chapter 1

17 2 1
                                    

Ano bang Meron sa kanya na wala sa akin???(part 1)

TIFFANY'S POV
Ako Si Tiffany Bernabe. Kaibigan ko sila Chelsea at Jorgina simula pagkabata. Tinulungan nila Ako at ipinaglaban against Kay Andrea Malabanan, Ang school playgirl. Halos magkamukha Kami kaya Palagi kaming napagkakamalang kambal. Maliban sa Palagi niya akong binu-bully, siya rin ang Mahal ni Lucas Alcantara, Ang aking crush. Dati ko siyang Kaibigan noong lumipat Ako sa bahay namin noong Ako ay bata pa.

~ flashback~
Kalilipat Lang namin sa lugar na ito. Na-promote Si daddy kaya nag move in Kami sa aming bagong bahay. Namo-moblema Ako... Sino kaya magiging Kaibigan ko? Magiging  masaya ba Ako dito? Paano yung mga Kaibigan ko dati?

Masyado Kong prinoproblema Ang Lugar na ito...Lumabas muna Ako ng bahay. May nakita akong lalaki sa tapat ng bahay namin. Mukhang halos magkasing edad Lang Kami. Nakumbinsi ko Ang aking sarili na lapitan siya. Nung nilapitan ko siya Ay napatingin sya agad sa akin.
"Hi"
Nahihiyang Sabi ko
"Hello"
Sabi naman niya
"Bago ka Lang ba dito?"
"Oo"
"Talaga?! Laro tayo!" Ay, Oo nga pala! Ako Si Lucas"
"Ako Si Tiffany..."

~end of flashback~

*Recess time*
"Paano kung ligawan ka niya?"
Tanong ni Jorgina
"Paano kung haranahin ka niya?"
Tanong naman ni Chelsea
"Hay nako!"
Nagagalit Kong Sabi.
"Bahala nga kayo diyan!"
Umalis Ako sa Lamesa na pinag-kakainan namin... Di ko namalayan na nakangiti Ako paalis. Alam ko sa sarili ko na gusto ko mangyari sinasabi nila..

"Jorgina oh! Nagwa-walk out ng nakangiti!"
"Bago Yun ah"
Sigaw ng aking mag lukaret na Kaibigan...

~A few minutes later~

Bumalik na Ako sa lamesa kasi nandoon Ang aking pagkain at gutom na Ako. Nagtatawanan sila Jorgina at Chelsea nung pagdating ko. Habang nag uusap Kami, May narinig akong pamilyar na boses na kumakanta. Lumalakas ito na tila palapit ng palapit.

Gumaganda Ang paligid
Kung bawat tao Ay puno
Ng Pag Ibig
Napapawi Ang pighati,
Masilayan Lang Ang iyong ngiti

Ang buhay ng isang sawiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon