SILVER'S POV
"Woooow! That was awesome and heart stopping performance Silver-ssi!" isa sa mga comments na narinig mula sa kanila. Hinihingal na nagpasalamat ako sa papuri nila.
"Silver..." naputol ang sasabihin ni Jin oppa ng mag announce ang director ng break time. Nginitian ko siya para hindi siya mapahiya. "Ano kayang sasabihin nito?"
"I just want to say that you are the best!" nakangiti niyang sabi sa akin at nag thumbs up pa.
Nakakapagtaka ang inaakto niya ngayon dahil kagabi ay ibang iba ang ugali niya at ang klase ng pagtingin niya sa akin. "Anong meron? Ano kayang problema niya?" Ganun man ang nasa isip ko ay nagpasalamat na lang ako sa kanya.
"Thanks! Hehehe" awkward na tawa ko. Hindi ko talaga gets ang pinapakita niya ngayon. "Moody lang siguro siya tulad ko! Wag ka na lang nega diyan Silver. Just go with it. Remember your image is on the line!"
"Welcome, hope we get along later on the shoot." Sabi niya pa bago tumalikod. Naiwan akong nagtataka sa mga actions niya.
Magpapahinga na sana ako pero pag lingon ko ay nakita ko naman sila Jungkook-ssi, V oppa, Jimin oppa, at Jhope oppa na tulad ko ay parang nagtataka ring sinundan ng tingin ang papalayong si Jin oppa.
"What's wrong with Jin oppa?" di napigilang tanong ko sa kanila.
"Wala, naman hahaha, ganun lang talaga iyon. Pag nakasama mo siya ay makikita mo ang mabait, makulit, at friendly side niya." Sabi ni Jhope oppa, na lumingon sa mga kasama niya na agad namang nagsisang ayon.
"Oppa, hindi ko alam na guest din pala kayo ngayon. Buti nga nakaabot ako super late na akong nagising kanina." Kwento ko sa kanila.
"We were also surprise at the same time ay masaya kaming makakasama ka namin ngayon." Saad ni Jimin oppa.
"You were late but you never fail to steal everyone's heart with an amazing performance." Sabi naman ni V oppa.
"Thanks, hehe." Ako ang nahihiya sa mga papuri nila sa akin. "Napanuod ko din ang astig na performance niyo. Wala akong ibang masasabi kundi: BTS IS THE BEST!" nag astang cheerleader na sigaw ko na nagpatawa sa kanila.
"You're funny!" sabi ni Jungkook-ssi habang natawa pa din.
Gusto ko pa sanang makipagkulitan sa kanila pero tinawag na kami ng kanya kanyang manager dahil sa change outfit namin.
"Let's enjoy the shoot later! I'll just change and have a little rest." Paalam ko sa kanila ng may pagkaway pa.
JIN'S POV
Kahit medyo malayo ay rinig ko ang usapan at mga tawanan nila. Gusto ko mang makisali ay nahihiya naman ako dahil sa reaksyon kanina ni Silver-ssi sa ginawa ko kanina. May pagtataka kasi siyang nakatingin sa akin ng purihin ko ang performance niya. "Ganun ba kasama ang first impression niya sa akin? I know, I just show her my rude behavior last night, but I have to be more polite now for the show and most of all for my image!"
"Hyung, ok na lang ba ang suot ko? Bagay ba sa akin iyong ganitong kulay?" si Jungkook na di mapakali sa tapat ng square na salamin na may mga ilaw sa palibot. Kakatapos niya lang din magpalit ng uniform na bigay ng crew kanina.
"You look great, kahit ano pa ang suot mo. Pero alam mo naman I am the most handsome here." Seryoso kong sagot sa kanya na di pa din mapakali. "Andito nga pala kasi ang crush niya. Kaya kailangan picture perfect siya lagi. Haha"
"Hyung naman, seryoso ako! Hindi ba pangit tingnan?" sa salamin pa din nakatingin na tanong niya.
"I'm serious, Kookie." Nakangiti kong sabi gamit ang cute na nickname niya.
"AAAHHH HYUNG! CHINCHA! Don't mention that nickname here! Baka marinig yan ni Silver."
"Arasso! Ok! Sabi ko na nga ba kaya ka conscious sa suot mo dahil kay Silver! Hahaha" sabi ko sa kanya habang natatawa dahil nakasimangot siya sa akin.
"Hyung jebal! Baka marinig ka nga niya!" naasar na sabi niya habang nilibot ang paningin.
"Malayo naman ang dressing room niya dito kaya wag kang mag alala diyan."
"Sino ang nag aalala?" sabi ni V na nasa likod ko na pala.
"Our Maknae is being worry."
"About what?" nagtatakang tanong ni V.
"Na baka daw marinig ni Silver ang nickname niyang Kookie!" di ko napigilang di matawa sa reaksyon ni Jungkook na nakahinga ng maluwag."Akala niya siguro sasabihin ko kay V na masyado siyang conscious sa damit niya, dahil kay Silver."
"Kookie is a cute nickname!" pang aasar ni Suga na nakaupo sa sofa katabi ni Namjoon.
"Suga hyung, jebal! Stop using it!" Nagmamakaawang sabi ni Jungkook, dahil doon ay nagtawanan ang lahat.
"Ayaw mo bang iyon ang itawag sayo ni Silver? Di ba same year naman kayo pinanganak, Kookie?" dagdag asar pa ni Hoseok/JHope na kakatapos lang magbihis.
"Maldo andwae! Ayoko nakakahiya!" naiinis ng sabi ni Jungkook.
"Bakit ka mahihiya?" sabi ng mala-anghel na boses mula sa pinto, na nakapagpalingon sa aming lahat. At nakapagpaputla sa gwapong mukha ni Jungkook.
"Ah..... Wala Silver-ssi..hehe.. Bakit nga pala andito ka? I m-mean, do you need something from us?" nauutal na sabi ni Jungkook habang nagkakamot sa batok niya.
"Wala naman, may konting time pa kasi bago matapos ang break kaya naisip kong makipag-bonding sa inyo. Hehe. Pwede ba? Hindi ba ako nakakaistorbo?" nahihiyang sabi niya. "Ang cute niya pag nahihiya. O sanay lang talaga akong over confident siya on stage."
"That's a great idea! Come in." sabi ni Namjoon/Rapmon, na talagang tumayo pa at lumapit sa pinto para papasukin si Silver. Naka suot na din siya ng pink na jacket at pants na provided ng Running man staff. Bagay iyon sa white na Nike rubber shoes na suot niya.
"Thanks Namjoon oppa. Himala ata wala kayong camera ngayon?"
"Ah, kailangan kasi naming i-reserve ang energy namin baka kung ano kasi ang mission na dapat nating gawin mamaya." Sagot ni Jimin na tumabi sa akin kung saan mas malapit sa kinauupuang sofa ni Silver. "Samantalang kanina tahimik lang siya. Hehe"
"Naka pag-guest ka na ba dito sa Running man?" si Suga hyung na naka poker face na naman.
"This is my first guesting here. Noon pa nila ako kinokontak pero dahil laging nag uumapaw ang schedule ko ay hindi talaga ako makapag guest kahit gusto ko. Kayo ba pang ilang beses niyo na to? Mahirap ba ang mission niyo noon?" interesadong tanong niya pero di alam kung kanino titingin.
"This is our second time, noong una saglit lang kami naisingit lang din talaga sa schedule namin. Episode 300 iyon, nakakapagod pero masaya talaga iyong experience." sabi ko na di na napigilang di sumingit sa usapan.Magsasalita pa sana si Silver ng tawagin na kami ng staff dahil start na ulit ng shooting.
YOU ARE READING
BTS IN LOVE
FanfictionBTS A FAMOUS KOREAN BOY GROUP WHO DEBUTED LAST 2013 FINALLY MET THEIR RIVAL IN MUSIC WORLD. IT IS SHOCKING BUT TRUE, BECAUSE OF A FLAWLESS, FULL OF TALENT, AND FIERY BUT BROKEN HEARTED YOUNG LADY THAT CAPTURED THE WHOLE WORLDS' HEART INCLUDING BTS'...