C6 - IT CAN'T BE!

7 0 0
                                    

CAVIN'S POV

Nagsisimula na namang sumakit ang ulo ko. Hindi ito alam ni Mint. Mag-isa ko lang kinikimkim ang problemang ito. Nag-aalala na nga sina mom at dad sa kalagayan ko pero dinadaan ko na lang sa tawa.

Tumunog ang cellphone ko na nasa side table.

" Hello Mint? " Si Mint pala. Kumusta na kaya siya? Baka mag-isa lang siyang hinahabol ng mga tuta don.

" Cavvviiinnn! Kasalanan mo toh eh! Pati yong mga tuta trip na trip akong habulin.. " Ang lakas ng boses niya mula sa phone. Mukhang hinahabol nga siya ngayon ng mga cute na tuta sa daan ahahaha. Hinihingal pa nga eh.

" Ahahaha Edi wag kang tumakbo " sagot ko.

" Paanong hindi ako tatakbo eh may kasama siyang troupa tsaka yong kuya ng tuta nakisali na rin whaaaaaaaaa! " Patay na!

" Naalala mo yong ballpen na bigay ko? "
Tawang-tawa nakong nag-iimagine sa kanya ngayon ahaha!




" Oo Bakiiiiiit?! " Nakakabasag cellphone naman ang tili niya.

" Pwedeng maging dog whistle yon baka umalis sila ... Inihapan mo sa dulo " utos ko. Kinuha ko ang remote ng T.V para manood ng k-drama. Anong magandang panuorin? Hwarang o Goblin? Itong Seven first kisses kaya? Hmm.. Anime na nga lang... Oi! Corpse party. Naka-connect na sa youtube ang TV kaya one to sawa ang panonood ko ngayon nyehehe

" CAVIIIIINNN HYEONGGGG! BAKIT AYAW GUMANAAA?! " Ang lakas ng sigaw na yon.
Napindot ko tuloy ang ibang palabas. Kainis!

" Gagana yan! Pramis! Lakasan mo " maya-maya tumahimik.

" Mint? Mint? Mint! Ok ka lang ba?! Hoy! "


" Araaaay! Huhuhuhu Kinagat ako "
Sabi niya sa kabilang linya.


" Ano?! Aray ang likod ko " Nabigla ako sa sinabi niya kaya umupo ako agad. Pupuntahan ko siya.



" Jowk! Ahahahahah gumana nga " ang saya-saya niya pa. Samantala, ang sakit ng likod ko.


" Langya ka! " narinig ko lang siyang tumatawa sa kabilang linya ng phone.


" Ahahahaahah labyo! "

* dub dub dub dub *

" Labyo mo muka mo! " tsss... Baliw na babae. Kahit sino sinasabihan ng I love u.

" Tch. Labyo pa rin awieeee " - Mint

" Ang sabihin mo, Na-inlove ka na sakin "
Pang-aasar ko.

" Asa! Hindi noh, tsaka alam mo nag-confess sakin si Crux kahapon " O_o?!

" Weeh? Baka nananaginip ka na naman ng gising Mint ahaha wawa ka nemen " ginagaya ko ang boses niya kapag kinikilig.Pabebe.

" Hindi kaya! Nawindang nga puso ko nong sinabi niya yon .. windang na windang! " kwento niya pa.

" Anong ginawa mo? " tinapon ko ang remote sa couch. Medyo malaki kasi ang kwarto ko dito sa ospital. Parang nasa bahay ka lang.

" Nagwalk out ako ... Dunno what to do eh "
Phew ~ Mabuti na lang.


" Mabuti na lang " hindi ko alam kung saan galing yon.

" Hanu? " sagot niya.


" Huh? Nevermind ... Sige bye manonood pa ko ng k-drama shoo! " binawi ko agad kung anong sinabi ko.


THE BOY WHO MURDERED LOVE ON METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon