Prologue

2 0 0
                                    


"Nasaktan mo na ako noon at posibleng mangyari ulit lahat yon ngayon!"pasigaw kong sabi sa kanya dahil ayaw na akong tigilan.Tinitigan nya lang ako na para bang walang nangyare."Hindi mo ba alam na sinasayang mo lang lahat ng oras mo sakin dahil wala ka namann mapapala mapapagod ka lang!"pahabol kong sinabi sa kanya.Palabas na sana ako ng room"Totoong mahal kita Alex,natakot lang ako nung una kase baka masaktan lang kita,na baka sa huli pagsisihan mong ako ang minahal mo".Para akong tuod dahil hindi ako makakibo ng marinig ko ang mga salitang iyon galing sa kanya."Mahal na mahal kita kaya nga ako nandito para humungi ngb tawad sayo at hindi ako magsasawang suyuin ka para bumalik kana sakin"dadag pa nya sa mga sinasabi nya."Hindi mo ba alam ang naramdaman ko ng simula ng iwan mo ako? Iniwan mo ako ng wala man lang pasabi,chat?text?tawag? wala kahit isang paramdam man lang! wala! Tapos ngayon babalik na parang wala lang sayo lahat? Nag-iisip kaba? Sa sobrang galit hindi ako nakapagpigil na sagutin sya."Kung alam mo lang sana lahat Alex,umalis ako para magpagaling dahil ayoko na isipin ng ibang tao na wala kang mapapala saken.May sakit ako Alex at kaya umalis ay para malunasan to.At ngayong okay na ako gusto kong patunayan sayo at sa ibang tao na deserving ako para sayo"mahinahon nyang sabi sakin.Medyo naiiyak na ako sa mga naririnig ko tungkol sa mga sinasabi nya pero girlfriend nya ako dapat sinabi nya sakin lahat."Ayokong maging pabigat sayo kaya hindi ko sinabi lahat ng to,ayokong mahirapan ka at ayokong mag-alala ka dahil baka mapabayaan mo ang pag-aaral mo"dagdag pa nya sa mga sinasabi nya.Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang mga luha ko.Tinitigan ko lang sya at saka ako tumakbo.Hindi ko alam kung maniniwal ba ako sa kanya.Alam mo yung feeling na galit ka pero sinasabi ng puso mo na maaaring tama sya.

Come BackWhere stories live. Discover now