Part 6

110 5 0
                                    

   Bryan POV

   Grabe...di ko talaga inexpect na muli kaming magkita ni Camille and Im so happy na nakausap ko sya.Hindi na sya yung mahiyain at tahimik na kilala ko.At sa paglipas ng panahon lalo yata syang gumanda na kahit sinong lalaki pwedeng magkagusto sa kanya.

   "Oh, what the hell I am thinking",saway ko sa sarili ko.

   Alam ko naman na 6 years before galit sya sakin dahil lagi syang tinutukso ng mga kaibigan nya sakin bagay na nagbigay-daan para mapansin ko sya.Hanggang sa nagkaroon na sya ng puwang sa puso ko.Naisip ko rin syang ligawan noon ngunit huli na ang lahat.Lumipat na pala sya ng school at wala na akong balita sa kanya.

   "Anong iniisip mo Kuya?"si Irish,my little sister who's studying

at SPU taking BSN.

   "Iniisip ko lang kung ano ulamin natin?'pagkakaila ko

   "Weee..seryoso kuya inisip mo kung ano ulamin natin?"nakangiti nyang tanong na halatang di naniniwala sa sinabi ko.

   "Ah,wala Irish iwanan mo nalang ako",sabi ko na lang.

   "Ok kuya",sabi naman nya at pumasok sya ng kwarto.Kaming dalawa lamang ang nakatira dito sa condo.Nasa Antique kasi ang mga magulang namin.Sometimes they were here for vacation.

   I have small bussiness kung saan katuwang ko sa pagpalago ang pinsan kong si Jaycent.Just try pag nagwork if not baka sasakay nalang ulit ako ng barko.

   "kringggg ...kringgg",tunog ng cp ko.Si Jaycent pala tumawag.

   "Napatawag ka?"tanong ko.

   "Wala.Board lang pwede pumunta jan sa condo nyo?".

   "Sure".sabi ko at enendcall na nya.

   Camille POV

   "Ang tagal nilang bumalik ah.Ano kaya kung puntahan ko sila sa lobby".Nagbihis ako ng maayos na damit at bumaba.Pagdating ko sa ground floor nakita ko sila na nakipag usap sa isang lalaki.Lalapitan ko sana sila ng makita ko ang lalaking unang nagpatibok ng puso ko.Si  Jaycent...my secret crush..his cuteness never fade...A face that can capture every woman's heart.

   "Uy..."tawag ko sa kanya.

   "Camille?"medyo nagulat sya ng makita ako.

   "Kmzta?Dito ka rin ba nakatira?"tanong ko pa sa kanya.

   "No,bibisitahin ko lang si Bryan",sagot naman nya.

   "I see..nag usap nga kami kanina eh",sabi ko pa sa kanya.

   "Ah ganun ba?San ka pala pupunta?"tanong pa nya.

   "Dito lang,ayun kasi mga friend ko eh,pupuntahan ko sana",sagot ko kanya at tinuro ko nga sina Bea at Sarah.

   "Ah,Sige puntahan mo  na sila didiretso nalang ako  sa unit ni Bryan".

   "Okey"sabi ko sa kanya at pinuntahan ko na sina Sarah at Bea.

A/N:hanggang dito nalang muna  saka nalang ako mag uupdate...tapusin ko munang basahin ang mga update sa library ko.

It Started With A JokeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon