Raine's POV
"Oh anak! Bat' ngayon ka lang? At bakit may pasa yang tuhod mo?" Tanong ni papa sa nag aalalang tono. Hala? Lagot ako nito! Nakakahiya! Alangan naman sabihin ko na nadapa ako! Hindi nuh!.. As in Never!....
Think! Think! Think!
*Ting*
Aha!... Naka isip na ako!
"Binangga kasi ako nung poste p--- este nabangga kasi ako ng poste pa!... Hinabol kasi ako ng aso eh!.... Nakakatakot pala dito pa nuh?!... Maraming aso!... Huhuhu!..." Maniwala ka pleasee!....
"Ah ganun ba? Oh sige gamutin mo na Yan! Nandun sa kusina sa medicine kit Yung gamot!" Sabi Ni papa.
"Ahy wag na po pa, kunti lang naman eh. Galus lang uh."Sabi ko. Galus lang naman talaga eh! Pero may kunting kirot rin.
"Ok po pa! Salamat!"Sabi ko. Good girl muna ako ngayon. Hehehehehe!
Pumunta na ako sa kusina. Walang tao dito ah! Ayos! Wala nang mag tatanong. Hehehehehe! Teka, bakit ba ako palaging tumatawa?.. Tsk!
"Napano yan?"
"Aray ko!" Nagulat ako sa pag dating ni kuya, ayan tuloy, nadampi ko nang malakas yung bandage sa tuhod ko! "Ano kaba kuya! Bigla-bigla ka na lang sumusulpot! Napindot ko tuloy yung bandage!" Inis na sabi ko.
"Buti nga sayo! Your so clumsy! Tsk!" Nang-aasar NA NAMAN na sabi niya. Duh!.
"Ewan ko sayo! Di na tayo bati! Huh!" Sabi ko sabay sauli ng medicine kit at akyat sa taas. Bahala siya Di na kami bati. Che!
Nag half bath na ako at humiga na sa kama. Dinala nga pala nila mama si Roo. Tinitingnan ko lang si Roo na natutulog. Ang cute nya talaga! Naalala ko na naman Yung nag-bigay sakin ng panyo. Hindi ko pa nasuli eh! Lumakad kasi siya ng hindi ko Alam eh! (Ayan nakatulala ka kasi sa kanya eh) Eh ang gwap--- este ang sungit eh... Nakakahiya kaya Yung sinabi niya!.... Maibigay ko na nga lang 'pag nagkataon. Tsk. At bumigat na ang talukap ng aking mata. Then, Shut Down.
*Criiiiiiiinnnggggg*
*Criiiiiiiinnnggggg*Ano ba yan! Inaantok pa ako eh! Ang pinaka-hate ko talaga ay yung gigisingin ako!..... Kinuha ko Yung cellphone ko at in-off Ang alarm ko! Tiningnan ko rin yumg oras at........
"Waaaaah! Maaaaa!"sigaw ko.
7:25 A.M. na? First day of school? Late?
Narinig kong may tumakbong paparating dito! "Bakit anak?" Natatarantang sabi niya.
"Bakit di nyo ako ginising? Lagot ako neto! Asan si kuya ma?"natatarantang tanong ko.
"Ah Yun lang pala! Akala ko kung ano na!" At bumuntong hininga siya. "Ang kuya mo pala kanina pa umalis, Sabi niya, uuna lang daw siya kasi ang kupad mo daw! Maligo ka na't mag bihis at bumaba. 30 minutes na lang, simula na ng klase mo." Sabi niya at umalis.
"Haiyst!" Dali-dali akong bumangon at naligo. Nagbihis. At bumaba. Dali Dali akong kumain. Mga 5 subo lang. Fights na!...
8:50 na!.. Lagot na!... 10 minutes na lang ang natira!.... Nag tricycle na lang ako kasi malapit lang dito yung VSL University.
"Haaaaay!.... Naka-abot rin!" Pabulong na sabi ko. Nandito na ako ngayon sa SOBRANG LAKING GATE!!! Cheneck ng security guard Ang I.D ko at pag pasok ko......
Hung gundooooooo!!!...)
Ang lakiiiiiii!!... Ng lugar...
5 minutes na lang start na ng klase. Tumakbo akong ng sobrang bilis at tumitingin-tingin sa paligid. Wala nang masyadong studyante. Hala? Lagot na!... Nang sa.............
"Aray ko po"Napahawak ako sa noo ko! Nabangga ako sa poste? Na naman?... Ay Hindi... Bakit? May paa ba ang mga poste? Mag-isip ka naman Raine. Maka tingin nga. At pag angat ng ulo ko..................
Ay Mali!
The Demon!
Naalala ko na naman yun!
Yes! Tama kayo. Yung nakita sa aking pag ka tang-- este pag kadapa at nag bigay sa akin ng panyo! Di ko pa Yun ibibigay sa kanya. Hindi ko nadala eh.... Oh my God! Late na pala ako.
Tatakbo na sana ulit ako kaso....
Pinatid niya ako.
Magaling.
Palakpakan.
"Tsk! Why so clumsy?"Sabi niya. Aba! Mayabang ah!
"Aaaaaaaaahhhhhh"malakas na sabi niya.
"Buti nga sayo! Huh! Ano? See you next time? Babush!" Ayun sinipa ko nga sa ano niya! Basta yung ano. Hehehehehe. Tapos tumakbo na naman ako. Buti naka abot ako! 2 minutes na lang natira eh. Bwahahahahhahaha...
Kurt's POV
*At the Classroom*
Ang tagal naman nang babaeng yun. 1 minute na lang oh!... Umiiral na naman siguro yung pagka clumsy nun! Mabuti na lang Hindi pa nag-umpisa mag discuss! Tsk!... Oh by the way! Classmate pala kami ni Princess. Hindi niya lang alam. Kung bakit kami naging mag classmate? We'll naka fail kasi ako sa 2nd year highschool. Simple 'Coz I'm a Gangster! May bakbakan kasi kami at sa campus nangyari! At Yun na nga, na expell kami! Pagka lipas ng mga isang minuto, Finally, naka rinig na din ako ng tumatakbong paa at.......
"Good morning ma'am! Sorry po sa istorbo!" Sabi niya. Nagsusulat pala si ma'am ng kaniyang pangalan sa pisara. At napitingin si ma'am sa direksyon ni Princess. Pffft! Epic face si Princess... Hahahahahaha! Na bagyo ang buhok! Hahahahaha!
'Hahahahaha'
'Hahahahaha'
'Epic face! Hahahaha'
"All of you! Quiet!" Sabi ni ma'am sa galit na tono. At natahimik naman sila. Napitingin sa direksyon ko si Princess at nanlaki ang kaniyang mga mata. Expected ko na yan eh! "Ok class, she's one of the new transferee. Ok miss, intruduce yourself."Sabi ng guro. Napa-tingin ako kay Princess at nakatingin
siya sa akin. Kinabahan siya laya naman nginitian ko at binigyan ng 'kaya-mo-yan' look. Aba! effective ah!...."Ahm, hello! My name is Raine Deion Tan, you can call me Deion but you can call me Dei for shorter. I'm 19 years old. I expect to be friend with you all." Sabi niya then nag smile.
"Ok Ms. Tan, You can choose a vacant seat." Tapos lumapit siya dun sa may vacant seat malapit sa may bintana sa likuran at dun siya umupo.
"Ok class, my name is Mrs. Elsa dela Cruz and I will be your Professor this year."Sabi ni ma'am Elsa at nag simula nang nag-discuss o mas mabuti nang sabihin nating nag orient. Tss!. Nasa gitna na nang pag discuss o orient o whatever ay may biglang......
'Boogssshhh'
A/N: Oh! Sino Yun? Thank You po sa mga nag babasa at nag vovote Kung meron man.
Sarangheyo:-*^_^
BINABASA MO ANG
The Demon have the Angel
Teen FictionThis is a work of fiction. Names, characters, business, places, events, and incidents are either the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. Not happen in real...