Chapter Two : sino siya?

114 4 1
                                    

** Luke's POV **

" Angel! Angel ! where are you!" sigaw ng lalaking nanggagaling sa crowd...

Nang lumingon ito sa aming direksyon ay agad naman niyang pinuntahan si Angel...

" Angel I have been looking for you! worried na worried na ako, where have you been ba?" worried na tanong ng Asungot na pa-epal na lalaking nasa harapan ni Angel...

" Eric naman! naggala-gala lang ako dito, di na ko nag-paalam kasi ang sarap ng tulog mo.. " naiinis na sagot ni Angel kay asungot este Eric pala....

Mga brad mas gwapo ako sa kaniya diba! DIBAAAHHH!!! wag kayong iindi kundi uupakan ko kayo!

[ A/N : Wahahahah!!! kawawa ka naman Luke! basta pag umiyak ka libreh mo kami ni princess ng sundae haa! wahahaha!! ]

Ewan ko sayo author!! salamat at pinagaan mo talaga ang loob ko!! THANK YOU HAA!!! TT__TT

" Eh you know naman na sa akin ka binilin ni tito paano na kung nagka-emergency sayo ha! tapos iniwan mo pa phone mo, edi di kita matatawagan" sabi ni Eric na nag-aalala parin...

"uyyy Luke gwapo oh! ano laban mo diyan close niya ang parents ni Angel, Eh ikaw? kawawa ka naman basta andito lang ako ha pag umiyak ka ^__^" pang-asar ni princess sa akin...

Aba tong piglet na toh!!! >__< magsama nga kayo ni Author sa Hell!! I HETCHU BOTH!!! Di ko na kayo ililibre ng sundae sa future!!!

" Alam ko iyang iniisip mo insan so handsome abot langit ang Hanep na kagwapohan! Joke lang yun haa! peace na tayo haa! ililibre mo na ako ng sundae sa future pweassee ^.^ " nag-pout naman si princess sa akin habang naka-peace sign..

[ A/N : Oo nga ako rin peace na tayo ^__^ basta yung sundae ko sa future haa! ]

Oo na... pero dapat ituloy mo na ang istorya kanina pa kasi kayo nakiki-alam ni princess eh!

[ A/N : Ito na atat ka nanaman! Oh here it goes na ^__~ ]

" Oo na po... sorry na " sagot naman ni Angel sa kanya...

Ano bang meron sa inyo haaa?? worried na worried si Eric sayo... wait BOYFRIEND MO BA SIYA?!! Wag naman Lord! ngayon lang ako naka-kita ng napaka-gandang nilalang na kumuha ng attensiyon ko!!!

" Ahmmm... excuse me, Angel... Boyfriend mo??" tanong naman ni princess kay Angel...

Arayyy! ba't parang takot akong marinig ang sagot niya... aishhhh!!! ano mo ba kasi siya?! >__<

" Ahmmm... naku hindi! Pinsan ko yan noh!" napangiti naman ako sa sagot niya ^__^

Wooohhh!! Thank you Lord at single pa siya!!! AHMSOHAPEEH!!! ILILIBREH KO KAYO NG SUNDAE PWAMISS !!! Wahahaha ^^.

" Ahh Kuya Eric sila Luke at Princess nga pala" pakilala ni Angel sa amin..

"Hi Eric! I'm Princess and I'm single charott! ahahah ^__~ ito nga pala pinsan ko si Luke." malanding pakilala ni insang baboy wahahaha!!!

Kita mo tong Baboy na to! kung maka-landi wagas!! may kindat kindat pang nalalaman!! wahaha feeling niya naman papatol tong si eric sa kanya ! wahahaha ^__^

" Pare I'm Luke nga pala ^__^" astigin kong pagpa-pakilala with my handsome smile :)

Namaan mga dre!! ako mag papatalo sa kagwapohan uyy! wag ka baka pag nakita niyo ko mag-laway kayo eh!! =)

" Nice meeting you Princess and Luke! pasensiya na kayo at nagdramahan pa kaming mag-pinsan kanina ha, worried lang talaga ako kay baby bantot eh! wahahaha " pang-asar ni Eric kay Angel... napa-ngisi naman kami dun sa sinabi ni Eric...

Wahahaha Baby Bantot ka pala?! di ko ine-expect yun ah!! hahahaah :D

" Kuya naman ehh!!" nag-pout siya sabay irap kay Eric....

Ang kyuuut kyuuut mo naman Angella Kim!! Ansarapp mo mahalin! Weheheh kung pwede lang naman diba? Why not?? go lang ng go dibaahh!!!

[ A/N : Sige umasa ka lang Luke !!! keri mo yan! wahahaha :D]

Che! ewan ko sayo author-na-makulit-slash-panira-ng-moment!! diyan ka na nga and be silent!!!

" Ahmm.. guys saan punta niyo??" tanong ni Eric sa amin...

" Nag-iikot ikot lang nman kami :D" pa-cute na sagot ni princess sabay lapit kay eric at nakipag-kwentuhan...

Hai... ewan sayo princess basta wag kang magpapa-libre ng sandamakmak na sundae pag binasted ka ha!!! kawawa wallet ko sayo eh!!

Napansin ko naman na mag-isa lang si Angel at naka-tingin lang ibaba... Kawawa naman ang Anghel ko... mukhang ang lalim ng iniisip mo eh...

" Uy anong iniisip mo??" tanong ko sa kanya ng malapitan ko siya... nagulat naman siya sa akin at sabay ngumiti...

" Wala... Iniisip ko lang yung iniisip ko kanina nung nabangga kita..." matamlay niyang sagot saakin at nagsimula kaming sumunod kela eric at princess na naglalakad sa harapan namin..

"Ano bang iniisip mo kanina at di mo ko napansin kanina??" Oo nga noh? ano kayang iniisip niya kanina? na-curious naman ako...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N :

Ano nga kaya ang iniisip ni Angella kanina at nabangga niya pa tong mayabang/feelingerong si Luke Lee ? Wehehehe Abangan :D charott :D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon