ALEXA'S POV
...lakad...lakad...lakad....
*boom* bigla kase akong may nakabanggaan.
"Im sorry." sabe ko. Wow! Ang ganda nya ha.
"Sorry din." sagot naman nya sakin.
"Okay ka lang ba?" tanong ko sakanya, para kaseng nasaktan sya eh.
"Oo okay lang ako.. Ikaw ba?" sagot nya naman.
"Okay lang din. Alexa nga pala. Alexa Ilacad. And you?" at iniabot ko sakanya yung kamay ko para makipag shake-hands.
"Sharlene San Pedro. Shar nalang for short." iniabot naman din nya ang kamay nya at nagshake-hands kami.
"Nice to meet you. Anong year at section mo pala Shar?" tanong ko ulit.
"4th year-Wealthy. How about you?" wow! Kaklase ko pa sya! Ayos!
"Oh! We're same. So, tara na? Sabay na tayong pumasok." pagyaya ko sakanya sabay hila sa kamay nya.
"Sure! Let's go." tipid nyang sagot at naglakad na kami.
So, eto! May new friend agad ako. Ang sarap sa feeling. Sana maging bestfriend ko din sya.
"Hi Alexa! Goodmorning." bati sakin ni Mika.
"Hi Mika. Nandito ka na pala." di ko kase sya napansin eh.
"Oo kanina pa. Sino sya?" sabay turo nya kay Shar.
"Ay, si Shar pala. Shar si Mika. Mika si Shar." pagpapakilala ko sakanilang dalawa.
"Hi Shar! Nice to meet you. Let's be friends." sabe ni Mika. Oo nga pala, friendly kase kami eh.
"Hi! Nice to meet you too, sure." sagot naman ni Shar. Aba! Ang bait nya talaga at friendly din.
"So, pano ba yan? Tabi-tabi nalang tayo." yaya ni Mika.
-
@ROOM.
Makalipas ang ilang minuto, dumating na si Miss Bello.
Ang adviser ng 4th year - Wealthy.
"Good morning Class. Im Miss Bello, your Adviser for this year."
"Goodmorning Miss Bello." bati sakanya ng buong section.
"Okay. So, sino nga pala ang mga transferee dito?" tanong ni Miss Bello.
"Ako po." -shar.
"Oh, come here pretty. Introduce yourself."
"Hello. Ako nga pala si Sharlene San Pedro. But you can call me Shar. Bago lang ako dito, sana maging magkakaibigan tayo."
-
SHAR'S POV
"Good morning Class. Im Miss Bello, your Adviser for this year."
"Goodmorning Miss Bello." bati sakanya ng buong section.
"Okay. So, sino nga pala ang mga transferee dito?" tanong ni Miss Belo.
"Ako po." sabay taas ko ng kamay.
"Oh, come here pretty. Introduce yourself." sabe ni Miss Bello. At wow, just wow! Tinawag akong pretty. So flattered!
"Hello. Ako nga pala si Sharlene San Pedro. But you can call me Shar. Bago lang ako dito, sana maging magkakaibigan tayo." pagpapakilala ko.
"Okay thankyou Ms. San Pedro. Who else?" tanong ni Miss Belo.
"Hi miss." sabe ng isang lalaki sa likuran ko.
"Hello?!" gulat kong sabe, ang gwapo kase eh. Hahahaha.
"Im Jairus. Jairus Aquino. Just call me Jai." at nag wink sya sakin. Woooah!
"Okay." sagot ko nalang *speechless*
"Uyyyyyy!! Inlove na agad." pagtingin ko, si Alexa. Kaloka toh.
"Uy hindi ah! Nakipagkilala lang sya." sagot ko naman.
"Nako! Mag-ingat ka dyan. Iba yan." dagdag pa ni Mika.
---------
A/N: SABAW NG UPDATE DIBA? :( SORRY VOTE COMMENT PLS. THANKYOUUUU!!! ^_^