Chapter 2 - Get to Know Each Other [pt. III]

190 5 4
                                    

"OMG! 8 na oh! Where is she na?!"-Hee min

Ange's POV

Lahat kami rito ay nagkakagulo na.

Halos 2 oras na kasi namin hinihintay si Bestie ko.

Oh my, baka naligaw talaga yun! pero alam ko may dugong Dora yung babaeng yun.

argghh.! bakit ba kasi iniwan ko siya? kasalanan ko ito ehh!

-Flashback-

"Oh girls, tas na ba kayo mag-ayos?"-Ellaina

Napatingin kami sa kanya, sabay tinuro si Hee min.

"Wait lang, I'm already done her, just a minute na lang. Pleash!"-Hee min

Sighed

Itong Koryanang ito. 

Kung makapaganda naman, WAGAS!

Kanina pa kami tapos lahat, siya hindi na maalis sa harap ng salamin.

"Argghed. Tagal mo man!"-Loraine, at lumapit na siya kay Hee min.

"Hayaan mo siya Lorraine, take her time. Malapit lang naman ang venue eh."-Ellaina

"bssssh.. antagal niya naman. tamo. nakatulog na rito sa tabi ko si Bianca kakaantay."-Cherrypie.

"Eh may pagkasnorlax man yan siya eh!"-Hee min

Ito talagang si Hee min. tssss.

makalapit na nga lang kay Bestie.

Napaupo ako sa tabi niya at pinagmasdan siya matulog.

Haayts, sarap ng tulog niya. Pagod na pagod kasi siya kanina sa may match ng Basketball.

Kaiba lang noh? babae nagbabasketball. 

well sanggano naman si bestie. ahaha. 

Pero magaling tong si bestie ko sa sports. yun lang naman talent niya, de joke!

Alam mo, talo niya pa nga minsan mga boys eh. hihi.

"HOY! Ngisi ngisi ka jan? Natomboy ka na kay Bianca? EW!"-Loraine

"Hi-hindi noh!"-ako

waaah. isipan ba ako ng ganun. Love ko naman si bestie pero hindi sa way na iniisip nila.

 Yuck ha.

"Oo nga! impossible namang matomboy yan si Ange. kasi si Bianca yun!"-Ellaina

at nagtawanan sila. hmmp. mean nila ah. pero natawa din ako! hahaha.

"Hindi kaya tomboy yung Bestie ko!"-ako. ohaa mabait din ako. pagtanggol ko bestie ko. 

"Tigilan niyo nga yang tomboy-tomboy na yan!"-Cherrypie

Asus, ayaw mo lang maalala ex mong tomboy eh! ew. ahaha. pero siyempre. walang nagsabi nun niisa sa amin. Katakot kaya magalit yang si Cherrypie. rawr.

"Atsaka yang si Ange eh kay Ren na!"-Cherrypie

0/////0 -ako

Hayan nanaman sila sa asaran. err ako pa yung nakita niyang pangtabon sa awkward topic niya! arrr.

"Speaking of Ren, pupunta rin sila ng mga barkada ko tsaka some of our classmates. I invite them eh ^_^"-Ellaina

kaya naman pala todo paganda si Koryana kasi pupunta si Hokkaido boy niya na si Takeru.

Teka, bakit parang natuwa ako sa narinig ko? pupunta si Ren. pupunta siya?! hindi ko maiwasang ngumiti. haayts.

*TOO~OOT One message receive*

 [A: Ringtone ho ni Ellaina. xD]

"Nagtext si Tita, kung pwede raw tumulong daw tayo mag-prepare. Na food poison daw ilan sa mga staff niya eh."-Ellaina

waaah? food poison? yan takawan eeh. ayy. haha. at syempre dahil good girls kami, edi tumulong na kami. 4 pa lang naman, 7 pa yung start.

"Exactly, I'm done na."-Hee min 

Haay salamat,natapos din si Koryana sa pagpapaganda. tagal ahh. as in!

"Wait, panu si Bianca?"-Vara

Naks, nagsalita rin siya. Kanina op eh. pero may point siya dun. Panu nga si bestie? eh sarap ng tulog niya?

Iwan na lang kaya? tama! iwanan naman namin. Need niya ng rest. para pretty siya meya hindi mukang haggard. keribels naman niya siguro mahanap yung venue eh.

"Iwan na lang natin. magigising din yan maya-maya"-ako

"Sure ka? Baka maligaw?"-Loraine

"Oh kaya, bukas na magising."-Cherrypie

"Hindi yan. Tiwala lang."-ako

"Malapit lang naman ang venue eh, sa pangatlong kanto lang."-Ellaina

at iniwan nga namin si Bestie ko, pero siyempre! nag-iwan kami ng sulat.

-End of flashback-

"Tiwala lang pala ah."-Loraine

Hayan, at inaaway na nila ako. Oo na alam kong ako ang may sala.

Kung nag-aalala na sila eh mas lalo naman ako! bestie ko kea yun noh? 

"Ikaw kasi."-Hee min

Ipagduldulan pa talaga.

Iniwan na nila ako mag-isa dito sa table. waaah. galit much? mmmpf.  Napaluha na lang ako.      

kung may mangyaring hindi maganda kay bestie, gosh! hindi ko talaga kakayanin. ahuhu.

T^T bestie.. asan ka na ba?

hala sige, tulo ng luha ko. waah, masisira ang make up ko. asar!

maya maya may nag-abot sa akin ng panyo.

pagtingala ko.

O.O

si Ren!

ew. ang pangit-pangit ko. errr. nakakahiya.

pero ang cool niya. Wala siyang sinabi tas umupo lang siya sa tabi ko. ako naman nakayuko lang. ayoko makita niya muka ko!  bakit ikaw? gusto mo ba makita ng crush mo yung pangit mong mukha? hah?! 

teka, teka,

Ooooops! nasabi ko. 

OO NA! crush ko si Ren. as in. kahit na playboy siya. Basta.

errr. ang awkward naman.

"Si Bianca oh."-siya

bigla kaagad nabuhayan ako ng loob. Angat ko agad ang ulo ko.

 "San?"-ako

hindi ko makita eh. sa dami ba naman ng tao.

"Ayun oh! sa may entrance, may kaholding hand na lalaki."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Author's note nanaman. :

Hobo no? mwahaha. sorey lang. sinipag lang si author. Ohaa lumalablayp naman itong si Ange noh? haha.  oshaa 

Dedicated ke idol, 

hihi. 

sorri ulit sa looong UD. keep reading :D

Lovelife? Epic FAIL! (ON HOLD)Where stories live. Discover now