ALY's POV
Ansarap talaga pag may nagmamahal sayo. Alam ko namang maraming nagmamahal sakin. Yung family ko, teammates ko, friend ko and mga relatives ko. Pero dagdag pa dun, yung tipong mamahalin ka ng buong puso. SPECIAL SOMEONE kumbaga. At si JOVEE lang yun. Sya lang ang nkikita kong lalaki para sakin sa future ko. At SANA nga, SIYA na! ~
Umaga ngayon at tapos na akong maligo at magbihis. Samantalang yung mga team mates ko, ang babagal kumilos. Ayoko talaga ng late. -_- Kaya...
"ANTATAGAL NYO NAMANG KUMILOS! ANDITO AKO SA BABA. BIHIS NA BIHIS NA! MAPAPAGALITAN NA TAYO NI COACH ROGER! ANU PA BANG GINAGAWA NYO DYAN?!!" - Ako. Hayy nako, papausin ako ng mga ito! Huhuhu.
Aba't walang sumasagot. Anung meron? Pinuntahan ko na sila. Baka mamaya may ginagawa nang kababalaghan ang mga yun. HAHA. At, ang naabutan ko?
TULOG NA TULOG PA SILA. -_- Anyare sa mga to? Sa pagkakatanda ko naman ay hindi kami nagdisco kagabi? Disco? HAHAHA. Di naman kami nagdidisco ah. Bata pa kami at wala kaming balak magdisco. LOL. At sa pagkakatanda ko rin ay meron kaming training. Ano ba naman tong mga to. :3
At dahil naiinip na akong panoorin sila habang natutulog, ittry kong gisingin si Ella. Kahit si Den ang roommate ko, si Ella nalang. Hihihi. :D Nakuu! ;3 Mahirap gisingin si Ella. Tulog mantika yan eh! Kahilig hilig matulog, di naman nalaki. Nataba lang. HAHAHA! Ansamaa ko. Wag nyong sasabihin kay Ellavator ha? XD
"Ella! The Ellavator. Gising na! Late na tayo. Bilis na!" - Ako na niyuyugyog sya. No. Binabalda ko na ata. HAHA. Ansamaa ko talaga. Minsan lang to. Lubus lubusin na. Hoho!
Maya maya, nagising na aking Besh! Syempre di ko tinigilan ang pagyugyog sa kanya. Pinagpawisan nga agad ako e.
"ALYSSA CAYMO VALDEZ! Di mo ba alam na walang training ngayon! WALA. As in Walang training. WALA. As in Walang training!" - Sya. Paulit-ulit? Paulit-ulit?
"Oh ano? Nagsink in na sayo? Hay nako Ly, binulabog mo pa ako. -_- Nasira tuloy ang beauty rest ko! :"(." - Sya ulit.
"Ano?! Walang training?!!!!!! Eh ba't sabi nyo kagabi meron?! Anak ng pitumpung puting tupang pinagpatung-patong!" - Ako. Akala ko talaga may training.
"Aba Ly, nabigkas mo na ng maayos yan ah? Andaya mo!" - Sya. BWAHAHAHA. Sila kasi ni Den, di pa nabibigkas ng maayos yung about sa Tupa. Nauutal! HAHA.
"Tulog ulit tayo." - Sya.
"Okaay. Akala lang pala."- Ako. Tutulog na ulit ako. Ang aga pa kaya.
"Ikaw kasi eh. Eksayted."- Sya. Psh! Oo na po! -_- Haaaayyyyy. Inaantok ako.
-
KIEFER's POV
Ako si KIEFER RAVENA!
Maaga pa at nagtext na sakin ang pinakamamahal kong babae. Ang babaeng nagpatibok ng Pusong Bato ko. Nakanang! Bumabanat si Kief ah! HAHAHA. Gusto nyong malaman? Mamaya nalang. :P May DATE daw kami. Eto sabi nya.
From: Babe
"Babe! Date tayo later. Sunduin mo na lang ako. "
To: Babe
"Ok. See you later Babe. "
Excited na ako! Ano isusuot ko? :D
- FastForward.
-
Nandito na kami sa Mall. Sa Mall usually lagi kami nagdedate. Di kami sosyal. Simple/Normal lang. At dahil hindi pa kami kumakain, niyaya ko sya.
"Babe, kain muna tayo. Di ako kumain kanina eh." - Sya. Naunahan pa ako. HAHA. Matakaw din tong babaeng to.
"San mo gusting kumain?" - Ako. Pag gutom to, usually sa MCDO or Jollibee lang kami kumakain. Ewan ko lang ngayon.
"Uhm, Sa MCDO nalang" - Sya.
Then, nagpunta na kami at ako nalang ang umorder. Ayokong pahirapan ang Babe ko noh.
MIKA's POV
Oh ano? Kilala nyo na ang pinamamahal na babae ni Kiefer? Ako lang naman yun. AKO LANG. Angal ka? -_- Matagal na akong nagtitiis kay Kief. Ang totoo nyan, hindi ko sya mahal. At mas lalong hindi ko sya minahal. Sa simula palang, iisa lang ang dahilan kung bakit ko sya sinagot. Iyon ay dahil kay JOVEE. Tama kayo ng narinig, si Jovee nga. Sa buong buhay ko, si Jovee lang ang minahal ko. Sya lang at wala nang iba pa.
Alam kong Girlfriend na nya si Alyssa. And so? Kaya ko syang agawin kay Aly. KAYANG KAYA! At ngayon, nagsisismula palang ako. Kaya MCDO ang pinili kong kainan kasi alam kong dun din kakain sina Jov. Actually, may date din ata sila ngayon. Ang masasabi ko lang, HUMANDA KA NGAYON ALYSSA. IHANDA MO NA ANG SARILI MO NA MAWAWALA NA SI JOVEE SAYO! At sisiguraduhin kong sakin sya mapupunta. ><
-
Parating na si Babe -este Kief pala. Pweh! Kadiri yung Babe. -_- Kaya aausin ko muna ang
sarili ko. Kailangan mukhang Anghel muna ako sa harap nya.
Nakita kong papasok na dito sina Jovee. Kasama ang kanyang Soon to be Ex- Girlfriend. Ansama ko noh? Pwes, ginagawa ko lang to para kay Jovee. Umayos na ako at sasabihin ko kay Kief na ipakilala nya naman ako kina Alyssa.
ALY's POV
Nagising na ako ng mga 9:30 . At tulog pa rin ang mga to?! Aba, anu bang kinain ng mga to kagabi? Grabe lang ah. XD Pero naisip ko, ganyan din naman ako. Mas mahirap pa nga akong gisingin sa mga yan eh. Actually, ako yung pinakamahirap. HAHAHA.
At dahil hindi naman magigising agad ang mga to, tinext ko na lang si Jovee na mag DATE kamiii! :)) Ako ngayon ang nagyaya pero sya naman ang gagastos. HAHAHA. Sadyang ganyang ang mga lalaki. At sadyang ganun ang mga babae. XD
Pagkatapos ko syang itxt, automatic na nagreply at OO syempre ang sagot. Bibilisan daw nya ang kilos dahil ayaw daw nya akong pinaghihintay. How sweet.
-
Nasa mall na kami at parehas namang hindi pa kami kumain, napunta muna kami sa MCDO. Mas gusto ko pa nga ang MCDO kesa sa restau eh. Mas mura pa ang presyo. HAHAH.
Pagpasok namin, tinawag agad kami ni Kiefer. Kasama nya si Mika? Mika Reyes. Lasallian sya. Lagi namin sila kalaban sa Finals ng UAAP. Kaso sila naman lagi ang nagchachampion. at bali-balita ko rin na mataray daw si Mika? o.o Ewan ko. -_-
"Aly, Jovee. Dito na kayo!" - Kiefer.
"Order muna ako Babe." - Jov
"Sige."- Ako.
Pagkatapos umorder ni Jov. Pinakilala nya kami kay Mika.
"Alyssa, Jovee. Si Mika nga pala. Mika Reyes. Girlfriend ko." - Kiefer habang nakasmile. GF na nya pala to. Akala ko nag deDATE lang na parang MU. Lol.
"Uhh, Hi Alyssa. Hi J-Jovee."- Mika na nakasmile ng bongga. At bakit parang nautal sya nung sinabi nya yung name ni Jovee. Ah! Baka di lang sya sure na Jovee ang name ni Jovee. HAHAHA. Anggulo. Bsta yun na yun.
Pagkatapos naming kumain, sabay sabay na kaming naglaro, naglibot, namasyal. Basta lahat na. at DOUBLE DATE ang nangyari. -_- Pero OP sila kasi ang sweet ni Jov. HHWW kami. Sinong di kikiligin dun? :))
Si Mika parang hindi mapakali. Or baka inggit lang siya? HAHA. Eto naman kasing si Kiefer, hindi marunong mag first move. Yan tuloy. tsktsk. Bahala na nga sila. HAHA.
-
A/N: Guys! Hindi po mataray at masama si Mika! Mabait po sya. Sa story lang po sya masama. Hihi. XD
Sorry sa Late UD. XD
Sa uulitin! :))
BINABASA MO ANG
Together Forever (JoveeLy)
RomanceJoveeLy is a couple since Alyssa finished her High School. They love each other. No one can separate them. Until one day, naglaho nalang bigla yung relationship nila. Nasan na yung pangako nilang Together Forever? Can they make it til' the end?