Part2

46 2 0
                                    

Ashley Shamir's POV

"Ito bes oh!ito ang dorm natin!" Masayang sabi ni Hanna..

Ang ganda ng dorm naito...may apat na kwarto ito at ang apat na pinto ay kulay red and black,blue and black,white and black at last black lang...

"May dalwa pa tayong roommates yun ay si Alexander Valderama at Kendrick Gonzales,,kwarto ni Kendrick yung kulay itim lang at kay Alexander ang black and white,and saakin yung katapat na kwarto ni Kendrick na kulay blue and black last ay iyo ayun yung katapat ng kwarto ni Alexander na kulay red and black" malaking ngiting sabi ni Hanna

"Bes diba favorite color ko ang black and red at yun ay kulay ng pinto ko,,yung iyo naman ay blue and white at kulay din yun ng pinto mo...edi favorite color din nung Kendrick yung itim at yung Alexander ay black and white?" Takhang tanong ko...tumango naman si Hanna

"Halika bes tingnan mo yung kwarto ko sunod yung iyo ok?" Ngiti nyang tanong...tumango ako ng nakangiti

"Ay oo nga pala bes puro high-tech mga bagay dito yung iba hindi" sabi uli ni Hanna...napansin ko walang doorknob ang pinto ng apat na kwarto pati ang pinto nitong dorm...

Lumapit kami sa pinto ng kwarto ni Hanna at may lumabas na numero sa pinto kaya tumalikod ako para di makita ang passcode nya sa kwarto nya...

"Bes harap ka ok lang yan ikaw lang nakakaalam nito" sabi nya kaya humarap ako...pumindot sya ng numerong 12345 at bumukas ng paslide door ang pinto...namangha ako sa nakita...ASTIG!

Pumasok kami sa loob at WOW ang ganda....

Puro white and blue lang ang kulay nag narito sa loob ng kwarto nya....

"Tara sa kwarto mo naman!" Exited nyang sabi kaya tumango ako at lumabas na kami ng kwarto nya...

Lumapit kami sa pinto ng kwarto ko at ng ipatong ko ang palad ko sa pinto ay may lumabas na mga number kaya naman tumalikod si Hanna ...

"Sige na bes ayoko alamin passcode mo nako baka kasi mag sleep walk na naman ako" natawa nyang sabi kaya natawa din ako...pumindot ako ng numero...070517 ang passcode na ginawa ko at katulad kanina pa slide door din ang pag bukas ng pinto...pumasok kami ni Hanna at puro red,black at gold ang makikitang kulay sa kwarto ko....ang ganda.....sobra....

Sobrang lawak din nito kumpara sa kwarto ni Hanna...

"Wow...this is so beautiful and....magical" wala sa sariling sabi ni Hanna habang tinitingnan ang lahat ng narito sa kwarto ko...

Ang kwarto ko kase ay pagkapasok palang sa pinto ng  kwartong ito ay salas ang makikita mo na may dalwang medium size sofa at flat screen TV na nakakabit sa pader...malamig din dito...at may tatlong pinto pa...binuksan ni Hanna ang unang pinto na kulay black  yun ay ang kusina at kainan na malaki at malawak...sa pangalawa na kulay red ay malaki at malawak na cr may bathtub din na kalakihan at may medium spring pool sa kabilang side meron ding malaking salamin at kumpleto sa kagamitan sa banyo at may shower room din....sa pangatlong pinto na kulay gold ay isang.........hagdan?bakit hagdan ito?...

"Ay?jan na ata ang mismong kwarto mo bes tara nga" sabi ni Hanna...

Medyo malaki at malawak ang hagdan at para itong mahabang hagdan...umapak kami sa unang palapag ng hagdan ng napakapit ako sa pader na kulay gold nang biglang gumalaw ang hagdan...gumagalaw ito pataas na medyo mabilis..

"Wahhhhh!!!!!" Sigaw ko sa takot na baka mahulog kami...

"Wow!!cool!! Hey bes!calm down para lang itong escalator!" Masaya at tumatawang sabi ni Hanna...oo tama sya para lang itong escalator pero mabilis ito kesa sa escalator..

My First 💔 HeartbreakWhere stories live. Discover now