Jenny
"Hi! Ako si Jenny Rivera ang isang nerd sa school namin. Meron akong kaibigan, isang bad boy. Buti na lang at meron akong kaibigan na bad boy kasi nandyan sya lagi pag naaapi ko kasi nga nerd ako.
"Bakit kaya si Bad Boy Jaycee eh may kaibigan na nerd eh nandito naman tayo na mas maganda sa kanya?."
Wala na akong paki sa mga pinagsasabi nila na iinggit lang siguro sila.Ayan na, Si Jaycee.. "Hi Jaycee" sabi nong babaeng biglang lumapit kay Jaycee , eh si Jaycee snobber.. Kawawa si Ate Gurl. Pumunta si Jaycee sa tambayan namin. "Huy Jenny, nandito na ang pinaka pogi mong kaibigan!" Ha?! Okay lang ba tong lalaking toh?? "Pogi??" Medyo lang.. " Oo bakit palag ka??" "Hindi" Makabili nalang ng food eh ang kaso... Nagring yung bell.. Hayss!! "Nevermind" "Uy Jenny mauna ka na." Eto na.. "Sige". Baka ma-late pa ko sa english class ko. At strict pa naman si Ms. Gomez.
Sakto at wala pa! After 5 minutes dumating na si Ms. Gomez. "Good morning class." At magaling walang bumati. "Good morning Ms. Gomez." Bati ko, "good Ms. Rivera, plus 10 points in your examination." Next class, MATH, nandun si Jaycee.
Pagpasok ko.. walang teacher, onti palang mga classmates ko at infernes aga ni Jaycee laging late yun eh.. "Hi Jaycee, ba't ang aga mo??" "At masama ba?" Nagtatanong lang ako...
❇❇❇❇❇
Next class, Science. Si Ms. Mendoza, adviser namin nila Jaycee. "Class I am going to announce the top 10." My gosh!! " Top 10 ... Top 8..... Top 6.... Top 5 Jaycee Cruz... Top 3.... Top 2 Ella De Guzman... Top 1 Jenny Rivera."
❇❇❇❇
Uwian na! "Jenny Congratz!."
"Salamat" Toh si Ella nangugulat. Sabay kami umuwi ni Ella
YOU ARE READING
My Bad Boy Best Friend
Short StoryJenny at Jaycee ay mag kaibigan noong bata pa lang sila.