After 1234567000000 years, this is it na talaga!!!
so I hope you enjoy my update Hohohohoho! :3
---------------------------------------------------------------------------
My heart still beating fastly. Tsk. Bakit pa kase may sinto sintong doktor dito sa school?? Nakuuu!! Dapat sya ang nireresetahan ng gamot! =________+
Misteryo pa rin saken kung sino ang nagdala sakin sa infirmary. Ang naalala ko lang talaga ay nakikipagchikan ako kay Ginny at biglang umepal ang dambuhalang Jid -_-
"Sin!" speaking of dambuhala, here's Jid. Anyway, di naman talaga sya dambuhala. Matangkad kase. O maliit lang ako?"
"Ayos na ba ang pakiramdam mo? Bakit umalis ka na agad dun? Tsaka di mo man lang ako tinawag para nasamahan kita"
(Anong-pinagsasabi-neto look) o_0
"Makapagalala naman to kala mo concern talaga. Oo babayaran ko utang ko sayo wag kang mag alala!"
Magsasalita sana tong hayup na to nang magbell
*DING--DONG--DING*
"Tara. Ihahatid na kita sa inyo baka di ka na naman dumeretso sainyo at dumaan ka na naman dun sa convenience store na yun. At para makumpleto na pahinga mo."
"Alam mo, diko alam kung matutuwa ako ehh. Tama na yung nagaalala lang, wag yung sobra alalang alala. Naku! Kaya siguro wala ka pang makuhang maloloko dahil dinaig pa ang matanda sa sobrang alaga"
"Oo na. Damesabe?"
Ay talaga nga naman! =___= bahala na nga sya sa buhay nya.
"Oyy saan ka pupunta?"
"Pinauuwi mo na ko diba?"
"Sinabi ko bang umuwi ka mag-isa? Antayin mo ko."
"At baket?"
-______- "Kase ililibre kita"
"Sabi mo yan ahh. Di kita pinilit!" :3
"Oo na nga! Ayaw mo ata eh. Sige mauna na ko"
"Eto naman! Naninigurado lang Ano na? Tara na!"
=_________=
^^
------
Mukhang napaaga din ang uwi namin. Dumaan pa kami sa convinience store. Iwas tokshit. Kaya eto may nilalapan na Melona :3
Huminto na ko sa paglalakad.
"Oyy bugok dito na ko. Salamat sa libre at paghatid. Ambait mo talaga sana kunin ka na ni Lord"
"Anong salamat? May kapalit yan! Wala nang libre ngayon!"
Sabay tulak.
=____=
"Paguwi mo sabihin mo sa nanay mo painumin ka ng gamot. Baliw ka na eh. Sabay tapak sa bago nyang sapatos.
"GoodLuck yan. Yeah."
Tumakbo na ko papuntang bahay nang walang lingon. Woooh! mahirap na baka maabutan pa ko.
Mukhang nagwawala na naman ang bago naming kapitbahay. Kumakanta pa ng "Natutulog ba ang Diyos?" Ang sarap itanong na binigyan nya ba ng time matulog? Halhal nang halhal =____=
"Ma. Andito na po ako."
"Tamang tama anak ang pagdating mo! Ibaba mo muna yang bag mo at pakihatid ito sa kabilang unit." ^_______^
o_0?
"Eh kung papasukin nyo muna kaya ako sa sala?"
"Naku! Mamaya na! Sandali lang naman ito. Sige na, anak"
*^________^*
"Ehh bakit agad agad kong ibibgay? Di ba makakapag-antay yun? At bakit bigla bigla nyo na lang naisipang magshare ng biyaya sa kapitbahay? At anong ibibigay nyo???"
"Ang dami mong tanong! Iabot mo nalang yan sabihin mo pasasalamat sa pagtulong nya.. Masama bang magbigay? Wag tayong magdadamot ng blessings Nak!"
Kinuha ko na lang sakanya yun tupperware. Kung bakit naman kase naisipang magbigay ng kung ano ano sa kapitbahay. Samantalang dati ay kung maaari ayaw nyang makisalamuha sa ibang tao. Iniiwasan kasi ni mama na maungkat at mapagusapan ang tungkol kay papa.
Sininghot ko yung tupperware.
*sniff*
I can sense something. It's menudo.
*krooooooog
nakakagutom naman =____=
"Wag mong singhutin mauubos yung bango!! Syangapala Nak, kung maaari pikutin mo na rin yung kapitbahay natin. Salamat!"
At may pahabol pa talaga?
*TOKTOKTOKTOK*
"It's my laaaaaaayf!! And it's now or Nevaaah!! I ain't gonna leave forevaaah! I just wanna live when I'm alive~
It's my life~ my life is like an open highway! Like mama said I dit it my waaaay!!Blabla"
So di pa pala tapos ang pabasa dito? =__=
Feeling ata ng butihin naming kapitbahay ay sound proof at Big dome ang unit nya. Kung makabulyaw kala mo pang Araneta ang boses. Dinaig pa ang nagcoconcert. =__=
"It's my laaaaaaayf!! And it's now or Nevaaah!! I ain't gonna leave forevaaah! I just wanna live when I'm alive~
"Tao po!!!" inuulit ulit kong hiyaw hanggang sa binabalya ko na yung pinto.
May pagkabungol at tengang kawali din itong taong to.
"The smile on your face~"
Aba't nagsalang pa ng bagong kanta???
"There's a truth in your eyes saying you never leave me~"
Wait..... *listens* No way.... Is he---
lalayo na sana ako sa pinto nang biglang bumukas.
*BOOOG
Tamang tama sa noo ko. Araaayyy!!! =_____=
Napaupo tuloy ako sa sahig sabay sapo sa nasaktang noo. Nagmamanhid na yata. Wala na kong maramdamaaaan!! Waaaah!!!
"Mama koo!! Wala na kong noo!!!~~"
"I'm so sorry. Masyado kase akong nawili---"
Me: o_______o
Him: o______________o
Me: o_________0??
Him: ^__^;;
Fvvvvvvck!!! Of all people???
That badass doctor a while ago is our frustrated singer neighbor?? Seriously? Author-nim???? This isn't happening right?
"Hey~ Heypi Birthday~"
.
.
.
.
.
"Para sakin ba yan??"
.
.
.
"Hi?"
"Are you alright?"
"Are you stupid?? May nakikita ka bang maayos sa posisyon ko?" =_____=
"I didn't---- Wait. Bukol ba yan??" o________o
"Yeah Great! Now what? Sige aalis na ko."
"Wait. I-I'm really sorry. Go inside. Let me treat that wound. Di ko alam na masyado palang napalakas ang pagbukas ng pinto. I'm really sorry. I'll take care of that."
Then he suddenly grab my arm and pull me inside his house.
Eh? E-eeeh???
Ha! Ha! How can I resist this doctor with a fvcking cute yet sexy charm??
YOU ARE READING
Doctor Fortune Cookie
RomanceI, Mercenary Santana, had a bad luck waiting for me in the future, which is based on my fortune cookie. I don't care. I never believed in that fvckin cookie. And so I thought. Not until I met this frustrated singer and a cookie-believer Kyrk Lee. Oh...