*MNGMMPB 2*

1.6K 41 8
                                    

Yanna's POV

"Yanna akin ka na lang"

"Ate Yanna ang ganda mo talaga"

"Dapat ikaw ang queen bee natin dito sa campus"

"Wala ng makakatal-"

*bogshhhhhh*

Naputol ang MAGANDA kong panaginip kase nahulog ako sa kama...bwiset na kama to di man lang ako sinalo...

Sh*t anong oras na pala...late na ko...tumakbo ako sa cr at naligo na...ginawa ko ang day routine ko..at nang matapos na kong gawin ang lahat ng gagawin ko eh bumaba na ako...

"Oh! Anak kumain ka na" sabi ni mama ng makita niya akong pababa...

"Hindi na ma,late na kase ako eh" pumunta akong kusina at nakita ko si mama na nagluluto ng hotdog...

"Ano ba naman yan Yanna hindi ka man lang nag pulbos para kahit papano yung mga tigyawat mo sa mukha eh natakpan" sabi ni mama habang sinusundot sundot pa yung tigyawat ko..

"Ma tama na ang sakit" hinawi ko ang kamay ni mama kase ang sakit mamaya baka dumugo pa to eh.."Atsaka mama hindi na matatakpan nang pulbos itong tigyawat ko...magmumukha lang akong white lady sa kapal ng pulbos na ilalagay ko tapos kita pa rin naman yung tigyawat ko" pagrereklamo ko kay mama...

"Oh siya siya umalis ka na at baka malate ka pa" kiniss ako ni mama at hinatid sa may pintuan...

"Bye ma" nag wave na ako kay mama at nag simula ng maglakad papuntang kanto..

*****

Ilang sandali lang ay nakarating na ako sa Montez Academy....At isa lang ang masasabi ko....

OMO ANG GANDA...O________O

Grabe ngayon lang ako nakakita ng ganitong school ....Sobrang lawak ng gate at kitang kita ang mga building kahit nasa labas ka pa lang.....Nang pinakita ko sa guard yung ID ko parang nag dadalawang isip pa siya kung papapasukin ba niya ako o hindi.....

Pinapasok naman ako pero pag tapak na pagtapak ko sa hallway tinignan nila agad ako...at pinag bubulungan pero napakalakas naman ewan ko sa mga tao dito...

"Sino ba yan?"

"Ano ba yan ang panget niya!"

"Mukhang may bago ng campus nerd dito ah"

"Kadiri naman yan"

"Sinabi mo pa tignan mo nga yung buhok niya parang alambre"

"Atsaka ang dami niyang tigyawat"

Hindi ko na lang sila pinansin at yumuko na lang kase nahihiya ako...Sa paglalakad ko may nakabungguan akong isang babaeng may dalang 3 boxes na patong patong....

"S-sorry po h-hindi ko po s-sinasadya"

"Ok lang miss hindi rin naman ako nakatingin sa dinadaanan ko eh..." Tumingala siya at nakita ko ang napaka ganda at mala anghel niyang mukha...

"Ang ganda niyo po" hindi ko alam kung bakit lumabas yan sa bibig ko...

"Ahh salamat" ang ganda din ng boses niya...

"Sorry po talga ...tulungan ko na po kayo.." kinuha ko ang 2 boxes sa kaniya...

"Ahhhh thank you" bakit ganun ang ganda na niya mabait pa ehh ako ang panget ko pero mabait namn ako...

Nang makarating kami sa storage room binaba ko na yung 2 boxes...

"Uyyy thank you?" Inabot niya sa akin yung kamay niya "Yanna Scarlet Amberly Martinez..."pagpapakilala ko sa kaniya sabay abot ng kamay ko...nahiya tuloy ako ang gaspang kase ng kamay ko ehhh...

"Ako nga pala si Allisia Bettina Montez, can we be friends?" Ako ba yung tinatanong niya? Tinuro ko yung sarili ko at binigyan siya ng Ako-Ba-Look...."Yes tayo lang naman yung tao dito ahhh...atsaka kase parang di ka katulad nung iba na plastik...So pwede ba kitang maging kaibigan?" Tanong niya ulit....Di ko akan pero bigla na lang akong tumango..."Yehey may bago na akong friend" sigaw niya at niyakap ako....

"Tara punta tayong cafeteria" yaya niya sa akin pero tumaggi ako na nakapagpasimangot sa kaniya...

"Bkit ayaw mo ba akong kasama?" Tanong niya sa malungkot na tono...

"Hindi naman sa ganun...may class pa kase ako ehh...actually 10 minutes na kong late ehh" sabi ko sabay tingin sa relo...

"Ahhh ganun ba...anong section ka ba?" Tinignan ko yung sched ko at section A pala ako....

"Section A pa--" hindi pa ko tapos mag salita hinila niya na ako at hindi ko alam kung saan kami pupunta....huminto ako at napahinto rin siya"Ahhhh B-bettina s-saan b-ba t-tau p-pupunta" hiningal ako dun ahhh....

"Ahhh sorry kase section A din ako so mag kaklase tau..." sabi niya habang pataas pababa ang kaniyang kilay....bakit kaya ang ganda nitong babaeng toh...hindi ko namalayan hinihitak na naman pala niya ko!!

Pag dating na pagdating namin sa may classroom pinagtinginan nila kaming lahat...yumuko na lang ako kase nahihiya ako...
"Maam sorry were late" sabi ni Bettina....
"Its ok, but don't do that again okay" parang ang bait naman ng maam nmin..."ok po" this time ako na ang sumagot...

Pumunta ako sa may sulok sa tabi ng bintana pero sumunod din pala si Bettina kaya magkatabi kami....

Nang maka upo na ako nag umpisa na ang INTRODUCE YOURSELF THINGY ...nag umpisa sa may harap kaya pang huli ako....

Natapos na sila at si Bettina na ang magpapakilala

"Im Allisia Bettina Montez, 16 years old...thank you" wow ngumiti pa siya mukang natitibo na ko ahh..

Ayyttt...ako na pala..tumayo na ko at pumunta sa may harapan....

"Im Yanna Scarlet Amberly Martinez ,16 years old..." umupo na ko at nahihiya ako kase grabe sila makatingin ehhh nahihiya tuloy ako...

"Ok class dahil kil-" naputol ang sasabihin ni maamng biglang....

*bogshhhh*

Napatingin kaming lahat sa pumasok....Yung mga babae halos mawalan na ng boses sa kakasigaw...Aba't mga walang modo to ahh nakikita ng nagsasalita pa si maam ehh...

Pumasok yumg isang lalaki na kung makangiti ehhh wagas parang wala ng bukas....

"Im Hillary Jake Perez....16 years old" hindi pa rin natatanggal ang ngiti sa kaniyang labi hanggang siya ay makaupo sa tabi ni Bettina...

Sumunod namang pumasok yung lalaking malaki yung katawan...." Im Tyron Vaquez....16 years old" pumunta siya sa may upuan na katabi ni Hillary...

Pumasok naman yung lalaking may hawak na maraming pagkain...."Raphael *lunok* Sanchez...16 years old" umupo siya sa tabi ni Tyron habang kain parin ng kain...

"Im Ralph Jaron Saavedra...16 years old" hinanap ko kung saan nangaling yung boses at nakita ko yung lalaking may dalang yoyo....Duon pala siya sa likod na pinto dumaan...

Pumasok namaa yung lalaking may hawak na libro..." Zackery Liam Shin...17 years old.." yah bakit 17 na siya....

Nagmumuni muni na lang ako kaysa pakinggan pa ang mga yan....tumingin ako sa may bintana at nakita ko yung mga 4th year na nag pi-PE...

Habang tinitignan ko yung mga 4 th year may nagpakilala na pero hindi ko pa rin inaalis ang paningin ko sa labas...Tumingin ako sa may harapan...

OMO!! Bkit siya nandito?

O_____O

Napatingin siya sa gawi ko at nagulat...

"I-ikaw" ako/ siya

Wesley's POV

Pagpasok na pagpasok ko sa loob ang una kong napansin ay si Beh..Ayoko naanga siyang makita pero kaklase ko pa ....ano ba yan?

Umupo n ako at nag pakilala na yung iba...Nakita kong lumingon na sa harap si Beh pero nagulat ako sa reaction niya...para siyang nakakita ng multo...Pero ang mas nakkagulat ay ang sinabi NILANG dalawa...

"I-ikaw" wika nila.....so magkakilala pala sila.....

*********

Itutuloy.......

Ms.Nerdy Girl meets Mr.Popular Boy (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon