Sam's POV..
Heto ako.....
Basang-basa sa ulan!
Pero syempre joke lang yun! Ito ang totoo!
Heto ako nagiimpake ng gamit. Pinapalayas na kasi ako ni Mama. Pero joke lang yun.
Ang pinakatotoo ay nagiimpake na ako dahil ngayon na ako pupunta sa Korea!!!! Yieeeeeeeeee!!
1 week na lang, jusko. Concert na ng BTS!!!! I LOVE IT!
Ng masure ko na nandun na lahat ng gamit ko, bumaba na ako hila-hila ang napakabigat na maleta.
"Anak, wag ka matakaw dun, ah." Paalala sa akin ni Mama.
Sinamaan ko naman sya ng tingin.
Tumawa lang sya dun. "Mama, ah. Nangiiyamot ka na naman. Pero, mamimiss mo naman ako! Nyek!" Pangaasar ko sa kanya.
"Ala, basta. Magiingat ka ah. Moma Loves Baby. Okay?" Sabi niya.
"Awwww. Sweet ni Mama!" Tinusok-tusok ko pa yung tagiliran nya.
"Hoy Sam, ah! Wag ako! Wag na wag!" Tinuro niya pa ako. Naglalambing lang naman!
May bumusina sa labas. Sumilip ako sa pinto at nandun na yung taxi na sasakyan ko. "Ah, sige po Ma. Alis na po ako. Baby Loves Mommy. Okay?" Natawa na lang sya.
"Oh sige na. Love you. Mamimiss kita." Hinalikan niya na ako sa pisngi.
Lumabas na ako at sumigaw pa ng, "Bye Ma! Love you!"
Sumakay na ako sa taxi
****
At the airport...
Naghihintay na ako dito nang biglang tumunog yung phone ko. Si Mama pala.
Sinagot ko ito agad.
"Hi Ma."
"Hi Baby! Kamusta? Andiyan ka na ba sa Korea? Ha?" Ang atat naman ni Mama.
"Ah, Ma. Wala pa po. Pero, sasakay pa po sa airplane ang pinakamagandang anak niyo." Narinig ko ang pagtawa niya.
"Alam mo, miss na agad kita. Magiingat ka di--" Hindi niya naituloy yung sasabihin niya dahil may nagsalita.
"Hi Baby Sam! How is my ugly cousin?" Psh.
"Sige lang Ate Vinnee. Mangiyamot ka. Wala kang pasalubong!" Pangiinis ko.
"Ehhh! Biro lang naman!" Para talagang bata to!
"Hep! Ako naman. As I was saying Baby, magiingat ka!" Si Mama talaga. Over protective.
"Okay Mama, I love you! Nandito na yung plane! Bye!!!!"
"Bye Baby!!!" Sigaw nilang dalawa.
Ibinaba ko na yung phone.
****
Here we are!!!!
Naglalanding na yung airplane, kaya tuwang-tuwa ako.
Shitty Pie! We're here!
Sumigaw ako kaya lahat ng tao napatingin sa akin.
"Hello Korea!!!!"
BINABASA MO ANG
Totally In Love With Jungkook
Short StoryThe Girl Named Sam In This Story Is A Huge Fan Of The BTS Group In Korea. Her Favorite Member Of The Group Is Jungkook. A Handsome Korean Boy In The Group. He Really Love This Boy Named Jeon Jungkook. She Is Willing To Give All Her Best Just To Meet...