"Oh,Camille! What brings you here",si Bea.Nagulat ng makita ako.
"Ang tagal nyong bumalik kaya...gutom na ako noh",sagot ko naman.
"Syanga pala Camille si Wayne",pakilala naman ni Sarah sa katabing lalaki.
"Hi",nakangiti kong sabi kay Wayne.
"Hi,nice meeting you,Camille",nakangiti rin nyang sabi.
"Wayne,thnx sa time but we have to go kasi gutom na tong friend namin eh"si Bea.
"Thanks din Sarah,Bea and Camille nice meeting you again",sabi naman ni Wayne at tumayo na.
"Shall we go?"si Sarah.
"Lets go",sang ayon naman namin ni Bea.
Sabay-sabay na kaming umalis.Si Wayne naman umakyat na sa unit nya.
Malapit lang nman ang Jollibee sa condo na tinutuluyan namin.
Pagdating namin ay umorder ako ng 3 one-piece chicken with drinks.
Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa unit namin.
"Hay..busog much",naupo ako sa sofa at binuksan ang t.v.
"Ang gwapo talaga ni Wayne,Bea"kinikilig na sabi ni Sarah.
"Gwapo nga..kaso masasaktan ka lang Sarah pag sya ang ginusto mo",sagot naman ni Bea.
"Kaya Sarah makinig ka kay Bea...agree ako jan"sang ayon ko naman kay Bea.
"Tssk!Anu ba yan..konta naman kayo sa kaligayahan ko".nagtatampo kunwari na sagot ni Sarah.
"Okey..mamaya kung saan saan pa tayo makarating mabuti pang matulog na tayo"sabi ko na lang at baka mamaya humaba pa ang usapan.
"Maaga pa kaya",sagot naman ni Bea.
"Syanga pala Camille,kmsta naman kayo ni Bryan?"pag iiba ni Sarah ng usapan.
"We're just friend"nakangiti kong sagot.
"Wow,showbiz!"natatawang sagot naman ni Bea...na sinabayan narin namin ni Sarah.
Sa kabila ng masaya naming tsikahan ay biglang tumunog ang cellphone ko.Nang tingnan ko kung sino ang tumatawag ay isang unregistered number.
"Hello"-
"Hello,Camille..si Bryan to".
"Bryan?"...
BINABASA MO ANG
It Started With A Joke
RomanceAsar na asar si Camille everytime tinutukso sya ng mga kaibigan kay Bryan.Ang kaklase nyang matangkad at hindi kagwapuhan .Until one day she realize the more she hates Bryan she fall inlove.But she choose to keep her feeling.At sa paglipas ng panah...