Araw bago ang Pasukan

35 1 0
                                    

Ako si Jayden Ethan A. Santiago :) Jay for short . Jay ethan for long :> haha . Mahilig akong maglaaaaaaaro ng Computer games like Dragon nest, Ran online,  Cabal online basta lahat na lang ata ng MMORPG nalaro ko na eh :) Tapos pag Offline games naman Resident evil series, Silent hill series at marami pa. :) Mahilig din akong magbasa ng Manga and manuod ng Anime lalo na kung Naruto :> .. Astiiiig kaya ^_^ Lalo na si Itachi Uchiha Ung Akatsuki. haha . Ang pinaka ayokong gawin sa lahat ay ang  MAGTXT at MAGFB nakakatamad kaya -_- parang tanga lang., Nagtetxt naman ako mga emergency lng like ittxt ko papa ko mga ganun. pero makipagtxt sa iba? aii nako. wag mong asahang gagawin ko un :) .. Yan ako at etoh ang buhay ko .. hangang sa nakilala ko si Cheryl Gay D. Castro :> Gay For short :)

June 14, 2014.

araw bago magpasukan sa school . incoming 1st yr college ako sa University of the east, Dentistry ako :)  Nuong araw na un. Nagulat ako kay mama habang naglalaro ng computer mga bandang 12:45pm 

"JAaaaaaaaaay!!! Kumain kana lagpas alas dose na >_< " Sigaw ni mama sakin habang nasa kwarto ako.

"Opo ma! Susunod na poh ako >_< .. isasave ko lang poh itong nilalaro ko"

makalipas ang 20mins. biglang umakyat si mama.

Tok,Tok,Tok

"Ano ba anak?! Hindi ka pa ba kakain? Sisirain ko yang computer mo eh!!" Sigaw nanaman nya sakin

"etoh na poh! Etoh na poh!" sagot ko naman. at dagli dagli akong bumaba at kumuha ng pingan at kumain.

Habang kumakain Kinausap ako ni mama.

"Jay, Anak. Hindi ka na ba titigil dyan sa paglalaro mo? First yr college ka na tapos puro paglalaro parin ang inaatupag mo. MagGf ka na kaya para hindi ka asaring bakla ng mga kaibigan mo" 

"Ma, Unang una sa lahat. Masaya ako sa ginagawa ko :) Eto na nga lang kasiyahan ko mawawala pa. Hindi ko naman napapabayaan pagaaral ko eh. Dba valedictorian ako dati :) and Bayaan mo yang mga kaibgan ko :) . eh sa tinatamad pa kung magGf eh. magagawa nila? :) haha . Iloveyou ma " Sabay halik ko sa kanya

"Osge na nga anak, Hindi na kita hahadlangan sa gusto mo. basta ung promise mo sakin ah. Wag na wag kang magpapabaya sa pagaaral mo :) Kundi Itatapon ko talaga yang computer mo >_<"

"Opo ma :) . Makakaasa ka. Dba ma, magshoshopping pa kayo ni papa?"

"Aiiiiii >_< Ou nga anak. nakalimutan ko na. osge na :) kumain ka na dyan. pagkatapos mo hugasan mo yang pingan ah. "

"Ok po ma :) . Ingat po kayo"

Makalipas ang ilang minuto at natapos narin ako sa aking kinakain. Naghugas ako ng pinagkainan ko at dumiretso na sa kwarto upang maglaro ulit :) back to the game. haha

Sa kasarapan ng aking paglalaro ay biglang tumawag ang kaklase ko nung highschool na si Jasper.

"Hello? Jasper? napatawag ka."

"Oiiii !!!!! :) pare kamusta naaaa :). San ka magaaral? bukas na pasukan namin eh kayo ba?"

"Ok lang ako :) etoh level 70 na sa dragon nest. Sa U,E ako eh :) Kaw ba? Ou bukas na -_- kakainis nga eh baka hindi na ko mamaw sa DN."

"Ok lang yan pare :) unahin mo ung pagaaral mo :) .. Sa U.E din ako eh :> . Computer Science akooooo.. Tara sabay tayo pasok bukas. anong oras ka ba bukas?"

"Hmmmm. teka tignan ko . . . . . . . . . . . 9:30 am pa eh :) kaw?" sagot ko

"Parehaaaas tayo :) .. oh ano sabay tayo? nahihiya kasi ako eh. haha "

"May Hiya ka pala? xD ahahaha. geh bukas sunduin mo ko dito. Boset toh. naglalaro ako eh. geh bukas nalang :) 

"Sge na nga :) . Bye."

at natapos ang aming usapan.

"aiii teka teka :) . ausin ko na nga muna mga gamit ko :) . baka magalit pa si mama eh. haiist. maya na nga muna ako maglalaro." Sabi ko sa sarili ko.

_____________________________________________________________________________

Yayyy :) .First Chapter palang xD hahaha :) . 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 04, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Changes in my LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon