Kamahalan ito po ang listahan na napili kong tatlong babae babasaahin ko po Si Lady Sulyon Lady Soya Lady Seo Su-mi.
yan po ang mag tatagisan para maging isang reyna .Salamat Makakaalis kana Heneral Youngmin.
Bakit kaya siya na pa sali sa listahan ? hmmm... kung ganon kailangan kong mag insayo upang kalabanin ang aking matalik na kaibigan .
Kamahalan nariyan po ang mga Bibini kailangan niyo pong tignan ang kanilang unang pag-susulit.
Sige mag handa kayo ako'y pupunta.
Opo Kamahalan.
Oh Alam mo ba Sulyon pupunta dito si Haring Jungseo kaya mag handa na ako upang maganda ako tignan .
Umayos ka pak! alam mo bang lapastangan yan hindi kaba tinuruan ng iyong ina at Ama umaayos ka bilang binibi at alam kung hindi ka pipiliin ng Hari dahil isang kang mahirap kaya tumigil ka at umurong ka sa pag ligsahan kung hindi sisiguraduhin kung wala kanang makakain kung kakalabanin mo ako maliwanag.
O-opo Lady Sulyon.
paumanhin at nahuli ako pala si Seo Su-mi.
Sige Pumasok Kana Bibini parating na ang Hari.
Sige Salamat po.
May narinig akong isang sampal at narinig ko ang lahat agad akong pumasok sa Silid .
Hindi Tama yang gingawa mo Binibi Dahil walang siyang kasalanan at wag mong pag buhatan ng iyong mga kamay ang kanyang mukha .
masakit pa ba Binibi?
W-wala ito Binibi Seo Su-mi.
Ah ikaw ka pala si Binibi Seo Su-mi Gusto mo rin ba matikman ?
Paumanhin Binibi ngunit hindi ko gustong mag kagulo ang Kaharian dahil dito kaya itigil natin ito.
Sige pero umurong ka rin sa pag-susulit .
Paumanhin ngunit Binibi hindi ako papayag dahil hindi makatarungan ang iyong gusto dahil lang ba gusto mong maging reyna dapat lumaban ka ng patas dahil doon makikita kung sino talaga ang karapat dapat na maging isang reyna.
Kamahalan kanina pa kayo narito sa loob nag tatago at nakikinig sa mga Binibi Hindi pa nag uumpisa ang Unang pag-susulit kaya lumabas na tayo Kamahalan.
Hindi na kailangan Heneral Youngmin may napili na ako at si Seo su-mi iyon.
Masusunod Kamahalan.
Hindi namin alam na nan doon ang Kamahalan sa loob kaya agad kaming yumuko.
Paumanhin Kamahalan sa aming ginawa .
Tumingin lang ang Kamahalan at agad na umalis sa Silid.
Sige na Binibi Tapos na ang Unang pag susulit kaya puwede na kayo bumalik sa Silid naka pili na ang Kamahalan kung sino ang karapat dapat sa Ika dalawang pag-susulit malalaman niyo bukas sabay yuko sa amin bago lumabas sa silid.
Ngunit bakit ganon nalang ang pag papasya ng Kamahalan ?
Alam kung ako ang napili ng Kamahalan kaya maghahanda na ako sabay yuko niya at umalis na sa silid.
Binibi Seo Su-mi salamat sa iyong pag tangol sa akin alam kung ikaw ang mapipili at hindi si Binibi Sulyon .
Alam kung pala biro ka kaya nasabi mo iyon kay Binibi Sulyon dahil alam kung gusto mo siya maging kaibigan kaya naintindahan ko Binibi Soya at walang anuman at kung ako ang pinili ng Kamahalan ikaka galak ko yon pero wag nating munag isipin yong kung sino sa atin basta ang mahalaga pumunta muna tayo sa silid natin upang hindi tayo mapagalitan ni Binibining Soljin.
Sige Nakaka takot pa naman siya kapag nagagalit .
Aking Anak kamusta ?
Ama May napili na Ang Kamahal at pinag tataka ko hindi siya nag pa bigay ng pag-susulit tapos bigla nalang siyang lamabas sa Silid at tignan lang kami saglit pero sigurado ako na ang magiging reyna.
Pak! Sabihin mo sa akin anong ginawa doon sa silid may inaway kaba?
B-bakit A-ma?
Dahil alam kung ano ang pag-susulit ang gusto niya yon ay kilalanin ang mga ugali niyo bilang bagong Reyna dapat may takot siyang mag kagulo ang kahirian.
kaya sabihin mo sa akin ngayon na!
A-ma p-atawad d-ahil ako ang nag umpisa sa awayan sa silid.
Sabihin mo sino sa tingin mo ang pipilin ng kamahalan?
Ama Si Binibi Seo Su-mi pero hindi ako papayag dahil gagawa ako ng paraan upang ako ang piliin bilang bagong Reyna kaya maghanda siya.
Kung ganon ako rin ay may plano upang matalo natin ang anak ni Heneral Yongseo kaya mahanda ka.
Masusunod Ama .
Kamahalan Sigurado po ba kayo sa pinili niyo?
Soljin Alam kung sino siya at alam kung makakakaya niya bilang isang reyna kaya mag handa ka bukas dahil ikaw ang kalaban niya sa piligsahan.
Masusunod kamahalan.
Kamahalan nan dito po Si Heneral Yongseo .
Pasok.
Kamahalan ano po ang iyong ipapagawa?
hmmm... Gusto kung bantayan mo ang bawat kilos ni Ministro Hyun dahil alam kung may plano siya.
Masususnod Kamahalan.
Sandali Heneral mahusay parin ba si Seo Su-mi sa pikikipaglaban?
Opo Kamahalan hangang ngayon mahusay parin siya.
kung ganon makakaalis kana.
Masusunod Kamahalan.
Tama nga kailangan kung mag insayo dahil malapit na kami mag tutuos.
Heneral Shin ihanda mo ang gagamitin ko bukas para sa insayo.
Masusunod Kamahalan.
Bukas ihanda ko na ang Ika dalawang Pag-susulit alam kung hindi ka mananalo dahil hindi ka marunong mag luto Seo Su-mi....
Binibi Seo Su-mi nan dito ka pala.
ah Heneral Shin sabay yuko niya paumanhin kung gising pa ako may inisip kasi akong mahalaga .
ah... napaka swerte naman kung sino yang inisip mo bakit ka pala nan dito sa palasyo?
hindi mo ba alam.
ang Ano Seo Su-mi?
Patawad Heneral sumali po ako sa pag-susulit sa bagong reyna.
G-anon ba akala ko namamasyal ka lang Sige Binibi kailangan ko ng umalis sana galingan mo upang ikaw ay manalo.
Ah ganon po ba sige mag iingat ka Heneral Shin Maraming salamat.
Hay Ako nag sabi kanina na wag munang isipin tungkol sa ika dalawang pag-susulit ngunit laging sumasagi sa aking isipan ang kompitisyon sana kaya ko kung ano man yon.
Binibi bakit gising ka pa?
Paumanhin Binibing Soljin may inisip lang po ako kaya hindi ako maka tulog pero papasok na po ako.
kung ganon pumasok kana dahil malamig na dito sa labas magagalit ang Kamahalan kung malalaman niyang nasa labas ka pa .
Masusunod Binibing Soljin.
BINABASA MO ANG
MY QUEEN
Historical FictionIlang Taon man na iniwan mo ang kaharian inaamin kung kasalanan ko ngunit kahit ganon man ang ating kapalaran Masasabing kung hihintayin kita kahit gaano pa ka katagal dahil ikaw ang aking Reyna. Kwentong ito ay Isang hari nawalan ng mag ina dahil s...