Chapter One

6 0 0
                                    

Chilee POV

    Yes, I'm Chileeanne Furzha and Yes you can Call me Chilee for Short. I'm 20 Years old, And a Fourth Year college student of Amatory Academy. business ang kinuha kong course. Gusto ko ehh, and syempre dahil magagamit ko iyon sa Kompanyang pinapatagpo ng parents ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Hey chilee!"

"Tss."

"Duh! Ikaw na nga late Ikaw pa tong may ganang Mansungit hah!" Pasigaw na aniya nito sakin

"Ayan ka na naman eh" reklamo ko sa knya.

"What? Inaano ba kita?" nakapamewang na aniya

"Bumabagay talaga ang Pangalan mo sa Ugali mo"

"huh? what do you mean?" takang tanong nito sakin

"Like your name gatale, Tale is like the Telltale, o Madaldal"sambit ko na ikinaPangit ng mukha nya.

"Like Duh! Hindi Ako Madaldal noh" maarteng wika nito na ikinatawa ko

"Haahhahhaha~~" ang malakas kong tawa ay naputol lang dahil dumating na ang aming first subject teacher At iba naming mga kaklase.

after A couple of hours ay break na for our snacks. so dumeretso na kami ni tale sa Canteen.

"What's Yours?" biglang tanong ni Tale ng makapila na kami.

"As Always, Fries, pizza, and Drinks"

"Ohh, Di ka na ba nagsasawa? Nagbakasyon na lahat-lahat yan pa rin. As I remember Simula ng magstart ang klase natin last year yan na ang lagi mong kinakain tuwing snack time" maarte niyang sambit.

"Hinding-Hindi ako magsasawa, gaya na lang sa paghihintay ko sakanya di ako magsasawa." sambit ko na ikina-ikot ng mata niya.

"You Know what?~~~"

"No" agad kong sambit na ikinaputol niya sa pagsasalita.

"Tsss. Your really a pathetic" maarte niyang sambit

"And Who cares?" nakangisi kong sambit

"Look, ang Tagal mo ng naghihintay sa kanya" naging mahinahon nyang sambit. Di na ako sumagot dahil susunod na ako Sa pila.

"There's No Vacant table" nakanguso niyang Sambit habang inililibot ang paningin sa canteen

"Yaahh, I think Let see in the other side, there" sabay turo ko sa kaliwang bahagi ng canteen

"Ohh, yung Dati pa rin nating Table. Vacant pa" sambit ni tale na agad nauna sa dati naming pwesto tuwing andito kami.

"I miss this place" agad kong aniya ng makaupo.

"Me Too"

I thoughtWhere stories live. Discover now