The Meeting of YFSF Kids

804 14 0
                                    

Irish's Pov
Hayss! First shooting ng YFSF kids ngayon. Nag-aantay na lang ako sa mga magiging kasama ko. Nagccp lang ako at may biglang sumigaw at kumatok sa pintuan.
Kylie: Irish, bessy!!!!
Hay nako si Kylie talaga naman! Note: Si Kylie ay bakla! Kenneth ang true name niya. Binuksan ko na yung door.
Ako: Bes, nakalunok ka ba ng mic?
Kylie: Hindi. Grabe ka naman! May shooting pa tayo!!! Nandun na nga ang ibang kasama natin.
Ako: So, tara!
Siya yung best friend ko nung Grade 3 kaya halatang close kami. Bastos to minsan kaya naiintriga ako. Nakarating kami sa basement at may sumalubong na si Cassandra.
Cassandra: Ate, dun po tayo.
Ako: O sige!
Kilala ko rin siya dahil sikat sa Showtime. Nandun na pala ang mga ibang kids.
Sophia: Hi, ikaw ba si Irish Ocampo?
Ako: Oo, ako yun. Anong pangalan mo?
Sophia: Ako si Sophia Gomez.
Ako: Wait, diba ikaw yung nanalo sa season 1 ng The Voice Kids?
Sophia: Oo nga eh.
Cassandra: Ate Irish, ito naman si Kuya Jason.
Jason: Nice to meet you!
Sophia: Ito naman si Vince Reyes.
Vince: Hi, Irish!
Wait! Bigla na lang ako natulala dahil narinig ko ang pangalan na "Vince Reyes". Familiar yung name niya. He is my childhood friend since Kinder!
Alexa: Hi, Alexa Javelona of The Voice Kids.
Ako: Wow! Andami natin!
Benjie: Hahaha! Ako naman si Benjie Gomez. Kapatid ni Ate Sophia.
Ako: Nice to meet you all!!
Wooooohhhh!!!!!! Walo kaming lahat! Manggagaya pa kami ng mga artists mapa-OPM o international. New friends to meet.

Vince's Pov
Nung nagpakilala yung babaeng kausap ni Sophia, parang familiar yung name at mukha niya. Nawala ako sa focus nang saglit.
Jason: Pre, tulala ka naman dyan!
Ako: Huh!? Hoy, hindi ah!!
Staff: Kids, picture taking na!
Kaming lahat: Opo.
Picture taking na pala........
Cameraman: Kids, smile! 1,2,3!

Yeyyyy! Tapos na ang shooting!!! Nag-isip si Kylie ng McDo treat

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Yeyyyy! Tapos na ang shooting!!! Nag-isip si Kylie ng McDo treat. Sakto, gutom kaming lahat. Sugod na kami doon agad! Hahaha! Para kaming mga patay gutom kung sumugod sa McDo.
Jason: Kami ni Sophia na lang ang mag-oorder.
Kami: Ok!
Kitang-kita ang closeness nina Jason at Sophia. Sa bagay, parehas silang Team Sarah sa The Voice Kids. Parang bagay yung dalawa kahit friends sila may chemistry!!!!

Sophia's Pov
Putekkk!!! Si Jason talaga, nakakagigil!!!!! Inaasar pa talaga ako ng lokong to.
Jason: Ang cute mo ngayon
Ako: Wag kang mambola! Sasapakin kita dyan eh!
Arrrghh!!!!!! GIGIL SI ACQUOEH! Sabihan ko nga to kay Cassandra na nang-aasar tong kuya niya sa akin.
Jason: Smile ka na lang. Ang panget mo kaya kung nakabusangot dyan. Cute mo talaga!
Ako: La kong pambarya, Jason! 
Nakarating na kami dun sa table namin. Aba, sina Vince at Irish kung makatitig, WAGAS! Langgamin na lang kayo dyan!
Benjie: Huy, Kuya Vince at Ate Irish, tama na ang titigan. Matunaw pa kayo dyan.
Kaming lahat: Hahahaha!
Ang galing rin mang-asar ni Benjie eh. Mana sa akin, charot! Kumakain na kami at si Jason, tumabi sa akin. Nag-iwan pa talaga ng space tong si Bunso ko eh!
Benjie: Yieeeee! Si Ate Sophia kinikilig!
Tropa: Yieeeeee!!!
Ako at Jason: Shut up!!!!
Cassandra: Kailangan po ba sabay?
Ako: Kasi naman itong kuya mo, ang lakas mang-asar.
Jason: Hoy hindi ah!
Ako: Sus, may angal ka?
Jason: Wala!
Ako: Yun pala eh!

Kylie's Pov
Hay nako, mga beks! Ang kukulit nilang pito at kasama na rin pala ako dun hahahahaha! Uwian time na at sakay lahat sa van.
*Sit arrangement.....
Ako - Irish - Sophia - Alexa - Cassandra
Benjie - Vince - Jason
Lahat nag-iingay dahil new friends naman. Sumigaw si Sophia na parang ewan dahil kinikiliti ni Jason. Wooh, ang sweet masyado eh.
Ako: Cavite!!!!
Sophia: Benj, tara na! Baba na tayo.
Jason: Huy, sama ako.
Ako: Bakit ka pa sasama? Sa Parañaque ka diba?
Jason: Oo. Susunduin ko lang tong mga to.
Alexa: Woooohhh! Lumalovelife tong dalawang to eh!
Cassandra: Si Kuya, susunduin niya si Ate Sophia tapos magpapakilala sa mga magulang!!
Jason: Tumigil nga kayo! Mga baliw!
Lumalayag na ang barko!!! Waaahhhh, kinikilig talaga ako sa dalawang to eh. Loveteam na this!

Anong mangyayari sa kanilang next day? Abangers natin to! Next update: later or tomorrow kasi may Halloween party kami

Friends into One Family (YFSF Kids ft. Team YeY)Where stories live. Discover now