"NAGLALASING KANA NAMAN"
Napangisi siya nang maulinigan ang kanyang kaibigan sa tabi nito. Binigay niya ang isang shoting glass at binuhos doon ang alak. Agad namang tumalima ang kanyang kaibigan at kinuha iyon para inumin.
"Anong atin? Bakit ka napatawag?"
"I need your help"
Nirelax nito ang kanyang braso sa counter at malamlam ang mga matang tumingin sa kanyang kaibigan.
"Kung kaylangan mo nang advice patungkol sa pag-ibig wala akong maipapayo sayo dahil puro kaso lamang ang hawak ko at hindi puso. Kung pag-ibig ang problema mo" tumingin ito sakanya "hindi ako ang kaylangan mong tawagan fuckers dapat si Adam"
Zaine chuckled. Hinding hindi na siya magpapa advice pa nang dahil lamang patungkol sa pag-ibig. Damn love! Fuck shit!
"Fucker! Tsk! Hindi patungkol sa pag-ibig"
"What it is all about?"
He cleared his throat bago nagsalita. "I need an annulment"
Dahan dahang inilapag nang kanyang kaibigan ang shoting glass nito at hinarap siya. "Are you sure?"
"Yes. Im really sure of it Montero"
Vahrro Montero is well known Attorney. He is a good at any case. Mabilis magpanalo at pulido lahat nang evidence na hinaharap nito sa korte. Kaya mahirap itong kalabanin sa korte kapag siya ang makakalaban nang ibang panig inaayawan agad iyon nang mga ibang attorney's. At pagdating sa yaman he own's the largest Law Firm in Asia at kilala ito sa iba pang bansa. At pagdating sa koneksiyon he has the Largest and Widest connection not only in the Philippines but Worldwide.
"Ok. Kelan mo kailangan?"
"Asap Montero"
Huminga ang kanyang kaibigan. "1 year is--"
"One year is too long! I need it ASAP Montero. Hindi mo ba magagawan nang paraan? 3 months?"
"6 months. 6 months ang pinakamabilis. Huwag ka nang tumawad fuckers! Annulment ang hinihingi mo and for the regularities it takes 10 years! So wether you like it or not still 6 months fucker!"
Tinapik siya nito sa kanyang balikat. Tumango siya dito. 6 months! Six fucking months ang aantayin niya para mapawalang bisa ang kasal nila ni Sharey. Biglang bumangon ang galit sa kanyang puso. Lalo na nang paulit ulit na sumasagi sa kanyang isip ang sulat sakanya ni Rhea. Kilala niya si Sharey kahit sa ganito sila humantong ay alam niyang baka nagkamali lamang si Rhea sa mga sinabi nito sakanya.
"Plinanong lahat ni Sharey ang pagpapakilala sakin sayo. Dahil gusto niya lahat pulido! Plano naming mahulog ka sakin pero Zaine nahulog ako sayo. Mahal na kita. kaya ayoko nang ituloy. Kaya nung sinabi kong ayoko na sakanya binayaran niya ang ilang lalaki para sirain ang relasyon natin. At isa yun sa mga nakita mong humalik sakin. Maniwala ka sakin Zaine kayamanan mo lang ang habol ni Sharey sayo. May lihim siyang pagmamahal sayo pero hindi iyon tunay! Pagmamahal sa pera mo iyon lamang. Mag-ingat ka sa babaeng iyan Zaine huwag kang magpapadala sa pinapakita niyang kabaitan dahil Ahas yan! Mahal na mahal kita Zaine pero wala akong lakas para pigilan ang kasal niyo. Aantayin kita Zaine. Antayin mo din sana ako. Mahal kita! Magkikita ulit tayo. Pangako"
Bigla niyang sinuntok ang mesa na ikinagulat nang kanyang kaibigan. "Chill fucker! Tara umuwi na lang tayo"
"No Vahrro. Hindi pa ako uuwi"
"Then if you dont want to go home be calm"
Nagpupuyos sa galit ang kanyang puso lalo at naalala niya ang paguusap nang mag-ama. Papasok na siya sa bahay nila nang marinig niyang nag-uusap si Sharey at ang ama nito. Lahat narinig niya. At malinaw iyon sa kanyang memorya. Tama nga si Rhea. Pera lang niya ang habol nang pamilya ni Sharey at maging ito. Bakit kelangang humantong sa ganito ang magandang samahan nila nuon?
BINABASA MO ANG
LEGENDARY BOYS #2: Zaine Era Forbes (COMPLETED)
General Fiction-WARNING: SPG [MATURE CONTENT]- LEGENDARY BOYS #2: ZAINE ERA FORBES Zaine Era Forbes is un-Married man. He's Single and ready to Mingle. Sharey Dela Cruz. Sopistikada. Anak mayaman. At kanyang matalik na kaibigan.. Na may lihim na pagmamahal sakanya...