Kurt POV
Ang tagal naman nang babaeng yun! Mag-kakalahating oras na uh!... Tsk!(ーー')
Ako nga pala si Kurt Tan, older brother ni Princess. Hindi naman older talaga kasi isang taon lang yung agwat namin. Princess talaga ang tawag ko sa kanya kasi nag-iisa siyang kapatid ko na babae. Mahal ko rin yun eh! Wag kayong maingay ah!.. Lalaki ulo nun eh!... Ang mag-sabi sa kanya, matatamaan talaga ng kidlat. Pero joke lang. Ang ingay ng isip ko nuh?!.. hehehe!.. Pag-bigyan nyo na!... So back to the world.
"Raine Deion Taaaaaannn"galit na sigaw ko sa taas.
"Andyan na kuya"sabi niya. Tsk!
Narinig ko na pababa na siya. Naka pantaloon siya at naka long sleeve. Tapos naka cap siya. And naka eye glasses pa ah! Tsk! Ang manang talaga kahit kailan!...(-_-;)
"I'm readyyyyyyy" sabi niya.
"San' punta mo? Sa Ice land? Bakit balot na balot ka?" Tanong ko kahit obvious naman na lilipat na kami patungong Maynila. Kung di pa nasabi ni Princess nasa probinsiya kami naka tira.
"Kuya naman eh" inis na sabi niya!..
"Mag bihis ka nga dun!" Inis rin na sabi ko.
Padabog na umakyat siya sa room niya.
*After 20 minutes*
Tsk! Ang tagal na naman. Nag tataka talaga ako hanggang ngayon!.... Bakit ba ang tagal niyang mag bihis eh ang manang naman niya manamit? Tsk! Narinig ko na pababa na siya.
Naka short siya na hanggang tuhod at sleeveless na nilagyan ng jacket! Wala na siyang cap pero may salamin pa rin! Di ko naman siya masisisi!... 10 years old pa lang yan, nag sasalamin na yan eh! Pero yung wala namang grado na salamin! Ewan ko ba sa kanya! Nabubully tuloy siya! Tsk!
"Oh! Pwede na ba?"tanong niya.
"Pwede na! Mukha ka nang tao" asar ko sa kanya at tumakbo palabas. Sigurado kasi ako kapag naabutan ako nun, babatukan ako. Para namang ang lakas mamatok! Pffft! Hahahahaha! I'm sure pag nakita niya yung mukha nang sinabi ko yan! Matatawa rin yun!... Hahahahaha! EPIC!...
Raine's POV
"Pwede na! Mukha ka nang tao" nang-aasar na sabi niya. Tapos tumakbo. Grrrrr! Malilintikan talaga yun sakin. Halos wala na nga akong mapiling masusuot. (-_-;)
Pagkarating ko sa van na sasakyan namin, naabutan ko si kuya na naka takip ng unan ang mukha. Pfft! Hahaha. Ang cute niya tingnan, parang yung batang takot tumigin sa horror movies!.. hahahahaha!... Pero teka, may atraso pa yan sakin eh!...
"Aray! Ang sakit ah!" Sabi niya in sarcastic tone. Ayun binatukan ko nga!.....
"Buti nga sayo!"sabi ko. At yun, natapos na bangayan namin.
Sabi pa ni kuya, ay kami lang daw at ang driver ang sumakay sa van nayun, kasi hindi na daw mag kasya. Pagkatapos nun, nakatulog na ako sa van.
Tik! Tik!
"Aray ko po!" Napamulat ako kasi may pumitik sa noo ko at nakita ko si kuya na bagong gising din. "Bakit ka ba namimitik?" inis na sabi ko kasi ang sakit eh.
"Nandito na tayo!" He said in bored tone. (Char naka English!.... )
"Ok"sabi ko.
At lumabas ako nang van. Bahala si kuya! Hindi ko siya tutulungan mag dala nang gamit! Bwahahahahaha (Pasaway na bata) hoy! I'm not a kid anymore!"Hoy! Saan ka pupunta? Tulungan moko dito!!!"sigaw nang ni kuya.
"Keri mo na yan. Malaki kana eh." Pang aasar ko sa kanya!.... hahahahaha!
Pag kakita ko sa bahay!....
WOW!... (0o0.)
Ang cuuuute!....
"Oy anak! Nandito na pala kayo, saan ang kuya mo? Bat' mag isa ka lang? At bakit ang tagal nyo?" tanong ni mama. Ay! Di ko na malayan, nasa loob na pala ako! Hehehe!... Nakakamangha kasi eh!... Ang cute kasi nang bahay namin, ay teka matanong nga!
"Matagal kasi ako nagising ma eh! At pinag bihis pa ako ulit ni kuya! Nasa labas pala sila kuya, nag pasok ng mga gamit! Ah ma, sa atin na ba talaga itong bahay nato?"sabi ko. Anes ako! Anes! Joke!.. I mean honest!.. (Oy wag pahalata oy!) Chee! Manahimik ka nga utak ka!....
"Aaah! Wag tanga anak ah, bakit tayo nandito at pinapasok nang kuya mo ang mga gamit natin kung hindi 'to satin?" sabi ni mama.
"Ma naman eh! Ma puwede po ba mamasyal muna ako? Ang ganda kasi dito eh!...."sabi ko sabay kamot sa batok!
"Sige! Basta wag ka lang lalayo ah! Baka maligaw ka! First time mo pa naka punta dito! Tandaan mo!...) Sabi ni mama!..
"Ma naman eh! Hindi na po ako bata! Alam ko na po ang gagawin ko" sabi ko sa naiinis na tono!....
"Anong hindi? Baby ko ka pa rin nuh!... Oh sige na!... Gora kana!... " Pagtataboy saken ni mama. Maka baby naman si mama. HELLO? I'm 19 years old na kaya!.... Maka-alis na nga!....
Lakad! Lakad! Lakad!
"Aray ko po" huhuhu! Nadapa ako!....
"Tsk, silly" may narinig akong nagsalita.
Ang tanga ko lang eh nuh? (Buti alam mo!..) sabi ng pake alamera kong utak!...
"Aray ko! Ang sakit" sabay hawak ko sa tuhod ko.
Tapos may nakita akong dalawang paa sa harapan ko.
Pag angat ko sa ulo ko.............
OH MY GEEESSHHHHH!*Tugdug tugdug tugdug*
ANGEL!....
Bakit ba ganun?
Bakit ang lakas ng tibok ng puso ko?
Sa tanang buhay ko, ngayon ko lang to naranasan!..
Kaso lang...........
"Your saliva! It's so gross!... Tsk!" Sabay abot saken ng handkerchief at inabot ko naman. Tsk!... Turn off!.. =_=
"Thanks!"sabi ko.
"Tsk! Don't thank at me! It was just I don't wanna see your salive is going down. It's so gross!. Don't you know it?" Nandidiring sagot niya saka nag lakad palayo sakin.
Doble dead!..ㅠ.ㅠ
Hindi pala anghel nakit ko. He's a demon!...(=_=)
May araw rin yun sakin.
Cheee!... Maka-uwi na nga!
Nawalan ako nang ganang mamasyal!.... I'm so pissed off, at the same time,
Nakakahiya!.....
A/N: Kyaaaaahhhhh! Oh ayan!.... Nag kita na sila!... Ehhhhh!.. kinikilig akkooooo!... Hihihihihi!... (Eh? Baliw lang?!.. anong nakaka kilig dun?) Ah basta kinikilig ako! Ano, may angal? Hahahahaha!.. joke lang!.... Salamat po sa nag babasa!... Spread out poh!...
사랑해요😘
BINABASA MO ANG
The Demon have the Angel
Teen FictionThis is a work of fiction. Names, characters, business, places, events, and incidents are either the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. Not happen in real...