Marie Clara Im's pov
"Clara! You brat! Get the the 'hella outta here!" Sigaw sa akin. "Well, fuck you. I don't mind being here at all. And if you don't want my presence, you're free to go." Sabi ko at umupo sa sofa ng hater ko. "Damn you Clara, ang ganda ganda ng pangangalan mo, hindi bagay sa ugali mo. Freakin' prisoner of Satan." Sigaw niya ulit sa akin. Oh, she's trying me. "Oh nice compliment. Really, i liked it." Natatawang sabi ko at itinaas ang paa ko sa table niya.
"Fix your damn attitude Clara!" Sabi niya. "Sorry dear, i can't maybe you can do it for me." Sabi ko sakanya. "Get the hell outta here Clara, and go to your fucking own company!" Galit na sigaw niya. "Hala! Galit ka na? Kawawa ka naman, gusto mo tulungan na kita dito?" Sagot ko at kinuha ang mga papeles na kaka-ayos niya lang. Tinignan ko siya at umismir ako, maya maya ay binagsak ko na iyon lahat kaya nagulat ito. "Oh shit i forgot, i hate dirty paper works." Sabi ko sakanya at umalis na sa loob ng office niya.
"Damn you Marie Clara! I hope you'll regret this day!" Sigaw niya mula sa loob. Tsk, para naman kaya niya. Stupid weakling.
I got out of the building as quick as i can. Baka maabutan nanaman ako ng alien niyang kaptid na patay na patay sa'kin, psh. Narinig kong may dumial sa phone ko at agad ko itong dinecline na makita ko na iyon yung alien na kapatid nung kapre na 'yun. I went inside my car at nagdrive patungo sa company ko.
Mga 30 minutes lang ang nakalipas at nakarating na ako. I went out of my car at dumeretso sa may elevator.
"Ms. Clara, buti at naabutan ko po kayo dito." Nakangiting ani ng staff. "Ah, it's a relief, ano po ba 'yan tita? And tita, i told you to call me Clara." Sagot ko. Baka magtaka yung iba na bakit hindi ako masungit sakanila, it's because they are my relatives. But, they chose to call me like that. I never hired such random distractions at my company. "It's okay, i prefer it though, and i'll show it to you later okay?" Natatawang sabi ni Tita at tumango ako. "Basta, tita ang tawag ko sainyo." Nakangiting sabi ko. Nag-ting naman ung elevator which means nandun na ako. "Sige tita, una na po ako." Sabi ko at nag wave naman siya.
Pumasok ako sa opisina ko at sinalubong ako ng secretary ko. My secretary is my best friend, she's Jasmine Kwon. "Clara!" Bati niya at nagbow. Nagbow din ako at tumingin ito sa akin. "Any news?" Tanong ko at umupo sa chair. "Yes you have news." Sabi niya at kinuha ang folder.
"You'll be visiting South Korea tomorrow." Sabi niya at ngumiti sa akin. "Fine, you can say it informally." I said kaya't nag giggle siya. "Beshy, kamusta na ung kapre?" Natatawang tanong niya. "Ayun, nasunog ang balat." Sabi ko. "Aray ko ha, grabe ka naman maka-sunog." Sabi niya at tinawanan ko lang siya. "Sunog ka nga, love naman kita, yieeeeeeeee!" Sabi ko sakanya at inirapan niya ako. "Sus ewan ko sa'yo." Natatawang sabi niya.
"Oh wait, last news!" Sabi niya kaya napatigin ako sakanya. "You know EXO right?" She asked and i nodded. "They'll be you workmates as you go to Korea tomorrow." Sabi niya.
What the fuck? Are you kidding me?
--
Yuri Kwon as Jasmine Kwon
YOU ARE READING
devil inside | b.bh x i.ya |
Fanfictionit's good when you feel that you love someone. but, do you feel devilish when you try to keep it in yourself?