Chapter 1: Nagdadalaga Na?!

303 5 10
                                    

Ako si Luie G. Ramos 12 years old grade 6 ako ngayon at ito ako ngayon~

Nakahiga sa kama ko di ko malaman kung pano ako babangon

Kainis Monday nga pala ngayon😭

"Naaaaak, gising na alasais na!!"

Yan nga pala ang mama ko na laging nakabulyaw

Tinignan ko ang orasan

Aba! 5:30 pa lang ah!

"Maaaa!! 5:30 pa lang ah!"

"Ay advance nga pala ng 30 mins yung orasan😅"

"Ma!!"

"Oo na oo na, basta gumising ka na at oh! Tignan mo yang kwarto mo napaka gulo! Buti sana kung ang galing galing mo sa school nyo eh di naman" Ay o nanggising na nga ng maaga tas ngayon aawayin pa ako

"Opo na lang ma"

"Ano ka ba Luie! daldal ka ng daldal baka malate tayo nan!" dagdag naman ni kuya Justine

"OA nyo naman ang aga aga pa ah!"

"Eh basta! bumangon ka na jan! sige ka sasabihin ko kay Sam na may crush ka sa kanya!"

"Kuya naman!"

Bigla nyang kinuha ang kanyang Telepono na parang may tatawan sya "Hello Sam, maysasabihin ako ano kasi"

"Ito naman si kuya di mabiro ito na nga o babangon na"

Nga pala, lima kaming magkakapatid ako ang bunso.

Kaya ang saya kasi kapag may nangaway sa akin, sila ang gumaganti para sa akin. Super close kaming magkakapatid, sila ang lagi kong kasama. Wala ako masyadong kaibigan na babae sa school. Like duh! Ang aarte kaya ng mga kalase kong babe, biruin mo ako ang pinaka matanda sa kamila pero ang kakapal na nila mag make up, parang clown ehehe😁.

Sila din yung nakakakilala ng crush ko hihi😁 Close kasi sila kuya Justine at Kuya Sam hehehe. Bale mas matanda sa akin si Kuya Sam hehe. 2nd year highschool na sila, kaya ang saya saya ko kasi pagraduate na ako.

Bakit ko nga ba naging crush si kuya Sam? Kasi gwapo sya, mas matangkad kesa sa akin, mas matanda kesa sa akin, maangas sya, tas friendly, mukhang playboy pero hindi, at higit sa lahat mabait sya😁.

Pagkalabas ko ng kwarto ko bigla ako sinabihan ni Kuya Lawrence.

"Uy Luie, bakit may mantsa ka sa may pwet mo?"

Huh? ni daw mantsa?

Bigla namang lumapit sa akin si mama

"Nak! Nagdadalaga ka na!"

NU DAW?! NAGDADALAGA NA AKO NOOOO!!

Titibo-tiboTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon