C26

850 18 2
                                    

K POV

Okay na kaming kumakain ni Ian pero bigla ko nakita si Liz at Vice, lumapit sila at naki join samin. Nakaramdam ako ng konting sakit nung nakita ko silang magkasama. Siguro nga hindi katulad ng nararamdaman ko ung nararamdaman ni Vice sakin. Todo asikaso si Liz sa kanya kaya nag excuse ako at pumuntang restroom pero bago pa ko makaalis may lalaking nakatayo sa labas..

K: hey! Vice what are you doin' here.

V: wala. So totoo pala ung sa inyo ni Christian?

K: huh? *gulat

V: wala. Sige balik ka na dun. Sino nga naman ba ako para malaman un totoo? *smirk

K: Vice hanggang ngayon ba issue pa din un? Okay? I'm sorry hindi naman un ung ibig kong sabhin. Nabigla lang kasi ako at lasing ako nun. *sad tone

V: ayos lang Karylle. Taraa na nag iintay na sila.

VICE POV

Nasaktan ako nung nakita ko sila ni Christian. Totoo pala ung balita. Nilakasan ko ung loob k para tanungin siya pero hndi nya sinagot. Mahal kita Karylle pero bakit ganito na tayo? Buti na lang nanjan si Liz kahit papano okay pa.

--

UMUWI NA SILA AFTER NILANG KUMAIN. HINATID NI VICE SI LIZ SA BAHAY NITO AT HINATID NAMAN NI CHRISTIAN SI K.

K's CONDO....

K: ian thankyou! *smile

I: wala un kaykay alam mo naman na mahal kita.

K: Ian napag usapan na natin to di ba?

I: it's him, tama ba?

K: huh?

I: kaykay kahit dka umamin alam ko na siya gusto mo kitang kita ko kanina kung pano ka gamanti sa kanya dahil nagseselos ka. Bakit hindi mo na lang sabhin sa kanya?

K: Okay Ian. You're right Mahal ko si Vice . Hindi na dapat niyang malaman masaya na sila ni Liz.

I: wala naman mawawala Kaykay kung sasabhin m sa knya.

K: No Ian. Wag na natin pg usapan. Sge Pasok na ako. Ingat ka! Thanks!

I: sige Kay pahinga ka na! Byee

Itutuloy....

Say Something I'm giving up on youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon