Hello guys! Okeh, this is my first story about JaiLeNash. This is only a Fanfiction. And I hope you guys will like this, especially for the Jailene or Nashlene fans. But if you dont like my story, you guys have a choice to leave. Comments or Votes are highly appreciated. So, here we go! Enjoy reading guys! :*
-----
SHAR'S POV
*tok tok*
"Nak gising na! Malelate ka na." hala! Nakalimutan ko, first day of school nga pala ngayon.
"Yes mom. Susunod na po ako." tipid kong sagot. Medyo antok pa kase ako eh.
Excited na din akong pumasok na medyo kinakabahan. Papasok kase ako ngayon sa bago kong school. Sa Scholastica University.
Kinakabahan ako kase baka madaming bully doon. Oo matapang ako, pero kung madami sila. Paano na 'ko?
Dali-dali na kong naligo ay nabihis. Pagkatapos ay bumaba na ako para makapag-almusal.
"O anak, kumain ka na." sabe ni mommy. Hay, baby pa din ako.
"Yow Little Sis! Goodluck sa first day mo ha!" sweet talaga ni Kuya. "Kapag may nang away sayo, sabihin mo lang sakin." dagdag pa nya.
"Hahahaha! Sure Kuya! Thankyou. Alis na po ako Mom!" sabe ko at humalik at yakap na ko kay Mom.
"Ingat anak ha!" pahabol ni mom.
Pagkatapos ng ilang minuto, nakarating na din ako sa University.
...lakad...lakad...lakad....
*boom* bigla kase akong may nakabanggaan.
"Im sorry." sabe nya.
"Sorry din." sagot ko naman.
"Okay ka lang ba?" tanong nya na parang nag aalala.
"Oo okay lang ako.. Ikaw ba?" tanong ko naman.
"Okay lang din. Alexa nga pala. Alexa Ilacad. And you?" tanong nya sakin at akmang nakikipag shake-hands.
"Sharlene San Pedro. Shar nalang for short." pagpapakilala ko naman at nakipag shake-hands na din. Mukha naman kase syang mabait.
"Nice to meet you. Anong year at section mo pala Shar?" tanong nya ulit.
"4th year-Wealthy. How about you?"
"Oh! We're same. So, tara na? Sabay na tayong pumasok." pagyaya nya sakin sabay hawak sa kamay ko.
"Sure! Let's go." at naglakad na kami papunta sa classroom namin.
-----
A/N: Hello! Haha, dont forget to vote! Comment for any suggestions. =))) FOLLOW ME ALSO! And message me for dedication. So, yun lang! Thankyou. :')