Cốt truyện cũng không tính là mới, nhưng cũng gay cấn.
2. Dàn nhân vật và phiên ngoại: Có hai cặp phụ, cà hai cặp đều khá dễ thương nhưng không được nhắc đến nhiều trong truyện, chỉ ở phiên ngoại mới có. Phiên ngoại còn có một phần nói về công thụ và dàn nhân vật ở thời hiện đại, phần này tương đối đáng sợ, nhưng tớ thích lắm lắm í. Thụ có kí ức hồi cổ trang, còn công thì không, nhưng trong thâm tâm ảnh vẫn có cảm giác đặc biệt đối với thụ. Đọc khúc này mới thấy khoái thụ, trong phiên ngoại hiện đại í bạn dễ thương cực luôn. Còn có, võ lâm minh chủ, anh công cặp phụ, em gái tơ tưởng anh công hai kiếp đều ở đây, moe nhắm.
3. Bản edit: Bản edit ổn lắm, chỉ có điều phiên ngoại hiện đại sau này thì hình như người khác làm nên hơi chuối một tẹo. Còn lại giọng edit rất hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Đam Mỹ Các Loại | Say Team
RandomTrình bày một số cảm nhận be bé xinh xinh của chúng mình về đam mẽo ấy mừ ;"> Bài review chỉ dựa trên quan điểm cá nhân, không mang ý xúc phạm bất kì cá nhân hay tập thể nào. Mỗi người đều có cảm nhận riêng, xin hãy tôn trọng quan điểm của người...